svasdssvasds

การบินลำปาง เตือนปล่อยโคมลอย รบกวนการบิน

การบินลำปาง เตือนปล่อยโคมลอย รบกวนการบิน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ท่าอากาศยาเน้นย้ำ การปล่อยโคมลอย ลูกโป่ง จุดพลุ ดอกไม้ไฟ ส่องลำแสงจากพื้นดินสู่อากาศ รบกวนการบิน หากเกิดความเสียหายต่อนลำปางอากาศยาน มีโทษสูงสุดจำคุกตลอดชีวิต

นางนวพร มีวาสนา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานลำปาง เปิดเผยว่าเทศกาลลอยกระทง ประชาชนมักจะมีการปล่อยโคมลอย ลูกโป่ง จุดพลุ ดอกไม้ไฟ และส่องลำแสงจากพื้นดินสู่อากาศ ซึ่งเป็นอุปสรรคหรือรบกวนการบิน และอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่อากาศยาน ขณะที่ทำการบินผ่าน หรือบินมายังท่าอากาศยานลำปาง

การบินลำปาง เตือนปล่อยโคมลอย รบกวนการบิน

ดังนั้นเพื่อให้เกิดความปลอดภัย จึงขอความร่วมมือประชาชนที่มีความประสงค์ปล่อยโคมลอย ลูกโป่ง พลุ ดอกไม้ไฟ จะต้องขอและได้รับการอนุญาตจากนายอำเภอท้องที่ ก่อนล่วงหน้าอย่างน้อย 7 วัน และจะต้องส่งรายละเอียด วัน เวลา สถานที่ จำนวนโคมลอย และผู้ประสานงาน สำหรับในวันลอยกระทงซึ่งตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 ตามปฏิทินจันทรคติไทย และวันเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ กำหนดให้ปล่อยโคมลอยได้หลังเวลา 19.30 น. เท่านั้น

การบินลำปาง เตือนปล่อยโคมลอย รบกวนการบิน

ทั้งนี้ การปล่อยโคมลอยโดยไม่ได้รับอนุญาต ฝ่าฝืน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ นอกจากนี้ การปล่อยโคมลอยหากเกิดความเสียหายต่ออากาศยาน มีโทษสูงสุดจำคุกตลอดชีวิต ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดบางประการต่อการเดินอากาศ พ.ศ. 2558

 

 

 

 

related