svasdssvasds

เชียงใหม่ก็มี! ซูตองเป้ริมอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า แลนด์มาร์คใหม่รับไฮซีซั่น

เชียงใหม่ก็มี! ซูตองเป้ริมอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า แลนด์มาร์คใหม่รับไฮซีซั่น

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เปิดตัวสะพานไม้ไผ่ความยาวกว่า 100 เมตร ที่พาดผ่านทุ่งนาสีเขียวชอุ่มกว่า 20 ไร่ โดยมีกระท่อมไม้ไผ่กลางทุ่งนา  ด้วยความสวยงามของสะพานไม้และธรรมชาติที่โอบล้อมด้วยทิวเขา และเมฆหมอกที่ปกคลุมในช่วงปลายฝนต้นหนาว กลายเป็นเสน่ห์ดึงดูดทำให้นักท่องเที่ยวพากันมาสูดอากาศบริสุทธิ์และถ่ายภาพความสวยงาม

 

พ.อ.สุปกรณ์ เรือนสติ ผู้จัดการสำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ เปิดเผยว่า บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่ามีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติและอยู่ติดกับดอยสุเทพและดอยปุย ทางโครงการจึงได้ใช้พื้นที่บริเวณนี้ทำเป็นนาข้าว สร้างสะพานและที่พัก เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ เบื้องต้นมีบ้านพักเป็นกระท่อมไม้ไผ่ 1 หลัง มีห้องน้ำแบบโล่งโปร่งสบาย มองเห็นท้องฟ้าและดวงดาวยามค่ำคืน ขณะนี้อยู่ระหว่างสร้างเพิ่มอีก 5 หลัง ให้ทันต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวนี้

 

พร้อมกันนี้ยังมีจุดกางเต้นท์ในบริเวณเดียวกันที่รองรับได้อีก 12 หลัง ทำให้สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้คืนละ 50 คน สำหรับราคาบ้านพักหลังละ 600 บาทต่อคืน ส่วนเต้นท์พร้อมอุปกรณ์ 400 บาท นอนได้ 4 คน ที่พิเศษจะมีเตียงไม้ไผ่ที่สามารถยกไปตั้งบนทุ่งนา นอนได้ครั้งละ 4 คน  เป็นอีกหนึ่งสีสันของการพักผ่อนที่สามารถเลือกนอนได้ตามความชื่นชอบ

 

ในแต่ละปี โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมเกือบ 100,000 คน ขณะที่สะพานไม้ไผ่ดังกล่าวจะกลายเป็นแลนด์มาร์คใหม่ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัด เพื่อต้อนรับไฮซีซั่นที่จะถึงนี้

related