svasdssvasds

มาขยับขากรรไกรกันใน “ไบค์แมน 2”

มาขยับขากรรไกรกันใน “ไบค์แมน 2”

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

หลังจากประสบความสำเร็จด้านรายได้และเสียงหัวเราะกันมาแล้วใน “ไบค์แมน ศักรินทร์ตูดหมึก” ทางผู้สร้างก็ได้คลอดภาคต่อออกมากับ “ไบค์แมน 2” พร้อมทั้งทีมงานและนักแสดงหน้าเดิมและหน้าใหม่ ไม่ว่าจะเป็น พีช-พชร น้ําฝน-ศนันธฉัตร ค่อม ชวนชื่น โรเบิร์ต สายควัน เจนิเฟอร์ คิ้ม โอ๊ต-ปราโมทย์ และเต๋า -สมชาย

ไบค์แมน 2 ดำเนินเรื่องต่อจากภาคแรกทันที เมื่อศักรินทร์ (รับบทโดย พีช พชร)  จะต้องมาเป็นแฟนปลอมๆให้กับจ๋าย (รับบทโดย น้ำฝน ศนันธฉัตร) เพื่อเอาไว้ตบตาศักดา (รับบทโดย เต๋า สมชาย) ผู้เป็นพ่อของจ๋ายที่มีนิสัยดุ โมโหร้าย และเจ้ากี้เจ้าการชีวิตของจ๋ายตั้งแต่เด็ก ทำให้ความสัมพันธ์ของจ๋ายกับพ่อไม่ลึกซึ้งสักเท่าไหร่ จึงเป็นหน้าที่ของศักรินทร์ และเพื่อนๆในแก๊งวินมอเตอร์ไซด์ที่จะต้องทำให้แผนตบตานี้สำเร็จ เพื่อให้ศักดาเลิกยุ่งกับชีวิตของจ๋าย

พิสูจน์ได้ว่า ไบค์แมน 2 ยังเป็นหนังตลก หนังครอบครัวที่ดูสนุก ตอบโจทย์คนดูในช่วงนี้พอสมควร ท่ามกลางหนังตลกที่คลอดออกมาแต่ละปี ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยประสบความสำเร็จสักเท่าไหร่ ทั้งคุณภาพ และมุขตลกที่ซ้ำซาก แต่ไบค์แมนกลับกลายเป็นหนังตลกที่คนดูส่วนใหญ่ยอมรับว่า ทีมงานและนักแสดงทุ่มเทให้กับหนังเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็นบทภาพยนตร์ มุขตลก และการแคสนักแสดงที่เข้ากันกับบทบาทของแต่ละคน

ถึงแม้ภาคนี้กลับมีมุขตลกที่ทำให้คนดูขำมากกว่าภาคแรกให้เห็นได้ชัด ผู้เขียนกลับประทับใจในภาคแรกมากกว่า ทั้งการวางโครงเรื่อง ความสมดุลของบทตัวละคร

จุดเด่นของเรื่องนี้ไม่พ้นความตลกที่ปล่อยออกมาเป็นระยะๆ โดยเฉพาะฉากปะทะกันระหว่างลุงปรีชา (รับบทโดย น้าค่อม ชวนชื่น) กับ ศักดา ที่ทั้งฮาจนลืมไปว่า 2 คนนี้คือนักแสดงข้ามรุ่น นอกจากนี้ก็มีฉากที่เอ (รับบทโดย โอ๊ต ปราโมทย์) ตามมาง้อจ๋าย เพราะเคยนอกใจและตกบันไดจนลิ้นเปลี้ยในภาคแรก โดยการร้องเพลงขอคืนดีแบบลิ้นเปลี้ยแบบที่เห็นกันในตัวอย่างหนัง ผู้เขียนหวังว่าถ้ามีภาคต่อไป ลิ้นของเอน่าจะหายสักที

จุดเด่นอีกอย่าง คือ ด้วยความที่ไบค์แมน 2 เป็นหนังครอบครัว ภาคนี้ก็จึงพูดถึงความสัมพันธ์ของศักดาและจ๋ายที่ไม่ลงรอยกัน ศักดาเป็นคนที่จริงจัง หน้าตาดุ จ๋ายจึงต้องยอมถูกพ่อบังคับต่างๆ นานาตั้งแต่เด็ก ทั้งการเรียนและอาชีพ จ๋ายจึงพยายามหนีห่างจากศักดา และออกมาใช้ชีวิตเพียงคนเดียว โดยมีศักรินทร์เป็นเพื่อนที่คอยดูแลช่วยเหลือมาตลอด ทำให้ศักรินทร์และจ๋าย ที่มีความสัมพันธ์ในครอบครัวที่เหมือนๆ กันสามารถเข้ากันได้ดี และเราจะได้เห็นสองคนกุ๊กกิ๊กกันให้คนดูเขินกันในโรงอีกด้วย

ถ้าคุณผู้อ่านยังคิดไม่ออกว่าจะไปดูหนังเรื่องอะไรในสุดสัปดาห์นี้ ผู้เขียนแนะนำ “ไบค์แมน 2” ที่จะมอบความสนุก ความอบอุ่น เบาสมอง ให้คุณผู้อ่านได้ขยับขากรรไกร และหัวเราะออกมาอย่างแน่นอน