svasdssvasds

อินฟลูเอ็นเซอร์ ทำยังไง ? เริ่มยังไง ? ฟังจากปาก "เบลล์ ขอบสนาม-อาร์ต มารุต"

อินฟลูเอ็นเซอร์ ทำยังไง ? เริ่มยังไง ? ฟังจากปาก "เบลล์ ขอบสนาม-อาร์ต มารุต"

เปิดอก 2 อินฯ "เบลล์ ขอบสนาม-อาร์ต มารุต" อินฟลูเอ็นเซอร์ เริ่มยังไง ? วันนี้เราต้องแคร์อุปกรณ์หรือคอนเทนต์กันแน่

เบลล์ ขอบสนาม ระบุว่า สำหรับใครที่เริ่มอยากจะเป็น influencer เรื่องอุปกรณ์เป็นเรื่องรอง ถ้าเราอยากจะเริ่ม อยากจะให้คิดถึงคอนเทนต์หลักของเราที่จะทำก่อน วันที่ผมเริ่มปี 2015 ตอนนั้นมีแค่ iPhone 6 กับ คอมพิวเตอร์ราคาไม่เกิน 20,000 บาทเท่านั้น แล้วก็เริ่มจากการศึกษาข้อมูลว่าในประเทศไทย คอนเทนต์ ประเภทไหนได้รับความนิยมจึงค้นพบว่าถ้าหากเราทำเรื่องจริงจังให้มีความตลกและความสนุกเข้าไปก็จะสามารถประสบความสำเร็จได้ 

อินฟลูเอ็นเซอร์ ทำยังไง ? เริ่มยังไง ? ฟังจากปาก "เบลล์ ขอบสนาม-อาร์ต มารุต"

"วันนี้ประเภทของเนื้อหามันมีกว้างมากขึ้นจึงทำให้เราสามารถทำคอนเทนต์ ที่หลากหลายและตรงกับความชอบเราได้มากยิ่งขึ้น และที่สำคัญคือเราจะต้องเริ่มทำอะไรที่เป็นตัวของตัวเองเพราะวันนี้ถ้าหากเราทำตามเบลขอบสนามสมมุติเป็นขอบเวทีหรือขอบอะไรก็ตามคุณก็จะตามติดเป็นเขาและถูกเปรียบเทียบอยู่เสมอ" เบลล์ ขอบสนาม เล่า
 

อาร์ต-มารุต ชื่นชมบรูณ์ ระบุว่า การทำเนื้อหาในปัจจุบันควรคำนึงถึงสิ่งที่ตนเองอยากทำเป็นหลัก เพราะวันหนึ่งถ้าหากเราอยากทำเพื่อตัวเราเองมันก็จะเหมือนกับการที่เราดูคลิปตัวเองคนเดียว ขณะเดียวกันถ้าหากเราไปนั่งคิดถึงยอดวิวหรือคิดถึงลูกค้ามากจนเกินไปก็จะเป็นสิ่งที่บั่นทอนสภาพจิตใจเราเป็นอย่างมาก 

อินฟลูเอ็นเซอร์ ทำยังไง ? เริ่มยังไง ? ฟังจากปาก "เบลล์ ขอบสนาม-อาร์ต มารุต"

"เราอย่าไปมองว่า 1 ล้านวิวคือเป้าหมายแต่ว่าทำให้ตัวเราเองสนุกก่อน 1 วิวหรือ 2 วิวก็สนุกได้แล้วก็อยากจะให้ทุกคนตั้งใจกับคอนเทนต์ที่เราทำ และที่สำคัญถ้าหากมีเพื่อนหรือกลุ่มก้อนที่ช่วยเหลือกัน-ทำด้วยกันก็จะยิ่งดี" อาร์ต-มารุต กล่าว
 

ถ้าเราอยากตลก เราต้องทำไง ?

ในระหว่างอบรมมีผู้เข้าร่วมการอบรมถามว่า "ถ้าอยากจะให้คอนเทนต์เราตลกควรจะทำอย่างไร" ซึ่ง อาร์ต-มารุต มองว่า ถ้าหากเราไม่ใช่คนตลกแล้วต้องการจะตลกถือว่าเป็นการฝืนธรรมชาติความเป็นตัวเอง แต่ถ้าหากเนื้อหาที่มันจำเป็นที่จะต้องจริงจังก็สามารถสอดสร้างความตลกลงไปได้ก่อนหรือหลังเนื้อหาที่จริงจัง หรือจริงๆบางครั้งการยิ้มแย้มแจ่มใสหรือแสดงท่าทางและอารมณ์ออกมาก็เป็นการใส่ความสนุกและตลกลงไปแล้ว

อินฟลูเอ็นเซอร์ ทำยังไง ? เริ่มยังไง ? ฟังจากปาก "เบลล์ ขอบสนาม-อาร์ต มารุต" ขณะเดียวกัน จ๊ะโอ๋ ณัฏฐ์อาภา ผ่องทิพาภรณ์ คอนเทนต์ครีเอเตอร์ SPRiNG ระบุว่า ที่ผ่านมาเป็นคนที่ได้มีโอกาสทำผู้ประกาศข่าวนั่งโต๊ะหน้าทีวีแต่วันหนึ่งต้องมาอยู่บนโลกออนไลน์ทำให้เราเองต้องเรียนรู้และปรับตัวอยู่เสมอ แล้ววันแรกที่ตัวเองเริ่มงานกับสปริงนิวส์ก็ถือว่าเป็นความท้าทายใหม่และ 1 ล้านวิวแรกก็เริ่มต้นจากการตั้งกล้องอัดคลิปในห้องตัวเอง

สำหรับ The Influencer Challenge contest เป็นโครงการแข่งขันและพัฒนาศักยภาพของคนที่ฝันอยากจะเป็นอินฟลูเอ็นเซอร์ ผ่านการอบรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับเหล่าอินฟลูเอ็นเซอร์ที่ประสบความสำเร็จ ตลอด 2 วัน 20-21 ส.ค. 65 ที่ ทรู ดิจิทัล ปาร์ค และผู้สนใจส่งผลงานเข้สประกดว สามารถส่งผลงานมาได้ถึงสิ้นเดือนกันยนยน 2565 เพื่อให้กรรมการคัดเลือกและมอบโจทย์ในรอบชิงชนะเลิศ เพื่อชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 500,000 บาท

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ The Influencer Challenge Contest (https://www.facebook.com/TheInfluencerChallengeContest)