svasdssvasds

“คุณช่วยเก็บ เราช่วยปลูก” แอปพลิเคชัน เกมรักษ์โลกที่สายเกมห้ามพลาด

“คุณช่วยเก็บ เราช่วยปลูก” แอปพลิเคชัน  เกมรักษ์โลกที่สายเกมห้ามพลาด

การปลูกต้นไม้ช่วยช่วยในการดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ซึ่งเป็นตัวการที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อน ดังนั้นการปลูกต้นไม้จึงเป็นหน้าที่ของทุกคนในการเป็นส่วนหนึ่งของการปลูกป่า

และตอนนี้เราสามารถช่วยกันปลูกป่าได้ผ่านแอปพลิเคชันเกม “คุณช่วยเก็บ เราช่วยปลูก” ที่ท้าทุกคนมาล่าน้องต้นไม้ชนิดต่างๆ ที่ช่วยในการดูดซับคาร์บอน ที่สำคัญเก็บต้นไม้ในเกม 1 ต้น ปลูกจริง 1 ต้น ยิ่งเล่น ยิ่งช่วยโลกแถมยังได้ลุ้นรางวัลด้วย

“คุณช่วยเก็บ เราช่วยปลูก” แอปพลิเคชัน  เกมรักษ์โลกที่สายเกมห้ามพลาด

สนุกกับเกม “คุณช่วยเก็บ เราช่วยปลูก” ได้ง่ายๆ แค่ โหลด สแกน เก็บ!

-ดาวน์โหลด Application “คุณช่วยเก็บ เราช่วยปลูก” ซึ่งสามารถเล่นได้ง่ายกับโทรศัพท์มือถือทุกระบบ ทั้ง iOS และ Android โดยดาวน์โหลดผ่าน App Store และ Google Play Store ผ่านการ Scan QR Code หรือ Search ชื่อเกม “คุณช่วยเก็บ เราช่วยปลูก” หรือ PTT Net Zero

“คุณช่วยเก็บ เราช่วยปลูก” แอปพลิเคชัน  เกมรักษ์โลกที่สายเกมห้ามพลาด -หลังจากลงทะเบียนแล้วก็เริ่มสนุกได้เลย แค่นำโทรศัพท์มือถือสแกนหาต้นไม้ที่จะปรากฏอย่างสุ่มในพื้นที่ต่างๆ โดยมีชนิดและจำนวนของต้นไม้ให้แตกต่างกันในแต่ละพื้นที่ และช่วงเวลา

- ต้นไม้เหล่านี้ที่สแกนได้จะมีชนิดพันธุ์ไม้ตามแผนการปลูกป่าในโครงการปลูกป่าของ ปตท. และมีค่าคะแนนที่แตกต่างกัน

-จากนั้นกดปุ่มเพื่อเก็บต้นไม้ไว้ในบัญชี ซึ่งจะมีพื้นที่ในเกมเพื่อนำต้นไม้ไปจำลองปลูกและดูแลต่อไปจนสมบูรณ์

“คุณช่วยเก็บ เราช่วยปลูก” แอปพลิเคชัน  เกมรักษ์โลกที่สายเกมห้ามพลาด

“คุณช่วยเก็บ เราช่วยปลูก” แอปพลิเคชัน  เกมรักษ์โลกที่สายเกมห้ามพลาด -ต้นไม้ทุกต้นที่เราเก็บได้หรือดูแลรักษาในเกม ปตท. จะนำไปปลูกจริงในพื้นที่ปลูกป่า 1 ล้านไร่ของ ปตท.

-เกมนี้เราสามารถร่วมสนุกเก็บต้นไม้ได้ไม่จำกัดจำนวนต้น โดยจำนวนต้นไม้ที่เพิ่มขึ้นจากการเก็บแต่ละครั้ง จะมีคะแนนสะสมมากขึ้น และคะแนนสะสมจะนำไปใช้สำหรับการแจกรางวัลตลอดกิจกรรม

- เราสามารถร่วมสนุกกับเกม “คุณช่วยเก็บ เราช่วยปลูก” ได้ตั้งแต่วันนี้ - 31 พ.ค. 2566

“คุณช่วยเก็บ เราช่วยปลูก” แอปพลิเคชัน  เกมรักษ์โลกที่สายเกมห้ามพลาด เกม “คุณช่วยเก็บ เราช่วยปลูก” มาจากแนวทางการเร่งปลูกป่าเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวซึ่งเป็นกลไกในการดูดซับก๊าซเรือนกระจกด้วยวิธีทางธรรมชาติ โดยกระตุ้นให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการปลูกต้นไม้ตลอดจนสร้างการรับรู้และเข้าใจถึงความสำคัญของป่า โดยใช้แนวคิด Gamification สร้างการมีส่วนร่วมในการลงมือเป็นส่วนหนึ่งของการลดก๊าซเรือนกระจก ตามที่ ปตท. ได้กำหนดเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์  (Net Zero Emissions) ในปี 2050 โดยมีกลยุทธ์ในการมุ่งสู่เป้าหมาย ได้แก่

-เร่งปรับ กระบวนการผลิต ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก​

-เร่งเปลี่ยน สู่ธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม​

-เร่งปลูกป่า เพื่อดูดซับก๊าซเรือนกระจก​