svasdssvasds

เจมส์ กันน์ เจอดราม่า เอา ‘ฌอน กันน์’ น้องชายตัวเอง เล่นหนังมากเกินไป

เจมส์ กันน์ เจอดราม่า เอา ‘ฌอน กันน์’ น้องชายตัวเอง เล่นหนังมากเกินไป

ดราม่า ‘เจมส์ กันน์’ เอา ‘ฌอน กันน์’ น้องชายตัวเองเล่นหนังมากเกินไป ไม่ว่าจะในจักรวาล Marvel หรือ DC ก็ได้รับบทเด่น แฟนเลยตั้งข้อครหา เอื้อคนในครอบครัวหรือไม่?

เจมส์ กันน์ สุดยอดผู้กำกับหนังแห่งยุค ที่มีลายเซ็นคือความบ้าบอผสมความเท่ และเป็นผู้ที่ทำให้ Guardian Of The Galaxy ดังเป็นพลุแตก กำลังเจอดราม่าเรื่องเอื้อผลประโยชน์ให้กับน้องชาย เพราะหนังเกือบทุกเรื่องที่เขากำกับ มักจะมี “ฌอน กันน์ (Sean Gunn) ” ร่วมแสดงอยู่ด้วยเสมอ

อย่างเช่นใน Guardian Of The Galaxy ฌอน กันน์ ก็ได้รับบทสำคัญให้แสดงเป็นตัวละคร Kraglin ซึ่งมีบทที่โดดเด่นทั้งไตรภาค นอกจากนี้แกยังได้ทำหน้าที่ โมชั่นแคปเจอร์ (Motion Capture) ให้กับตัวละครหลักของเรื่องอย่าง “ร็อคเก็ต” หนึ่งในแก๊งพิทักษ์จักรวาลอีกด้วย

แค่นั้นยังไม่พอ เพราะในช่วงที่ เจมส์ กันน์ มีปัญหากับวอลต์ดิสนีย์ จนถูกตะเพิดออกจากจักรวาล Marvel แล้วไปคุมบังเหียนหนังจากจักรวาล DC Universe ชั่วคราว และได้คลอดผลงานเรื่องแรกออกมาคือ The Suicide Squad (2021) ซึ่งก็แน่นอนว่า เจมส์ กัน ก็พา ฌอน กันน์ น้องชายสุดที่รักของเขาข้ามจักรวาลมาปรากฏตัวด้วย โดย ฌอน รับบทเป็น Weasel หนึ่งในแก๊งพลีชีพที่ตายตั้งแต่ต้นเรื่อง รวมถึงยังได้แสดงเป็น Calendar Man ที่เป็นวายร้ายในจักรวาลของแบทแมนอีกด้วย

Sean Gunn - IMDb

 

เรียกได้ว่า เจมส์ กันน์ ใช้งานน้องชายแบบคุ้มจริงๆ เพราะเล่นเรื่องเดียว แต่รับบท 2 ตัวละคร แต่ประเด็นที่ทำให้เกิดดราม่าขึ้นมาก็คือ หลังจากที่ เจมส์ กันน์ จะมากำกับหนังจาก DC Universe แบบเต็มตัว โดยเป็นการรีบูตทั้งจักรวาล ซึ่งเรื่องแรกคือ Superman: Legacy’ ที่คาดว่าน่าจะฉายภายในปี 2025 แต่ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างระดมหานักแสดง ซึ่งก็ได้มีการเผยรายชื่อคร่าวๆ ออกมาแล้ว และชื่อที่ทำให้แฟนๆ เกิดความขับข้องใจ คือ ฌอน กันน์ น้องชายสุดรักของเขา

โดยในรอบนี้ ฌอน กันน์ จะรับบทเป็น Maxwell Lord สุดยอดวายร้ายตัวสำคัญในจักรวาล DC ซึ่งในฉบับก่อนหน้าเคยได้ เพโดร ปาสคาส (Pedro Pascal) มารับบทไว้ใน Wonder Woman 1984 (2020)

Maxwell Lord

ทั้งนี้ ไม่มีใครกังขาในผลงานของ เจมส์ กันน์ และเป็นที่แน่ชัดว่าทั้งแฟน Marvel และ DC ต่างชื่นชอบในตัวเขา แต่เพราะตัวเลือกนักแสดงของเขาต่างหากที่กลายเป็นดราม่า และประเด็นที่ ฌอน กันน์ จะมารับบท Maxwell Lord ก็ทำให้แฟนๆ แตกออกเป็นสองฝั่งทันที

โดยฝั่งแรกสนับสนุนการตัดสินใจจาก เจมส์ กันน์ และปกป้องว่า เขาไม่ได้คัดนักแสดงแบบเลือกที่รักมักที่ชัง ส่วนอีกฝั่งให้เหตุผลว่าไม่เกี่ยวกับความสามารถของ ฌอน กันน์ แต่ประเด็นที่ทำให้แฟนๆ ขุ่นเคืองใจคือหนังของ เจมส์ กันน์ เริ่มซ้ำซาก และขาดความหลากหลาย เพราะแฟนๆ คาดหวังว่า จะได้นักแสดงหน้าใหม่ หรือใครก็ได้ที่จะมาทำให้หนังแนวซูเปอร์ฮีโร่มีความแปลกใหม่ขึ้น ไม่ใช่วนอยู่กับดาราหน้าเดิม

นอกจากนี้ เจมส์ กันน์ ยังโดนหาว่า เอา ฌอน กันน์ มาเล่นหนังมากเกินไปด้วย ซึ่งอาจจะไม่ผิดนัก เพราะในวงการนี้ น้องชายของผู้กำกับชื่อดังได้พิสูจน์ฝีมือมาแล้วว่าไม่ใช่นักแสดงระดับปลายแถวแน่นอน และนอกจากวงการซูเปอร์ฮีโร่ เขาก็มีผลงานอื่นๆ อีกหลายเรื่อง แต่การที่ ฌอน กันน์ ได้รับบทที่มีความสำคัญในจักรวาลของ DC Universe นั้น เป็นเพราะความสามารถจริงๆ หรือเปล่า หรือเพราะมีเรื่องเส้นสายของพี่ชายเข้ามาเกี่ยวด้วย ซึ่งประเด็นนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าใครจะมองอย่างไร

เจมส์ กันน์ เจอดราม่า เอา ‘ฌอน กันน์’ น้องชายตัวเอง เล่นหนังมากเกินไป

อย่างไรก็ตาม การที่ผู้กำกับสักคนจะเลือกทำงานกับคนที่สนิทด้วยเป็นพิเศษนั้นไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะประเด็น ‘ผู้กำกับ’ และ ‘นักแสดงคู่บุญ’ ก็มีให้เห็นกันทั่วไป เช่น ‘สตีเว่น สปีลเบิร์ก’ กับ ‘ทอมแฮงค์’ หรือ ‘คริสโตเฟอร์ โนแลน’ กับ ‘คิลเลียน เมอร์ฟี’ เป็นต้น แต่ในกรณี เจมส์ กันน์ ที่เอาน้องชายมาเล่นหนังบ่อยๆ นั้น ย่อมถูกจับตามากเป็นพิเศษแน่นอน

สุดท้ายก็ต้องรอดูต่อไปว่า เจมส์ กันน์ จะปลุกกระแสหนังซูเปอร์ฮีโร่จะกลับมาฮิตอีกครั้งได้หรือไม่ และถ้าผลมันออกมาล้มเหลว สุดยอดผู้กำกับคนนี้ก็อาจหนีไม่พ้นข้อครหา “เอาน้องชายมาเล่นหนังจนเกินงาม” ก็ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

related