svasdssvasds

ชูองค์กรธุรกิจนำร่องลดก๊าซเรือนกระจก มุ่งสู่ Net Zero เต็มสูบ

ชูองค์กรธุรกิจนำร่องลดก๊าซเรือนกระจก มุ่งสู่ Net Zero เต็มสูบ

องค์กรธุรกิจต่างตื่นตัวเรื่องการรับมือโลกร้อน และการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ ล่าสุดมีการนำร่ององค์กรเอกชนลดก๊าซเรือนกระจก มุ่งสู่ Net Zero เต็มสูบ

ในปัจจุบันองค์กรภาคธุรกิจต่างเดินหน้าสู่ Net Zero เต็มสูบ เพราะจะต้องเป็นไปตามกฎ กติกา การค้าใหม่ ที่ต้องใส่ใจการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ จึงทำให้หลายหน่วยงานมีการเดินหน้าเรื่อยๆ ในเรื่องนี้ อย่างล่าสุดนายอธิป ตันติวรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินโนพาวเวอร์ จำกัด (INNOPOWER) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับคัดเลือกจากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ อบก. และศูนย์ความเป็นเลิศทางด้านพลังงานเชิงนิเวศเศรษฐกิจ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ให้เป็น 1 ในองค์กรนำร่องเข้าร่วมโครงการส่งเสริมการกำหนดเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของภาคอุตสาหกรรม

ทั้งนี้เพื่อมุ่งสู่ Net Zero ด้วยวิธี Science Based Target ซึ่งจะมีส่วนช่วยให้ธุรกิจตั้งเป้าหมายลดก๊าซเรือนกระจกในระยะยาว เพื่อมุ่งสู่ Net Zero สอดคล้องเป้าหมายระดับประเทศที่มุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ภายในปี ค.ศ.2050 และบรรลุเป้าหมาฟยการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ปี ค.ศ.2065

ชูองค์กรธุรกิจนำร่องลดก๊าซเรือนกระจก มุ่งสู่ Net Zero

สำหรับการเข้าร่วมโครงการดังกล่าว นอกจากจะได้เรียนรู้จากโครงการเพื่อบรรลุเป้าหมายการมุ่งสู่ Net Zero แล้ว ยังส่งผลให้บริษัทฯ สามารถสร้างโอกาส ลดความเสี่ยง ช่วยเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันได้อีกด้วย และสอดคล้องกับเป้าหมายของบริษัทฯ ที่มุ่งเป็น Decarbonization Partner นำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมพลังงานมาช่วยสนับสนุนให้ลูกค้าองค์กรเข้าถึงเป้าหมายพลังงานสะอาด และสร้างความคุ้มค่าให้ธุรกิจของลูกค้าอย่างยั่งยืน

​ทั้งนี้ภาพรวมของธุรกิจด้านนวัตกรรมพลังงานของบริษัทแบ่งเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่

  • 1. Future Energy พลังงานแห่งอนาคต ค้นหาเทคโนโลยีสำหรับการผลิตพลังงานสะอาด รวมทั้งการใช้พลังงานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดโดยผ่านการลงทุนในกองทุนและสตาร์ทอัพในต่างประเทศ
  • 2. Future Mobility การเดินทางแห่งอนาคต นำรถโดยสารที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า 100% มาใช้เป็นระบบ ร่วมมือสตาร์ทอัพรายใหญ่จากสเปนสร้างโมเดลธุรกิจด้านสถานีอัดประจุ
  • 3. Sustainability ใบรับรองเครดิตการผลิตพลังงานหมุนเวียน หรือ Renewable Energy Certificate (REC) โดยอินโนพาวเวอร์เป็นผู้ให้บริการขอใบรับรองฯ และการซื้อขายใบรับรองฯแบบเบ็ดเสร็จ รวมถึง Greenhouse Gas Report แพลตฟอร์มสำหรับคำนวณและแสดงผลลัพธ์การปล่อยก๊าซเรือนกระจก (GHG) เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับบริษัทที่มีแนวคิดการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related