svasdssvasds

จองตั๋วเครื่องบินไปปารีสแล้วไปลุย 4 สวนสาธารณะที่เป็นที่สุดของแดนน้ำหอม

จองตั๋วเครื่องบินไปปารีสแล้วไปลุย 4 สวนสาธารณะที่เป็นที่สุดของแดนน้ำหอม

พาไปเยือน 4 สวนสาธารณะที่เป็นที่สุดของประเทศฝรั่งเศส ใครพร้อมไม่ควารพลาดจองตั๋วเครื่องบินไปปารีสกันเลย.

ด้วยจำนวนของนักเที่ยงชาวต่างชาติกว่า 44 ล้านคนที่จองตั๋วเครื่องบินไปปารีสในแต่ละปี เราจึงปฏิเสธไม่ได้ว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางในฝันของนักท่องเที่ยวทั่วโลก แม้ปารีสจะขึ้นชื่อในเรื่องความปรานีตทางสถาปัตยกรรมของทั้งตึกรามบ้านช่อง และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อาทิ หอไอเฟล, พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์,  มหาวิหารซาเคร่-เกอร์ และโรงละครโอเปราการ์นิเย่ร์ แต่ในความเป็นจริง ปารีสยังเป็นเมืองใหญ่อีกหนึ่งแห่งที่ขึ้นชื่อในเรื่องความวิจิตรของสวนสาธารณะที่หากใครมีโอกาสตีตั๋วเครื่องบินไปปารีสทั้งทีต้องลองมาเดินทอดน่องพักผ่อนเพื่อสัมผัสกับวิถีชีวิตแบบปารีเซียงด้วยตัวเองสักครั้ง ว่าแต่สวนสาธารณะที่เราหยิบมาบอกต่อกันวันนี้จะน่าสนใจมากแค่ไหน ถ้าพร้อมแล้ว ลองตามไปอ่านเรื่องราวทั้งหมดด้านล่างนี้กันได้เลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

จองตั๋วเครื่องบินไปปารีสแล้วไปลุย 4 สวนสาธารณะที่เป็นที่สุดของแดนน้ำหอม

Bois de Boulogne

เนื่องจาก Bois de Boulogne เป็นสวนสาธารณะที่มีขนาดใหญ่กว่า Central Park ในมหานครนิวยอร์คถึงสองเท่าจึงทำให้ที่นี่กลายมาเป็นจุดพักผ่อนของชาวปารีสในช่วงวันหยุดโดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ทางด้านตะวันตกของเมืองไปโดยปริยาย โดยสาเหตุสำคัญที่เราอยากจะให้คนที่มีโอกาสตีตั๋วเครื่องบินไปปารีสมาเยือนสวนแห่งนี้ ได้แก่ ส่วนจัดแสดงต่างๆ ภายในสวนสาธารณะที่ประกอบไปด้วยสวนย่อมๆ ในหลากหลายสไตล์รอให้เราได้สัมผัสความงามของพฤกษานานาพรรณ เช่น สวนสไตล์อังกฤษบริเวณ Parc de Bagatelle, เรือนกระจกอันเป็นแหล่งรวบรวมพีชและดอกไม้นับแสนสายพันธุ์อย่าง Jardin des Serres d’Auteil ไปจนถึงพื้นที่โล่งกว้างอันเป็นที่ตั้งของสวนสนุกใจกลางสวนอย่าง Jardin d’Acclimatitation

 

 

จองตั๋วเครื่องบินไปปารีสแล้วไปลุย 4 สวนสาธารณะที่เป็นที่สุดของแดนน้ำหอม

Champ de Mars

แน่นอนว่าถ้ามีโอกาสได้ตีตั๋วเครื่องบินไปปารีสแล้ว ทุกคนย่อมไม่พลาดการแชะภาพคู่กับแลนด์มาร์คสำคัญของเมืองอย่างหอไอเฟล ซึ่ง Champ de Mars หรือสวนสาธารณะลำดับต่อมาที่เราหยิบมาแนะนำกันก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่เราสามารถชมภาพของหอไอเฟลได้อย่างใกล้ชิดอีกทั้งยังสามารถนั่งปิกนิกเพื่อผ่อนคลายและสังเกตวิถีชีวิตอันเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ของคนเมืองหลวงแดนน้ำหอมในบรรยากาศอันแสนจะร่มรื่นของต้นไม้ใบหญ้า และดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์

Parc des Buttes-Chaumont

ด้วยโลเคชันของสวนสาธารณะแห่งนี้ที่ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของกรุงปารีส ซึ่งเป็นบริเวณเพียงไม่กี่แห่งในเมืองที่มีเนินเขาจึงทำให้สวนสาธารณะแห่งนี้เป็นทั้งพื้นที่ออกกำลังกายและจุดปิกนิกอันแสนผ่อนคลายของคนท้องถิ่นไปในตัว โดยจุดเด่นของ Parc des Buttes-Chaumont ที่ควรค่าแก่การตีตั๋วเครื่องบินไปปารีสเพื่อมาชมให้เห็นด้วยตาตัวเองได้แก่ เส้นทางเดินภายในสวนที่จะค่อยๆ เพิ่มความชันไปเรื่อยๆ จนเราสามารถเห็นวิวอันสวยงามของเมืองปารีสจากมุมสูงเมื่อใกล้ถึงจุดที่สูงที่สุดของสวนสาธารณะ และจุดหยุดพักตามไหล่ทางซึ่งมีทั้งหน้าผา, ทะเลสาบขนาดย่อม, น้ำตก และหน้าผาหินให้เราได้เดินชม

Parc de Tuileries

สำหรับใครที่กำลังมองหาที่นั่งพักหลังจากเดินเที่ยวพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ สวนสาธารณะแห่งนี้ถือว่าเป็นจุดพักผ่อนที่ตอบโจทย์อย่างมาก เพราะด้วยที่ตั้งที่อยู่ระหว่างพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์และแลนด์มาร์คอื่นๆ ของปารีสอย่างปลาสเดอลาคองคอร์ด และประตูชัยบนถนนชองส์เซลิเซ่ อีกทั้งยังรายล้อมไปด้วยต้นไม้ที่จะแข่งกันผลัดใบเป็นสีเหลืองทองอร่ามในช่วงฤดูใบไม้ร่วง แถมยังมีถนนตัดผ่านใจกลางสวนที่เราสามารถเพลิดเพลินไปกับความวิจิตรของอาหารหลักพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ และน้ำพุขนาดใหญ่บริเวณใจกลาง ครบครันทั้งความวิจิตรทางด้านสถาปัตยกรรม และความสวยงามตามธรรมชาติแบบนี้ บอกเลยใครตีตั๋วเครื่องบินไปปารีสต้องห้ามพลาดสวน Parc de Tuileries ด้วยประการทั้งปวง

 

related