svasdssvasds

Ed Sheeran พามู ! ชวนรู้จัก ยันต์ 8 ทิศ หรือ ยันต์ฝนแสนห่า

Ed Sheeran พามู ! ชวนรู้จัก ยันต์ 8 ทิศ หรือ ยันต์ฝนแสนห่า

เรียกว่ามาถึงไทยแลนด์อย่างแท้ทรู สำหรับ Ed Sheeran (เอ็ด ชีแรน) นักร้องดังระดับโลก ที่ได้มาทัวร์คอนเสิร์ตในเมืองไทย เมื่อวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ ณ ราชมังคลากีฬาสถาน ที่ผ่านมา

โดยนอกจากจะใส่เสื้อช้างศึกทีมชาติไทยบนเวทีคอนเสิร์ตแล้ว นักร้องหนุ่มยังได้ไปเช็กอินร้านดังอย่าง ร้านเจ๊ไฝ ประตูผี และ ร้านทิพย์สมัย ผัดไทยประตูผี พูดได้ว่าถ้าอยู่นานกว่านี้ เป็นคนไทย 100% แล้ว

Ed Sheeran สักยันต์ 8 ทิศ หรือ ยันต์ฝนแสนห่า 

หลังจากสร้างความประทับใจให้แฟนเพลงบนเวทีแล้ว ยังสร้างความประทับใจให้กับสายมู ด้วยการโพสต์คลิปลงอินสตาแกรมส่วนตัว ขณะไปสักยันต์กับอาจารย์เหน่ง คุ้มมันตรารักษ์ โดยเลือกสักเป็นยันต์ 8 ทิศ หรือ ยันต์ฝนแสนห่า ซึ่งนักร้องหนุ่มก็ได้ทำตามขั้นตอนพิธีทุกอย่างครบถ้วน ตั้งแต่ไปไหว้ศาล ท่องบทสวด ก่อนจะสักยันต์ไว้ที่ต้นขาซ้าย ซึ่งเจ้าตัวได้สอบถามก่อนว่าถ้าสักที่ขาจะได้หรือไม่ เพราะบนตัวไม่มีที่ว่างให้สักแล้ว ซึ่งทางอาจารย์ก็ไม่มีข้อขัดข้องแต่อย่างใด ทำให้ด้านแฟนเพลงต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า นี่แหละ ซอฟต์พาวเวอร์ไทยของแท้

ยันต์ 8 ทิศ หรือ ยันต์ฝนแสนห่า คืออะไร ? 

ยันต์ 8 ทิศ หรือ ยันต์ฝนแสนห่า หนึ่งในการสักของลงอาคมที่นิยมสำหรับชายไทย ตัวช่วยทางความเชื่อที่ว่า "ตีรันฟันแทงไม่เข้า" อีกทางหนึ่งเพื่อช่วยเรียกโชคลาภ ช่วยในการทำมาหากิน เพิ่มความเมตตามหานิยม มีแต่คนเมตตาเอ็นดู อยู่ที่ไหนไม่มีคนรังเกียจ

ยันต์แปดทิศ (ยันต์ 8 ทิศ) หรืออีกชื่อเรียก ยันต์อิติปิโสแปดทิศ ยันต์นี้ในอดีตเป็นยันต์ที่พระธุดงค์ หรือคนที่ต้องเดินทางเข้าป่าบ่อย ๆ โดยการเขียนไว้ที่พื้น เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้าย และภูตผีปิศาจ คนที่เดินทางไกล หรือเดินทางบ่อย ๆ จะเหมาะกับยันต์นี้ ซึ่งตามความเชื่อนั้น รอยสักทั้งหลายจะศักดิ์สิทธิ์ก็ต่อเมื่อ มีครูอาจารย์และผ่านการขึ้นครูยกครู รอยสักจะมีความขลังมากยิ่งขึ้นนั่นเอง โดยในความเชื่อของชาวจีนก็ใช้ ยันต์แปดทิศ (ยันต์ 8 ทิศ) ทิศติดไว้หน้าบ้าน เพื่อปรับฮวงจุ้ย และให้ยันต์ปกป้องสิ่งชั่วร้ายออกไป

ยันต์แปดทิศ (ยันต์ 8 ทิศ) มีพุทธคุณมากมายในทางปกปักรักษา กำบังล่องหน ป้องกันภัย อันตรายจากทุกสรรพสิ่ง ป้องกันภยันตรายจากทั้งแปดทิศ และเสริมด้านเมตตาได้เป็นอย่างดี มีความเชื่อว่า เป็นยันต์สารพัด ป้องกันร้อยแปดอย่าง

ยันต์แปดทิศ ส่วนพุทธคุณ

ยันต์แปดทิศ (ยันต์ 8 ทิศ) มีพุทธคุณมากมาย ในทางปกปักรักษา แคล้วคลาด กำบังล่องหน ป้องกันภัยอันตรายจากทุกสรรพสิ่ง จากทั้งแปดทิศให้แคล้วคลาด และเสริมด้านเมตตาได้เป็นอย่างดี หลายคนเชื่อว่าเป็นยันต์สารพัด ป้องกันร้อยแปดอย่าง ในอดีต ยันต์ 8 ทิศ จะใช้เฉพาะผู้ที่ต้องเดินทางเข้าป่า หรือพระธุดงค์ มักจะเขียนไว้ที่พื้นเพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้าย และภูตผีปิศาจ จึงเหมาะกับผู้ที่ต้องเดินทางไกลอยู่เสมอ

 

ข้อห้ามหลังบูชา ยันต์ 8 ทิศ

ห้ามถ่มน้ำลายใส่ชักโครก
ห้ามกินของงานศพ หรือสูดกลิ่นจากงานศพ
ห้ามลอดใต้ถุนบ้าน
ห้ามใครจับหัวลูบหัว
ห้ามลอดราวตากผ้า เพราะราวตากผ้ามีชุดชั้นใน
ห้ามกินอาหารที่เหลือจากคนอื่น
ห้ามกินมะเฟือง เพราะมีลักษณะคล้ายอวัยวะเพศหญิง
ห้ามกินฝักเขียว เพราะมีลักษณะคล้ายหน้าอกผู้หญิง
ห้ามกินผักปัง เพราะผักปังจะมีลักษณะลื่น กินแล้วคาถาอาคมจะลื่นไหล

สักตรงไหนได้บ้าง ?

การสักนั้นต้องมีการเรียงลำดับ และทั้งนี้ทั้งนั้นต้องปรึกษาอาจารย์ที่จะไปสักว่าสักยันต์นี้จะสามารถสักตรงไหนได้บ้าง และ ไม่ควรสักตรงไหน ซึ่งเป็นเรื่องของแวดวงวิชาในการสักยันต์

และยันต์แปดทิศ ยังคงเป็นเครื่องรางชิ้นแรก ๆ ที่ได้รับความนิยมอย่างมากมาย แต่ต้องใช้อย่างถูกวิธี รู้ข้อห้ามข้อดีข้อเสีย และปฏิบัติตาม ตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด เพราะจากที่ยันต์แปดทิศจะให้ประโยชน์ช่วยป้องกันภัย อาจจะทำให้เป็นภัยให้เราแทนก็ได้
 

related