svasdssvasds

iPhone 15 Pro เครื่องร้อนง่าย ระบายความร้อนไม่ดี เร่งอัปเดตซอฟต์แวร์ด่วน

iPhone 15 Pro เครื่องร้อนง่าย ระบายความร้อนไม่ดี เร่งอัปเดตซอฟต์แวร์ด่วน

iPhone 15 Pro สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงจากแอปเปิลที่เปิดตัวมาได้ไม่นาน ซึ่งมีนักวิเคราะห์ได้เผยว่าอาจเป็นปัญหาภายในไม่เกัี่ยวกับชิป ซึ่งดีไซน์ใหม่และวัสดุใหม่อาจระบายความร้อนได้ไม่ดีพอ

iPhone 15 Pro พบปัญหาเครื่องร้อนเร็วกว่าปกติ ซึ่ง Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์สินค้าแอปเปิลชื่อดัง ได้ออกมาเผยว่า ปัญหาอาจเกิดมาจากดีไซน์ภายในที่ระบายความร้อนได้ไม่ดีพอ ไม่เกี่ยวกับชิป A17 Pro ซึ่งคาดว่าอาจจะมีการอัปเดตซอฟต์แวร์มาแก้ไขปัญหานี้

Kuo ยังได้คาดการณ์และวิเคราะห์เพิ่มเติมว่า พื้นที่กระจายความร้อนภายในตัวเครื่อง iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max ลดลง และการใช้กรอบไทเทเนียม ส่งผลให้การระบายความร้อนทำได้ยากขึ้น

Apple อาจออก Software Update ออกมาเพื่อลดปัญหานี้ แต่ยังไม่มีข้อมูลว่าจะปรับปรุงในเรื่องใดบ้าง สิ่งที่เป็นไปได้คือการลดประสิทธิภาพการทำงานของ Processor ลง แต่ถ้า Apple แก้ปัญหาเรื่องนี้ไม่ได้ อาจส่งผลต่อระยะเวลาการใช้งานของเครื่องได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Apple ได้เปิดตัว iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max มาพร้อมชิป A17 Pro ที่รองรับการเล่นเกมหนัก ๆ อย่างเช่น Resident Evil Village และ Resident Evil 4 ซึ่งการเล่นเกมจะทำให้เครื่องยิ่งทำงานหนักและร้อนขึ้นไปอีก หลายคนก็ยังคงกังวลเกี่ยวกับการใช้งานในระยะยาว ซึ่งเชื่อว่าทางแอปเปิลกำลังเร่งแก้ไขปัญหานี้อยู่

ที่มา : macrumors

related