svasdssvasds

คสช.กำชับ กองกำลังดูแลปชช.ร่วมพระราชพิธีฯ จัดรถรับ-ส่งในพื้นที่น้ำท่วม

คสช.กำชับ กองกำลังดูแลปชช.ร่วมพระราชพิธีฯ จัดรถรับ-ส่งในพื้นที่น้ำท่วม

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 24 ต.ค.60 ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.สสิน ทองภักดี รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดยให้ความสำคัญสูงสุดกับการปฏิบัติของทุกภาคส่วนในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยเน้นย้ำให้ทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ดำเนินภารกิจสนับสนุนใน 3 ส่วน ได้แก่ การปฏิบัติในพระราชพิธีฯ ที่เป็นไปตามหมายกำหนดการให้มีความพร้อมปฏิบัติอย่างสูงสุด ส่วนการดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนให้ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในงานพระราชพิธีฯ ทั้งในส่วนกลางและต่างจังหวัด โดยเฉพาะการอำนวยความสะดวก ณ พระเมรุมาศจำลอง และซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ที่แต่ละจังหวัดได้จัดเตรียมไว้นั้น ให้บริหารจัดการและอำนวยความสะดวกประชาชนอย่างเต็มที่

สำหรับงานรักษาความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยโดยรวม ซึ่งขณะนี้ทุกส่วนได้ดำเนินการตามแผนงานไว้แล้วนั้น ขอให้เน้นเรื่องการป้องกันอุบัติภัย การเดินทาง การรักษาพยาบาล ส่วนในพื้นที่ประสบอุทกภัย อาจต้องพิจารณาอำนวยความสะดวกด้านการสัญจรเป็นกรณีพิเศษ

นอกจากนี้ ได้เน้นย้ำด้วยว่า ระหว่างการให้บริการประชาชนจำนวนมากในช่วงงานพระราชพิธีฯ ขอให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติด้วยความสุภาพ อ่อนโยน และเปิดพื้นที่ให้ประชาชนได้เข้าร่วมในงานพระราชพิธีฯ อย่างสะดวก ภายใต้บรรยากาศของการแสดงความจงรักภักดีและการถวายพระเกียรติอย่างสูงสุด

related