svasdssvasds

รู้จัก Virtual Influencer อินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริง

รู้จัก Virtual Influencer อินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริง

Virtual Influencer เทคโนโลยีอินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริง ที่จะพลิกโฉมวงการ และลดข้อจำกัดด้านร่างกายออกไปอย่างหมดสิ้น นี่คือเทรนด์ใหม่ของโลกยุคนี้ที่เรานำมาฝากกัน

ต้องยอมรับเลยว่า Influencer หรือว่าผู้มีอิทธิพลบนสื่อโซเชียลนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญในการทำการตลาดในสมัยนี้มากๆ ซึ่งตอนนี้เทรนด์ใหม่ที่ทุกคนกำลังให้ความสนใจกันอยู่นั่นก็คือ AI Influencer (นางแบบมนุษย์เสมือนจริง) เป็นการสร้างมนุษย์ด้วยเทคนิคทางคอมพิวเตอร์ให้มีคาแร็กเตอร์ที่โดดเด่นบนโลกโซเชียล โดยไม่มีตัวตนอยู่บนโลกแห่งความจริง วันนี้ “สปริงนิวส์” เลยได้รวบรวมเหล่า Virtual Influencer มาให้ทุกคนได้รู้จักกัน

Virtual Influencer คนแรกของไทย “Ai Ailynn” (ไอ-ไอรีน)

ไอ-ไอรีน หญิงสาวผมบ๊อบในวัย 21 ปี สูง 165 เซนติเมตร สร้างโดยบริษัทเอเจนซี่ SIA Bangkok มีอาชีพเป็น ครีเอทีฟ ฟรีแลนซ์ และ อินฟลูเอนเซอร์ นอกจากนี้เธอยังมีความสามารถพิเศษคือ การเล่นดนตรี เต้น และการถ่ายภาพ เธอยังได้บอกอีกว่า เธอชอบตั้งคำถามเพื่อที่จะได้ค้นหาคำตอบ และเธอไม่กลัวที่จะได้ลองทำสิ่งใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อน ต้องบอกเลยว่าเธอมีบุคลิก และความคิดเหมาะกับเป็นคนรุ่นใหม่ Gen Z เลยก็ว่าได้ 

สำหรับสาวไอรีนยังไม่มีผลงานให้เราได้ติดตามกัน แต่หลังจากที่เธอได้เข้าสู่วงการ Virtual Influencer แบบเต็มตัวแล้ว เธอก็พร้อมที่จะสร้างสรรค์ผลงานทั้งโฆษณา ถ่ายแบบ หรือรีวิวสินค้า สามารถติดตามไอรีนได้ที่ Instagram: ai_ailynn

Ai Ailynn

 

“Rozy” Virtual Influencer จากเกาหลี (โรซี่)

Rozy หญิงสาววัย 22 ปีที่สร้างขึ้นมาจากภาพลักษณ์ความงามในอุดมคติของคนรุ่น MZ (Millenials + Gen Z) ที่ไม่ได้ปกปิดความไม่สมบูรณ์แบบ แต่ก็ไม่ได้เปิดเผยจนเกินไป เป็นความงามที่ไม่ได้ทำตามบิวตี้สแตนดาร์ดจากทางฝั่งตะวันตก สร้างโดยบริษัท Sidus Studio X ของเกาหลีใต้ ถึงแม้เธอจะเปิดตัวได้ไม่นาน แต่สามารถทำเงินมหาศาลให้กับบริษัทแล้ว และปัจจุบันมีสปอนเซอร์ติดต่อมามากกว่า 100 ราย ไม่ว่าจะเป็น แบรนด์ Hera แบรนด์เครื่องสำอางชื่อดังจากเกาหลี หรือแม้แต่แบรนด์ Gucci ก็ยังติดต่อให้เธอมาร่วมโปรโมทด้วย สามารถติดตามโรซี่ได้ที่ Instagram: rozy.gram

Rozy Virtual Influencer

 

“Imma” Virtual Influencer จากญี่ปุน (อิมม่า)

นางแบบสาวจากญี่ปุ่น Imma สาวน้อยหน้าใสที่มาพร้อมกับทรงผมบ็อบสีชมพูที่เป็นเอกลักษณ์ที่พร้อมเขย่าโลกของแฟชั่น สร้างโดยบริษัท ModellingCafeInc. เธอคือ Virtual Influencer คนแรกของเอเชีย นอกจากนี้เธอยังมีพี่ชายอีกหนึ่งคนชื่อว่า Zinn อีกหนึ่งคาแร็กเตอร์ที่ทำมาจาก CGI เช่นกัน 

ต้องบอกเลยว่าผลงานของอิมม่ามีผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะแบรนด์ SK-II ที่ออก Facial Treatment Essence Fantasista Utamoro Limited Edition ผสมผสานสีสันของวัฒนธรรมป็อปอย่างมังงะ ดนตรี และเทคโนโลยีเสมือนจริง โดยให้ Imma เป็นหนึ่งในพรีเซนเตอร์อีกด้วย สามารถติดตามอิมม่าได้ที่ Instagram: imma.gram

Imma จากญี่ปุ่น

“Lil Miquela” ผู้บุกเบิกวงการ CGI Influencer (ลิล มิเกลล่า)

Miquela ลูกครึ่งบราซิล-อเมริกัน วัย 19 ปีที่อาศัยอยู่ในลอสแอนเจลิส แคลิฟอร์เนีย นอกจากเธอจะเป็นอินฟลูเอนเซอร์ และนางแบบแล้ว เธอยังมีซิงเกิลเพลงเป็นของตัวเองอีกด้วย โดยซิงเกิลแรกของเธอ Not Mine ยังติดอันดับ 8 ในชาร์ต Spotify Viral เดือนสิงหาคมปี 2017 

ซึ่งผลงานของเธอที่ได้สร้างปรากฏการณ์ฮือฮาไปทั่วโลกนั่นก็คือ โฆษณาแคมเปญของแบรนด์แฟชั่น Calvin Klein ที่ได้ถ่ายทำกับนางแบบแห่งยุคอย่าง Bella Hadid โดยโฆษณาตัวนี้ทำให้ใครหลายคนต่างต้องตกตะลึงเมื่อมารู้ความจริงว่าเธอนั้น เป็น Virtual Influencer สามารถติดตามมิเกลล่าได้ที่ Instagram: lilmiquela

ทางเลือกใหม่วงการโฆษณา

 

“Shudu” ซูเปอร์โมเดลดิจิตอลคนแรกของโลก (ชูดู)

นางแบบผิวสีชาวแอฟริกาใต้ Shudu ถูกสร้างโดย Cameron-James Wilson ซึ่งเขาได้ให้สัมภาษณ์กับ Isiuwa ว่า “เขาทำในสิ่งที่เขารัก เขารักเทคโนโลยี เขารักหนัง Sci-Fi เกม และหนังที่เป็น CGI ทั้งเรื่องอย่าง Final Fantasy สำหรับเขา Shudu คือความน่าหลงใหลที่เขานำหลายสิ่งมารวมกัน เธอคือสิ่งที่ดีที่สุด เป็นแรงบันดาลใจให้เขา”

อีกทั้งเธอยังได้ร่วมงานกับแบรนด์แฟชั่นหลายแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น Chanel Miumiu Ferragamo หรือแม้แต่แบรนด์เทคโนโลยีโลกอย่าง Samsung สามารถติดตามชูดูได้ที่ Instagram: shudu.gram

รู้จัก Virtual Influencer อินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริง

related