svasdssvasds

EnCo จับมือ One Origin พัฒนา Holiday Inn Express Rayong รับธุรกิจและท่องเที่ยว

EnCo จับมือ One Origin พัฒนา Holiday Inn Express Rayong รับธุรกิจและท่องเที่ยว

ตอนนี้กระแสการท่องเที่ยวฟื้นตัว นักลงทุนต่างประเทศกลับมาลงทุนในประเทศไทยกันอย่างคึกคักอีกครั้ง และเพื่อเป็นการเสริมศักยภาพด้านนี้ให้แข็งแรงขึ้นไปอีก EnCo และ One Origin ผุดโปรเจกต์พัฒนาโรงแรม Holiday Inn Express Rayong เพื่อตอบโจทย์ด้านธุรกิจและท่องเที่ยว

โปรเจกต์การร่วมทุนกันระหว่าง เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ หรือ เอนโก้ (EnCo) บริษัทในกลุ่ม ปตท. กับ One Origin ในเครือ บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ลุยพัฒนาโปรเจกต์พลิกโฉมโรงแรม Holiday Inn Express Rayong เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวและนักลงทุน อีกทั้งยังผลักดันแยกเนินสำลีให้กลายเป็น New CBD ของระยอง และจุดนัดพบอันทันสมัยแห่งใหม่ใน EEC โดยคาดว่าเปิดให้บริการในไตรมาส 2/2566 นี้

EnCo จับมือ One Origin พัฒนา Holiday Inn Express Rayong รับธุรกิจและท่องเที่ยว

จังหวัดระยอง ถือเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพสูงทั้งด้านการท่องเที่ยวและการลงทุนภาคอุตสาหกรรม และเป็นหนึ่งในจังหวัดสำคัญของเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุนอย่างต่อเนื่อง การพัฒนาโรงแรมแห่งใหม่ในจังหวัดระยองที่เป็นโรงแรมที่มีชื่อเสียงในระดับสากล จึงถือเป็นการรองรับความต้องการของนักลงทุนที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งรองรับภาคการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวจากสถานการณ์โควิด-19 และทำให้ระยองกลายเป็นจุดนัดพบที่ทันสมัยแห่งใหม่ของ EEC ซึ่งโปรเจ็กต์นี้คาดว่าน่าจะเปิดให้บริการได้ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2566 

EnCo จับมือ One Origin พัฒนา Holiday Inn Express Rayong รับธุรกิจและท่องเที่ยว

โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส ระยอง (Holiday Inn Express Rayong) เป็นเชนโรงแรมระดับโลกในเครือ Intercontinental Hotels Group (IHG) โรงแรมมีความสูง 8 ชั้น จำนวนห้องพัก 204 ห้อง ตั้งอยู่บริเวณแยกเนินสำลี ในพื้นที่โครงการระดับเมกะโปรเจกต์ ออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ ระยอง (Origin Smart City Rayong) ซึ่งได้จับมือกับ EnCo บริษัทในกลุ่ม ปตท. ซึ่งเป็นเครือธุรกิจขนาดใหญ่ที่ปักหลักดำเนินธุรกิจในระยองมาอย่างยาวนาน มีความเข้าใจความต้องการในพื้นที่เป็นอย่างดี โดยจะเนรมิตโรงแรมแห่งนี้ให้ตอบโจทย์ความต้องการของทั้งภาคธุรกิจและภาคการท่องเที่ยว อีกทั้งยังเป็นการทำให้พื้นที่บริเวณแยกเนินสำลีกลายแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดระยองอีกด้วย

บริษัท เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด (EnCo) ดำเนินธุรกิจ 3 กลุ่มหลัก ได้แก่

1.กลุ่มธุรกิจบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ (Property Management)

2.กลุ่มธุรกิจบริหารจัดการพื้นที่ส่วนกลาง (Facility Management)

3. กลุ่มธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ (Property Development)

นอกจากนี้ EnCo ยังประกอบธุรกิจโรงแรม ภายใต้แบรนด์ THE EnCony Residential Hotel ตั้งอยู่ในโครงการวังจันทร์วัลเลย์ อ.วังจันทร์ จ.ระยอง ซึ่งเป็นฐานที่ตั้งสำคัญของเขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EECi)

EnCo จับมือ One Origin พัฒนา Holiday Inn Express Rayong รับธุรกิจและท่องเที่ยว

นายชาญศักดิ์ ชื่นชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่วิศวกรรมและโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ ประธานกรรมการ บริษัท เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด (EnCo) เปิดเผยว่า ปตท. มุ่งเน้นการปรับเปลี่ยนธุรกิจไปสู่การเติบโตในธุรกิจพลังงานอนาคต และธุรกิจใหม่ที่ไกลกว่าพลังงาน ตามวิสัยทัศน์ “Powering Life with Future Energy and Beyond” เพื่อให้สอดรับกับแนวโน้มความเปลี่ยนแปลง และกระแสของโลกในอนาคต การเตรียมความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐานและการบริหารจัดการการขนส่ง หรือ Logistics ของประเทศเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายที่สำคัญ โดย ปตท. เล็งเห็นโอกาสในการใช้ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและวิศวกรรมเพื่อบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ ต่อยอดสินทรัพย์ของ ปตท. ที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดทั้งต่อการดำเนินธุรกิจ สังคม ชุมชน รวมถึงสิ่งแวดล้อม

ด้าน นายศิรศักดิ์ จันเทรมะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด (EnCo) กล่าวว่า การร่วมทุนในครั้งนี้ นับเป็นอีกก้าวหนึ่งในการต่อยอดศักยภาพทางธุรกิจ ด้านการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรของ EnCo เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิตของลูกค้าเฉพาะกลุ่มได้อย่างครอบคลุมพร้อมทั้งรองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศในอนาคต EnCo จึงมีความมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะสามารถส่งมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า เพื่อมุ่งไปสู่ความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจร่วมกันอย่างยั่งยืนต่อไป

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เปิดเผยว่า จากแผนการเติบโตไม่สิ้นสุด หรือ แผน Origin Infinity ที่เครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ประกาศไว้เมื่อต้นปีที่ผ่านมา บริษัทยังคงเร่งเดินหน้าสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนตามแผนงานดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำ (Recurring Income) ในเครือ บมจ. ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ได้บรรลุข้อตกลงความร่วมมือกับ บริษัท เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด (EnCo) บริษัทพัฒนาและบริหารจัดการด้านอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรในกลุ่ม ปตท. ร่วมทุนกันใน บริษัท วันดิสทริคท์ ระยอง 2 จำกัด สัดส่วนฝั่งละ 50% เพื่อร่วมกันก่อสร้างและดำเนินโครงการโรงแรม Holiday Inn Express Rayong บริเวณแยกเนินสำลี ในพื้นที่โครงการระดับเมกะโปรเจกต์ Origin Smart City Rayong

นายปิติ จารุกำจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำ (Recurring Income) ในเครือบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ได้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในพื้นที่ Origin Smart City Rayong เฟสแรกไปแล้ว ตอนนี้ วัน ออริจิ้น จึงมาสานต่อการเนรมิตเฟสถัดไป ให้ Smart City ขนาด 24 ไร่แห่งนี้อุดมสมบูรณ์ยิ่งขึ้น 

สำหรับบริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด เป็นผู้ดำเนินธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำ (Recurring Income) ในเครือบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ปัจจุบันดำเนินธุรกิจหลากหลายกลุ่ม อาทิ กลุ่มธุรกิจโรงแรม พัฒนาโครงการโรงแรมและเซอร์วิสอะพาร์ตเมนต์ พร้อมทั้งจับมือกับแบรนด์โรงแรมชั้นนำระดับโลกเข้ามาบริหาร มีโรงแรมที่เริ่มเปิดดำเนินการแล้ว อาทิ โรงแรมสเตย์บริดจ์ สวีท แบงค็อก ทองหล่อ, โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ศรีราชา-แหลมฉบัง, โรงแรมสเตย์บริดจ์ สวีท แบงค็อก สุขุมวิท และมีโรงแรมที่อยู่ระหว่างการพัฒนาอีกหลายแห่ง ทั้งในกรุงเทพและหัวเมืองต่างๆ ในประเทศไทย  นอกจากนี้ยังมีกลุ่มธุรกิจอาคารสำนักงาน กลุ่มธุรกิจศูนย์การค้า กลุ่มอาคารมิกซ์ยูส ไปจนถึงกลุ่มธุรกิจอาหาร

EnCo จับมือ One Origin พัฒนา Holiday Inn Express Rayong รับธุรกิจและท่องเที่ยว