svasdssvasds

Winthrop Center อาคารประหยัดพลังงานใหญ่ที่สุดในโลก สร้างอากาศสะอาด 30%

Winthrop Center อาคารประหยัดพลังงานใหญ่ที่สุดในโลก สร้างอากาศสะอาด 30%

ในยุคแห่งการเปลี่ยนผ่านทางพลังงานเพื่อลดการใช้พลังงานเชื้อเพลิงฟอสซิล อาคารใหม่ๆ จึงถูกออกแบบให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อย่าง อาคาร Winthrop Center ในบอสตันที่ออกแบบมาให้ประหยัดพลังงานและสร้างอากาศบริสุทธิ์ ได้ชื่อว่าเป็นอาคารประหยัดพลังงานที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Winthrop Center อาคารรักษ์โลกแห่งใหม่ในบอสตัน ได้รับการรับรองจากสถาบัน Passive House Institute (PHI) ว่าเป็นการออกแบบสำนักงานอาคารประหยัดพลังงานที่ใหญ่ที่สุดในโลก อาคารที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแห่งนี้ใช้เวลา 6 ปีในการออกแบบและการก่อสร้างให้ประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับโลก 

Cr. Handel Architects

Winthrop Center อาคารประหยัดพลังงานที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ในเมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์  สหรัฐอเมริกา มีความสูง 691 ฟุต ประกอบด้วยพื้นที่สำนักงาน Class A 812,000 ตารางฟุต และ 510,000 ตารางฟุต พร้อมที่พักอาศัยสุดหรู 317 หลัง

ตอนนี้บอสตันกำลังอยู่ท่ามกลางการปฏิวัติอาคารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องจากการสั่งห้ามเชื้อเพลิงฟอสซิลในสถานที่ใหม่ๆ ของเทศบาล แผนการห้ามครอบคลุมถึงอาคารใหม่และอาคารที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด ตลอดจนโครงสร้างพื้นฐานสีเขียวใหม่ๆ และโครงการงานสาธารณะ

Cr. Handel Architects

รัฐแมสซาชูเซตส์ลงทุนอย่างมากในการก่อสร้างบ้านและอาคารประหยัดพลังงาน อาคาร Winthrop Center เป็นหนึ่งในอาคารรักษ์โลก ที่มีการออกแบบมาให้ใช้พลังงานสะอาดและไม่ใช้พลังงานจากเชื้อเพลิงฟอสซิล ซึ่งอาคารประหยัดพลังงานที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งนี้มีส่วนประกอบสำนักงานของศูนย์ซึ่งได้รับการรับรอง PHI ว่ามีอากาศบริสุทธิ์มากกว่าการออกแบบเชิงพาณิชย์ทั่วไปถึง 30-35% โดยอาคารคลาส A ทั่วไปที่มีในอยู่บอสตันใช้พลังงานมากกว่า 150% และอาคาร LEED Platinum ที่มีอยู่ในเมืองนี้ยังใช้พลังงานมากกว่าพื้นที่สำนักงานของ Winthrop Center ถึง 60%

Cr. Handel Architects

Jessica Grove-Smith นักวิทยาศาสตร์อาวุโสและผู้อำนวยการบริหารร่วม กล่าวว่า "นี่เป็นข้อพิสูจน์ว่าอาคารประหยัดพลังงานสามารถนำไปใช้กับอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ได้ สิ่งเหล่านี้จึงเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญสำหรับตลาดที่มีความต้องการอย่างมากในการเปลี่ยนแปลงสู่อาคารรักษ์โลก”

 

ที่มา : archinect

 

เนื้อหาที่น่าสนใจ :