svasdssvasds

เที่ยว เซนได "Paradise of Japan" ไม่ไปไม่รู้

เที่ยว เซนได "Paradise of Japan" ไม่ไปไม่รู้

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ญี่ปุ่น” ประเทศนี้ในระยะหลังมานี่ ประชาชนคนไทยเอื้อมได้ แตะถึงกันมากขึ้นกว่าในอดีตที่ผ่านมามาก ยิ่งมีคนไทยไปเที่ยว ไปเยี่ยมเยือนมากขึ้นเท่าไหร่ กิติศัพท์ คำร่ำลือถึงความสวยงามของภูมิประเทศ และวัฒนธรรม รวมถึงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดูจะตื่นตาสำหรับคนไทย ตั้งแต่เมืองหลวงยันชนบทที่ห่างไกล แต่ละพื้นที่ในประเทศญี่ปุ่น มีรูปแบบการจัดการที่ดูเป็นเสน่ห์ในตัวเองอย่างน่าพิศวง เช่น เกาะกระต่าย เกาะที่มีแต่กระต่ายเต็มเกาะไปหมด หรือ เกาะแมว เอโอชิม่า ยังมีเสน่หือีกมากมายที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกันไปในแต่ละท้องถิ่นทั่วทั้งเกาะญี่ปุ่น

สิ่งหนึ่งที่สังเกตเห็นได้ว่าเสน่ห์เมืองน่าเที่ยวของญี่ปุ่น รุนแรงมากก็คือ ในความเป็นจริงแม้ประเทศญี่ปุ่นจะอยู่ในพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติ โดยเฉพาะแผ่นดินไหว หรือแม้กระทั่งสึนามิ แต่การเดินทางไปท่องเที่ยวของคนไทยก็ยังคงมีอยู่ต่อเนื่องแทบตลอดทั้งปี ซึ่งบ้างก็ไปเพื่อช็อปปิ้ง บ้างก็ไปเพื่อการท่องเที่ยวอย่างแท้จริง ลึกๆลงไปอาจเป็นเพราะเหล่านักท่องเที่ยวต่างมีความเชื่อมั่นในระบบการจัดการและเทคโนโลยีต่างๆ ที่ทำให้มั่นใจได้ว่า ความปลอดภัย จะเป็นสิ่งที่หาได้แน่นอน ระหว่างเดินทางท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น

เที่ยว เซนได "Paradise of Japan" ไม่ไปไม่รู้

อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้คนไทยเอื้อมได้ แตะถึง กับการเดินทางไปสัมผัสอรายธรรมในดินแดนแห่งนี้ นั่นก็คือ ความสะดวกสบายในการเดินทาง ที่ปัจจุบันไม่ยุ่งยาก ราคาไม่แพง แต่ได้บริการที่ดี มีเที่ยวบินมากมายหลากหลายให้เลือก เรียกว่าออกจากประเทศไทยอยากไปตรงไหนของญี่ปุ่น ก็แทบจะเลือกที่ลงกันได้เลย

แต่....ใครจะเคยรู้บ้างว่า สายการบินที่มีความคุ้นชินทั้งกับผู้โดยสารที่เป็นชาวไทย และปลายทางที่เป็นแดนอาทิตย์อุทัย คือสายการบินอะไร คำตอบไม่ไกลจากที่คิด นั่นก็คือ สายการบินไทยนั่นเอง

การบินไทย ได้เริ่มให้บริการเที่ยวบิน กรุงเทพฯ - โตเกียว มาตั้งแต่เมื่อเกือบ 60 ปีที่แล้ว นั่นคือเริ่มเดินเส้นทางการบินนี้มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2503 จากนั้นก็มีการขยับขยายการให้บริการไปยังท่าอากาศยานตามเมืองต่างๆของประเทศญี่ปุ่นมากขึ้นเรื่อยๆ เช่น ซัปโปโร โอซากา นาโกยา ฟุกุโอกะ ซึ่งการเดินทางในเส้นทางกรุงเทพ - นาโกยา เพิ่งจะครบรอบ 30 ปี ไปเมื่อปี พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมานี่เอง จนถึงปัจจุบันนี้ การบินไทยเปิดเส้นทางบินไป-กลับ กรุงเทพฯ - นาโกยา ถึงสัปดาห์ละ 14 เที่ยวบินแล้ว

แต่ก็มีข่าวดีอีกข่าว สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปยังพื้นที่ค่อนไปทางเหนือของประเทศญี่ปุ่น แต่ไม่ถึงเหนือสุดจากการบินไทยมาบอกกล่าวกันอีกข่าว นั่นก็คือ ในวันที่ 27 ตุลาคม 2562 นี้ การบินไทย จะกลับมาเ้ปิดให้บริการการบินในเส้นทาง กรุงเทพฯ - เซนได อีกครั้งหนึ่งแล้ว หลังจากที่หยุดให้บริการไประยะหนึ่ง โดยจะมีเที่ยวบินในเส้นทางนี้ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ บินด้วยเครื่องโบอิ้ง 777-200 ราคาค่าเดินทาง เริ่มต้นที่ 13,775 บาทต่อท่าน หรือหากไปเป็นหมู่คณะ 4 ท่านขึ้นไป ราคาก็จะลดหลั่นลงมาเหลือ 13,175 บาทต่อท่าน (ราคานี้รวมภาษีและค่าธรรมเนียมแล้ว การบินไทยขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงราคาและ/หรือเงื่อนไขต่างๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยมิต้องแจ้งล่วงหน้า) ซึ่งเที่ยวบินดังกล่าวสามารถสำรองที่นั่ง และออกบัตรโดยสารได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ส.ค. 2562 ซึ่งจะไปเดินทางในช่วงระหว่างวันที่ 29 ต.ค.-20 ธ.ค. 2562 ปลายปีพอดี ซึ่งในช่วงดังกล่าวนั้นถือว่าเป็น ไฮซีซัน ของการท่องเที่ยวไปประเทศญี่ปุ่น การหาตั๋วเดินทางจะค่อนข้างยากหากไม่มีการสำรองล่วงหน้า

มาถึงตรงนี้ หลายคนอาจมีคำถามเกิดขึ้นในใจ เช่น แล้วทำไมต้องไปเซนได ทำไมไม่ไป ฮอกไกโด โตเกียว หรือโอซากา ที่ขึ้นชื่อ ก็ขอใช้พื้นที่ในย่อหน้าถัดไปนี้ บรรยายถึงเสน่ห์ และความเป็นเอกลักษณ์ของเซนได เพื่อให้เกิดภาพในจินตนาการอันอาจนำไปสู่การเป็นสารตั้งต้นในการผลักดันให้เกิดการอยากไปสัมผัส เซนได ของจริงกันบ้าง

เที่ยว เซนได "Paradise of Japan" ไม่ไปไม่รู้

เที่ยว เซนได "Paradise of Japan" ไม่ไปไม่รู้

เซนได ตามภูมิประเทศนั้น อยู่เหนือขึ้นไปจากโตเกียวราว 300 กิโลเมตร เป็นพื้นที่ติดชายทะเลฝั่งตะวันออกของเกาะญี่ปุ่น เซนได ได้ชื่อว่าเป็น เมืองแห่งป่า เหตุเพราะว่าพื้นที่ใจกลางเมืองเต็มไปด้วยต้นไม้ จนถึงขั้นใช้คำว่า ป่า มาเรียกขานแทนได้ เซนได เป็นเมืองเก่า ที่ยังมีร่องรอยของอารยธรรมเก่าแก่เช่นปราสาท เซนได และถนนต้นสนเคยากิ ถัดจาเรื่องของความเป็นเมืองแห่งป่า ก็คงเป็นเรื่องของ ดินแดนสวรรค์แห่งออนเซน หรือ Onsen Paradise ที่ว่าเป็นระดับ พาราไดซ์  ก็เพราะวิวทิวทัศน์ของหุบเขา ขุนเขา ต่างๆที่รายล้อมพื้นที่ ทำให้แหล่งแช่ออนเซนของเซนได ถือเป็นแหล่งที่สวยงามมากที่สุดนั่นเอง นอกจากนี้ใน เซนได ยังมีแหล่งสำคัญอีกแหล่ง ที่ชื่อว่า “มัตสึชิมะ” ซึ่งติด 1ใน3 สถานที่สวยงามมากที่สุดในญี่ปุ่นด้วย หลักๆแล้ว มัตสึชิมะ จะแบ่งออกเป็นทิวทัศน์ที่สวยงาม 4 อย่าง เรียกว่า “โซคัง” “เรคัง” “อิคัง” และ “ยูคัง” วัดซุยกันจิที่ดาเตะ มาซามูเนะสั่งให้ช่างฝีมือระดับแนวหน้ากว่า 130 คนสร้างขึ้นในปี 1609 แห่งนี้เป็นสถาปัตยกรรมสุดขลังที่ใช้รูปแบบโมโมยามะช่วงปลายศตวรรษที่ 16 มากที่สุด โดยภายในปราสาทมีทั้งประตูบานเลื่อนกรอบไม้ และภาพฝาผนังอันงดงาม

เที่ยว เซนได "Paradise of Japan" ไม่ไปไม่รู้ เที่ยว เซนได "Paradise of Japan" ไม่ไปไม่รู้

แต่ใช่ว่าเซนไดจะมีแต่เรื่องราวของวิวทิวทัศน์ หรือโบราณสถาน เซนได ยังเป็นที่ตั้งของ โรงกลั่นวิสกี้ เป็นที่ตั้งของ เบนี่แลนด์(สวนสนุก) พิพิธภัณฑ์  พิพธภัณฑ์สัตว์น้ำ สวนสัตว์ ช็อปปิ้งมอลล์ ส่วนงานเทศกาลประจำปีนั้น เซนได มีงานเทศกาลประจำปีตั้งแต่เดือนมกราคมเลย คืองาน เทศกาลเอ็งโคโรเซ็ตซึ หรือการแข่งขันเพลงพื้นบ้าน เดือน กุมภาพันธ์ งานเทศกาลยูคิงโกะ เป็นเทศกาลเกี่ยวกับกิจกรรมสนุกๆอย่างเช่น เล่นกระดานเลื่อนหิมะ หาสมบัติท่ามกลางหิมะ ฯลฯ เดือนเมษายน เทศกาลประจำปีศาลเจ้าคุมาโนะฮอนงูไทฉะ เดือน พฤษภาคม เทศกาลงานเซนไดอาโอบะ เป็นงานพิธีกรรมที่จัดที่ศาลเจ้าฟุนากาตายามะถือเป็นสัญลักษณ์ของการมาถึงของฤดูใบไม้ผลิ เดือนสิงหาคม เทศกาลเซนไดทานาบาตะ เป็นเทศกาลสัญลักษณ์ของฤดูร้อน ร้านรวมสถานที่ราชการอาคารบ้านเรือนต่างๆจะถูกประดับตกแต่งด้วยสิ่งของต่างๆจนสวยงาม โดยเฉพาะที่หน้าสถานีเซนได และเดือนสุดท้าย เดือนธันวาคม จะมีงานเทศกาลชิมาดะอาเมะ เป็นเทศกาลที่ชาวเมืองเชื่อกันว่าหากได้รับของมงคลอยย่างลูกกวาดชิมาดะอาเมะ จะได้พบเนื้อคู่ที่ดี...

เที่ยว เซนได "Paradise of Japan" ไม่ไปไม่รู้

เที่ยว เซนได "Paradise of Japan" ไม่ไปไม่รู้

ด้วยเรื่องราว และเหตุผลต่างๆของ เซนได เหล่านี้ เชื่อว่า เซนได จะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ของ ญึ่ปุ่น ที่หลายคนอาจจะเริ่มวางแผนการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อไปเยี่ยมเยือนสักครั้งในชีวิตกันบ้างแล้ว นอกเหมือนจากการไป โตเกียว โอซากา หรือ ฮอกไกโด

เที่ยว เซนได "Paradise of Japan" ไม่ไปไม่รู้

 

ทุกวันนี้ การบินไทยให้บริการการเดินทางสู่ประเทศญี่ปุ่นด้วยเที่ยวบินกว่า 68 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ใน 5 เมือง 6 จุดบิน ได้แก่ โตเกียว-นาริตะ โตเกียว-ฮาเนดะ โอซากา นาโกยา ฟุกุโอกะ และซัปโปโร ซึ่งผู้โดยสารสามารถเดินทางจากจุดบินต่าง ๆ ในญี่ปุ่นต่อไปยังเครือข่ายเส้นทางบินของการบินไทยทั่วโลกกว่า 57 เมืองใน 31 ประเทศได้อย่างสะดวกสบาย มีรางวัลหลากหลายเป็นเครื่องรับประกันคุณภาพการบริการ โดยล่าสุด การบินไทยได้รับการจัดอันดับจากสกายแทรกซ์ (Skytrax) ให้เป็น 1 ใน 10 สายการบินชั้นนำยอดเยี่ยมของโลกประจำปีพ.ศ. 2562 (World’s Top 10 Airlines of 2019) อีกทั้งยังได้รับรางวัลยอดเยี่ยมจำนวน 2 รางวัล ได้แก่ รางวัลอันดับ 1 สายการบินที่ให้บริการสปาเลาจน์ยอดเยี่ยมของโลก (World’s Best Airline Lounge Spa) และรางวัลอันดับ 1 สายการบินที่มีพนักงานให้บริการยอดเยี่ยมของเอเชีย (Best Airline Staff in Asia)

ออกเดินทางสัมผัสความงาม ณ หลากจุดหมายหลายกิจกรรมในญี่ปุ่นกับการบินไทย สำรองที่นั่งได้แล้ววันนี้ที่ thaiairways.com หรือโทร. 02-356-1111

ขอบคุณภาพ,คลิป จาก : สมาคมท่องเที่ยวเซไดนานาชาติ Discover Sendai