svasdssvasds

สีทาบ้านโทนเย็นภายนอก แต่ละสีแตกต่างกันอย่างไร? พร้อมข้อดีที่ต้องรู้

สีทาบ้านโทนเย็นภายนอก แต่ละสีแตกต่างกันอย่างไร? พร้อมข้อดีที่ต้องรู้

องค์ประกอบที่ทำให้บ้าน อาคาร หรือที่พักอาศัยต่างๆ ดูสวยงาม มีมิติและชีวิตชีวานั้น นอกจากการออกแบบดีไซน์รูปทรงของบ้านแล้ว การทาสีบ้านก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญ โดยเฉพาะการเลือกใช้สีทาบ้านโทนเย็นภายนอก ที่เรียกว่าเป็นสีที่มีความสำคัญต่อบ้านเป็นอย่างมาก

สีที่ดีนอกจากจะมีความสวยงามแล้ว ยังต้องทนต่อสภาวะอากาศ ทั้งลม ทั้งแดด ทั้งฝน ทนต่อความร้อนและรอยขีดข่วนอีกด้วย ใครกำลังมองหาสีทาบ้านเพื่อเปลี่ยนบ้านให้มีสีสันใหม่ๆ วันนี้เรามีเคล็ดลับมาแนะนำกันว่าสีทาบ้านโทนเย็นภายนอกแต่ละสีจะมีความแตกต่างกันอย่างไร? พร้อมข้อดีที่คนรักบ้านต้องรู้

ทำไมควรเลือกใช้สีทาบ้านโทนเย็นภายนอก

เมืองไทยของเราเป็นเมืองร้อน การเลือกใช้สีทาบ้านนอกจากจะเลือกตามรสนิยมของเจ้าของบ้านหรือสมาชิกในครอบครัวแล้ว การเลือกใช้ให้เหมาะกับสภาพอากาศก็สำคัญไม่แพ้กัน เรามาดูกันเลยว่าทำไมควรเลือกใช้สีทาบ้านโทนเย็นภายนอก

  • สีโทนเย็นช่วยลดความเครียดได้ดี เมื่อต้องอยู่ในสภาวะการทำงานหรือการใช้ชีวิตในแต่ละวัน โดยเฉพาะเวลากลับมาบ้านแล้วได้เจอกับสีสันของบ้านที่สวยงามสบายตา จะช่วยทำให้จิตใจผ่อนคลายและรู้สึกเบิกบานขึ้นได้
  • ดูสวยงามกลมกลืน สีทาบ้านโทนเย็นภายนอกนั้นหากเลือกจับคู่สีให้เข้ากันตามยุคสมัย ก็จะยิ่งช่วยให้ภาพรวมของบ้านดูโดดเด่นและมีรสนิยมมากขึ้น ยิ่งบริเวณรอบบ้านมีการจัดสวนหรือมีต้นไม้ใหญ่ การใช้สีประเภทนี้ยังให้ความกลมกลืนไปกับธรรมชาติ ช่วยให้บ้านดูร่มรื่นน่าอยู่อีกด้วย
  • ช่วยให้บ้านดูกว้างขวางมากขึ้น การเลือกใช้สีทาบ้านโทนเย็น จะช่วยให้ตัวบ้านและพื้นที่บริเวณรอบๆ บ้านดูกว้างขึ้น

สีทาบ้านโทนเย็นภายนอก แต่ละสีแตกต่างกันอย่างไร? Photo : Freepik

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

สีทาบ้านโทนเย็นภายนอกแต่ละโทนให้อารมณ์ความรู้สึกอย่างไร

การเลือกใช้สีทาบ้านโทนเย็นภายนอก สะท้อนทั้งภาพลักษณ์ของตัวบ้านและรสนิยมของผู้อยู่อาศัย โดยเฉพาะสีโทนเย็นที่มีอิทธิพลต่ออารมณ์ความรู้สึกเป็นอย่างมาก

  • โทนฟ้า

หากใช้สีทาบ้านเป็นโทนฟ้าเฉดสีที่จะสร้างบรรยากาศและความสดชื่นใหม่ๆ ให้กับบ้าน สีฟ้าจะช่วยสร้างความรู้สึกผ่อนคลายสบายตา ช่วยให้บ้านมีเสน่ห์ชวนมอง โดยเฉพาะสีทาบ้านโทนเย็นภายนอกของ TOA สีฟ้า Fijian Reef รหัส B4133 หรือสีฟ้าอมเทา แบบฟ้า Seabed รหัสสี B4224 ซึ่งโทนฟ้าแบบนี้ยังสามารถนำไปจับคู่กับสีขาว สีเทา สีน้ำเงิน ได้อย่างลงตัว 

  • โทนเขียว

สีทาบ้านโทนเย็นภายนอกที่เป็นสีเอิร์ธโทนใกล้เคียงความเป็นธรรมชาติอย่างสีเขียว จะช่วยให้บรรยากาศของบ้านมีแต่ความสดชื่น ร่มรื่น สบายตา เหมาะกับบ้านสไตล์คอนเทมโพรารี่ โมเดิร์น วินเทจ ฯลฯ โดยเฉพาะเขียว Just In Green รหัสสี G5169 โทนเย็นสบาย สามารถนำไปจับคู่กับสีขาว สีครีม สีน้ำตาล ได้อย่างสวยงาม   

สีทาบ้านโทนเย็นภายนอก แต่ละสีแตกต่างกันอย่างไร? Photo : Freepik

  • โทนม่วง

คุณสมบัติของสีม่วงคือเป็นได้ทั้งสีโทนร้อนและโทนเย็น สีม่วงจะช่วยให้บ้านดูหรูหรา ดูนิ่งสงบ แต่เต็มไปด้วยเรื่องราวน่าค้นหา มีมิติ และมีเสน่ห์ชวนมอง อย่างเช่น สี Lilac Vibe รหัสสี V3088 โทนอ่อนสบายตา สามารถนำไปจับคู่กับสีขาว สีน้ำตาล ได้อย่างลงตัวมาก

  • โทนน้ำเงิน

สีน้ำเงินตัวแทนของความผ่อนคลาย ขรึม เงียบสงบ รู้สึกร่มรื่นสบายตา แถมให้ความรู้สึกกระฉับกระเฉง ช่วยทำให้บ้านมีมิติ ดูโมเดิร์นทันสมัย อย่าง Heritage Blue รหัส B4032 หรือ Royal Blue รหัส B4045  

นอกจากการเลือกสีทาบ้านโทนเย็นภายนอกในโทนสีที่ชอบแล้ว สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามคือคุณสมบัติและคุณภาพของสีที่จะนำมาใช้ให้ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างคุ้มค่าโดยเฉพาะสีทาบ้านที่มีสีสวยสดใส เนื้อสีสด ทนทาน ทนต่อทุกสภาพอากาศ ไม่หลุดลอกล่อนง่าย ใครที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์สีทาบ้านคุณภาพมาตรฐาน ผลิตภัณฑ์สีที่มีประสิทธิภาพมีนวัตกรรมการผลิตที่ทันสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แนะนำให้เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ TOAGROUP ผู้นำเรื่องสีทาบ้านเกรดพรีเมียมคุณภาพสูงที่มีเฉดสีให้เลือกอีกมากมาย พร้อมผลิตภัณฑ์อีกหลากหลายชนิดตอบโจทย์ทุกการใช้งานของคนรักบ้านได้มากที่สุด

related