svasdssvasds

เคสไอโฟนรักษ์โลก ย่อยสลายกลายเป็นดอกไม้ ลดการใช้พลาสติกในชีวิตประจำวัน

เคสไอโฟนรักษ์โลก ย่อยสลายกลายเป็นดอกไม้ ลดการใช้พลาสติกในชีวิตประจำวัน

ในชีวิตประจำวันของคนเราเกี่ยวข้องกับพลาสติกและสร้างขยะจำนวนมาก เคสโทรศัพท์ก็เป็นปัญหาขยะที่สำคัญอีกอย่าง จึงมีการคิดค้นเคสมือถือย่อยสลายได้ขึ้นมา แถมเมื่อหมดอายุการใช้งานยังกลายเป็นดอกไม้หรือพืชได้ด้วย

เคสมือถือย่อยสลายได้ iGreen Cover เคสไอโฟนรักษ์โลกตัวแรกของโลกที่เมื่อหมดอายุการใช้งานแล้วสามารถย่อยสลายกลายเป็นดอกไม้หรือพืชได้ตามสีของเคสโทรศัพท์

เคสไอโฟนรักษ์โลก ย่อยสลายกลายเป็นดอกไม้ ลดการใช้พลาสติกในชีวิตประจำวัน

เคสมือถือรักษ์โลก iGreen Cover ครีเอตโดยผู้ผลิต Gadgets ของประเทศอิตาลี ซึ่งเคสไอโฟนย่อยสลายได้ตัวนี้ ทำจากวัสดุที่ย่อยสลายได้อย่างสมบูรณ์ ได้รับการรับรองและจดสิทธิบัตรเป็นที่เรียบร้อย โดยเคสมือถือย่อยสลายได้นี้ผลิตในอิตาลี 100%

เคสไอโฟนรักษ์โลกผลิตขึ้นเพื่อสร้างความตระหนักรู้แก่ผู้บริโภคและบริษัทต่างๆ ที่สร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการผลิตและการใช้ผ้าคลุมพลาสติกที่ไม่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ซึ่งในทุกปีมีการนำพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียว มาผลิตเคสมือถือซึ่งมีมากกว่า 20,000 ตันออกสู่ตลาด

เคสไอโฟนรักษ์โลก ย่อยสลายกลายเป็นดอกไม้ ลดการใช้พลาสติกในชีวิตประจำวัน ปัญหาเคสมือถือที่ถูกทิ้งเป็นขยะพลาสติกส่งผลลกระทบกับสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก วัสดุที่ใช้ผลิตเคสมือถือมีประมาณ 1 พันล้านแผ่นทั่วโลกในแต่ละปี เกือบทั้งหมดเป็นวัสดุจากพลาสติกที่ไม่สามารถรีไซเคิลได้ประมาณ 20 กรัม สิ่งนี้สร้างพลาสติกมากกว่า 20,000 ตัน ซึ่งพลาสติกต้องใช้เวลาย่อยสลายเฉลี่ยแล้ว 500 ปี เลยทีเดียว

เคสไอโฟนรักษ์โลก ย่อยสลายกลายเป็นดอกไม้ ลดการใช้พลาสติกในชีวิตประจำวัน วัสดุที่ใช้ผลิตเคสไอโฟนย่อยสลายได้ iGreen Cover ได้รับพัฒนาวัสดุถึง 2 ปี ซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งในด้านความสามารถในการให้ความแข็งแรงและความยืดหยุ่นที่จำเป็นในการปกป้องอุปกรณ์ และเนื่องจากวัสดุนี้ให้ความสามารถในการย่อยสลายได้อย่างแท้จริงเมื่ออยู่ในดินและความชื้น

วัสดุที่ใช้ทำเคสมือถือรักษ์โลก iGreen Cover ทำมาจากแป้งข้าวโพด ซึ่งเป็นสารประกอบอินทรีย์ที่ช่วยให้เมล็ดที่อยู่ในฝาปิดได้รับการบำรุงในขณะที่ดูดซึมเข้าสู่ดิน และเมื่อหมดอายุการใช้งานสามารถใช้ปลูกดอกไม้หรือพืชได้ โดยในเคสมือถือรักษ์โลกจะมีเมล็ดพืชอยู่ โดยดอกไม้และพืชที่งอกออกมาจากเคสจะกินแป้งข้าวโพดในวัสดุ ช่วยให้ละลายได้ ซึ่งวัสดุของ iGreen Cover® ก็มาจากธรรมชาติ 100% 

เคสไอโฟนย่อยสลายได้มี 3 สี ได้แก่ สีเขียว ฟ้าอ่อน และเหลือง แต่ละสีสอดคล้องกับเมล็ดพืชที่แตกต่างกัน เช่น สีเขียวเป็นโหระพา สีฟ้าอ่อนจะปลูกได้ดอกฟอร์เก็ตมีน็อต และสีเหลืองเป็นดอกเดซี่

 

ที่มา : iGreen Gadgets

 

เนื้อหาที่น่าสนใจ :