svasdssvasds

"ประวิตร" มั่นใจ จนท.ควบคุมสถานการณ์ได้ ในช่วงพระราชพิธีฯ

"ประวิตร" มั่นใจ จนท.ควบคุมสถานการณ์ได้ ในช่วงพระราชพิธีฯ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เผยภายหลังการประชุม กอร.พระราชพิธีฯ มั่นใจ จนท.ควบคุมสถานการณ์ได้ ในช่วงพระราชพิธีฯ แม้มีกลุ่มจ้องป่วน

 

[caption id="attachment_121935" align="alignnone" width="715"] "ประวิตร" มั่นใจ จนท.ควบคุมสถานการณ์ได้ ในช่วงพระราชพิธีฯ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม[/caption]

วันที่ 16 ต.ค.60--พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยภายหลังการประชุมกองอำนวยการร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช บรมมนาถบพิตร หรือ กอร.พระราชพิธีฯ ว่า การจัดสร้างพระเมรุมาศจำลองในกรุงเทพมหานครเสร็จสมบูรณ์แล้ว ขณะที่จิตกาธานอยู่ระหว่างดำเนินการ คาดว่าจะแล้วเสร็จในวันที่ 20 ตุลาคมนี้ ส่วนเรื่องของริ้วขบวนไม่มีความกังวล ทุกฝ่ายได้ซักซ้อมตามแผนที่เตรียมไว้ แต่อาจมีปรับเล็กน้อยในส่วนที่ยังไม่เรียบร้อยเช่น เสียงปี่กลองหลายเพลงทำให้เกิดความสับสนไม่สามารถสืบเท้าได้ตรงจังหวะพร้อมกันได้

นอกจากนี้ที่ประชุมได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเน้นเรื่องการดูแลความปลอดภัยของประชาชนและริ้วขบวน รวมทั้งเตรียมแผนรองรับหากเกิดการเจ็บป่วย ขณะที่อากาศยานไร้คนขับ หรือ โดรน ทางกองทัพอากาศจะเป็นผู้ควบคุมไม่ให้ขึ้นบินบริเวณพื้นที่ที่ประกอบพระราชพิธีฯ ยกเว้นได้รับอนุญาตจากกองทัพอากาศ ในกรุงเทพฯ ส่วนต่างจังหวัดจะมีการออกกฎระเบียบเพื่อความชัดเจนอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามจากมีข้อมูลด้านการข่าวล่าสุด ที่จะมีผู้ไม่หวังดีและผู้ที่ต่อต้านสถาบัน ออกมาเคลื่อนไหวในช่วงพระราชพิธีฯนั้น ตอนนี้ยังไม่น่ากังวล ยกเว้นเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝัน แต่ยังมั่นใจว่าเจ้าหน้าจะควบคุมสถานการณ์ได้

related