svasdssvasds

รวบแล้ว! "แก๊งปล้น 60 ล้าน" พ่อค้าทอง

รวบแล้ว! "แก๊งปล้น 60 ล้าน" พ่อค้าทอง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ตำรวจตามจับกุม แก๊งคนร้ายบุกปล้นเงินสกุลเยน 196 ล้านเยน จากพ่อค้าทองคำ ได้แล้ว หลังพบรถกระบะที่ถูกขโมยไป จอดคลุมผ้า แถวแยกผังเมือง โดยอยู่ระหว่างสอบสวน ก่อนแถลงข่าวในวันนี้

วันที่ 5 ต.ค.60--ความคืบหน้า คดี นายภัทริศ แต้รัตนชัย หรือเสี่ยโตโต้ พ่อค้าทองคำและอัญมณี ส่งขายประเทศญี่ปุ่น พร้อมเพื่อนอีก 2 คน ถูกแก๊งคนร้ายบุกปล้นเงินสดสกุลเยน 196 ล้านเยน หรือ 60 ล้านบาทไทย บริเวณลานจอดรถคอนโดหรู ย่านรัชดา พร้อมขโมยรถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้อฟอร์ด เรนเจอร์ สีส้ม ทะเบียนป้ายแดง ส 5179 กทม. ไปด้วย เมื่อช่วงกลางดึกวันจันทร์ที่ผ่านมา

ซึ่งวานนี้(4 ต.ค.) พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกประชุมชุดสืบสวน เพื่อเร่งคลี่คลายคดี โดยเชื่อว่า ฝีมือคนในแน่นอน เพราะประสงค์ต่อทรัพย์ โดยคดีลักษณะแบบนี้ปล้นทรัพย์จำนวนมาก เคยเกิดขึ้นในท้องที่สน.บางรักเมื่อ 5 ปีที่แล้ว มูลค่าความเสียหายประมาณ 50 ล้านบาท

ขณะที่ พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงตรวจที่เกิดเหตุบริเวณคอนโดรัชดา พาวิลเลี่ยน ซ.รัชดา 30 แยก 5 โดยมีการเปิดเผยภาพกล้องวงจรปิดดูภาพรถกระบะ สีส้ม ทะเบียนป้ายแดง มีนายเกียรติพงษ์ พึ่งยิ้ม เป็นผู้ขับ และรถเก๋งยี่ห้อ บีเอ็มดับเบิลยู รุ่น X-6 สีขาว ทะเบียน 4 กบ 7806 มีนายจิรภัสส์ พิทักษ์เกียรติวัฒนา เป็นผู้ขับ ซึ่งรถทั้ง 2 คันขับตามกันมาจากลานจอดรถของสนามบินสุวรรณภูมิ เวลาประมาณ 22.43 น. คืนวันที่ 2 ต.ค.

ทั้งนี้ ชุดคลี่คลายคดี พบว่า กลุ่มคนร้ายใช้เวลา ในการก่อเหตุทั้งหมดประมาณ 12 นาที หลังก่อเหตุ ได้ขับรถกระบะ สีส้ม ป้ายแดง วิ่งออกทางปากซอย รัชดา 30 ก่อนจะมุ่งหน้าไปยังสี่แยกรัชดาลาดพร้าว ก่อนจะหายไป ซึ่งชุดคลี่คลายคดีได้เร่งค้นหากล้องวงจรปิดเพิ่มในเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้ ทั้งถนนลาดพร้าวด้านขาเข้าและขาออก ร่วมถึงข้ามสะพานข้ามแยกลาดพร้าวเพื่อวิ่งต่อบนถนนรัชดามุ่งหน้าสี่แยกสุทธิสารด้วย

รวบแล้ว! "แก๊งปล้น 60 ล้าน" พ่อค้าทอง

ล่าสุด ช่วง 21.00 น. วานนี้ มีพลเมืองดี แจ้งเบาะแสกับตำรวจ ว่า พบรถกระบะ สีส้ม ทะเบียนป้ายแดง ถูกคลุมผ้าใบทั้งคัน จอดทิ้งอยู่ริมถนนเลียบ รฟม. ขาเข้า ใกล้กับแยกผังเมือง ซึ่งถือว่าผิดปกติ เพราะบริเวณที่พบรถ มีแต่รถทัวร์นักท่องเที่ยวจอดกันเป็นส่วนมาก

หลังได้รับแจ้งเบาะแส พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 พร้อมกำลังตำรวจ สน.ห้วยขวาง รุดไปตรวจสอบ พบเป็นรถที่ถูกขโมยไปพร้อมเงินสด 60 ล้านบาทจริง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บ ดีเอ็นเอ ลายนิ้วมือแฝง เบื้องต้นคาดว่า หลังก่อเหตุคนร้ายนำรถมาจอดทิ้งไว้ เนื่องจากสีรถค่อนข้างเตะตา ไม่สะดวกในการเดินทางไปไหน

รวบแล้ว! "แก๊งปล้น 60 ล้าน" พ่อค้าทอง

ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางไปตรวจสอบรถกระบะคันดังกล่าวด้วย พร้อมเปิดเผยว่า รถคันดังกล่าวถูกพบจอดทิ้งไว้บริเวณนี้ ในคืนหลังเกิดเหตุ เวลาประมาณ 02.00 น. จากการสืบสวนสอบสวนพบมีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 2 คน เป็นคนไทย ซึ่งรู้ตัวคนร้ายทั้งหมดแล้ว

 

รวบแล้ว! "แก๊งปล้น 60 ล้าน" พ่อค้าทอง

นอกจากนี้ มีรายงานว่า ช่วง 22.30 น.วานนี้ ชุดสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้นำกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องสงสัย 3 ราย และอยู่ระหว่างสอบสวน เพื่อออกหมายจับและแถลงข่าวในวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 1 ในผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับกุม คือ นายณรงค์ชัย สวัสดิผล เป็นลูกน้องคนสนิทของเสี่ยโต้โต้ โดยจับได้ภายในบ้านพักใน กทม. ซึ่งในการจับกุม สามารถค้นพบของกลางเป็นเงินจำนวน 196 ล้านเยน ในกระเป๋าเดินทางแบบลาก และได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่สน.พหลโยธิน

รวบแล้ว! "แก๊งปล้น 60 ล้าน" พ่อค้าทอง

อย่างไรก็ตาม คดีนี้ ได้สร้างความกังขา ถึงการนำธนบัตรต่างประเทศเข้ามาในไทย ถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่

นางจันทวรรณ สุจริตกุล ผู้ช่วยผู้ว่าการสายยุทธศาสตร์และความสัมพันธ์องค์กร ธปท. ชี้แจงว่า การนำธนบัตรเงินตราต่างประเทศเข้ามาในไทย สามารถนำเข้ามาได้โดยไม่จำกัดจำนวน แต่หากนำเข้ามาเกินกว่า 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือเทียบเท่า ต้องสำแดงต่อเจ้าหน้าที่ศุลกากรขณะที่ผ่านศุลกากร ซึ่งเป็นการดำเนินการตามมาตรฐานเอฟเอทีเอฟ เพื่อติดตามการเคลื่อนย้ายปัจจัยการชำระเงิน แต่ไม่ได้เป็นข้อจำกัดในเรื่องจำนวนที่จะนำเข้าแต่อย่างใด

รวบแล้ว! "แก๊งปล้น 60 ล้าน" พ่อค้าทอง

ขณะที่ นายกุลิศ สมบัติศิริ อธิบดีกรมศุลกากร กล่าวว่า จากการตรวจสอบการขนเงินเข้าประเทศของเสี่ยโตโต้ พบว่า มีการนำเข้าถูกต้องตามกฎหมาย โดยยื่นสำแดงต่อเจ้าหน้าที่กรมศุลกากรแล้ว เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ได้ตรวจสอบย้อนหลังพบว่า การขนเงินตราต่างประเทศของเสี่ยโตโต้ ได้สำแดงต่อเจ้าหน้าที่กรมศุลกากรมาโดยตลอดตั้งแต่ปี 2559 จนถึงปัจจุบัน

related