svasdssvasds

"กลุ่มจิตอาสาเพชรบูรณ์" แจกผ้าห่มกันหนาว-ถุงยังชีพให้ชาวเขา

"กลุ่มจิตอาสาเพชรบูรณ์" แจกผ้าห่มกันหนาว-ถุงยังชีพให้ชาวเขา

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

กลุ่มจิตอาสาศิษย์วัดจันทร์ ร่วมกับคณะสงฆ์ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู นำผ้าห่มกันหนาวและถุงยังชีพ ไปแจกให้แก่ชาวเขาที่มีฐานะยากจนและอยู่ในถิ่นทุรกันดาร ที่ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ หลังสภาพอากาศเริ่มหนาวเย็น โดยอุณหภูมิเริ่มลดต่ำลงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดวัดได้ 10 องศาเซลเซียส

"กลุ่มจิตอาสาเพชรบูรณ์" แจกผ้าห่มกันหนาว-ถุงยังชีพให้ชาวเขา

จากอุณหภูมิที่เริ่มลดต่ำลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้หลายพื้นที่ของ จ.เพชรบูรณ์ เริ่มมีอากาศที่หนาวจัด ติดต่อกันมาเป็นเวลาหลายวัน โดยเฉพาะหมู่บ้านที่อยู่ตามพื้นที่สูง บนเนินเขา เริ่มประสบกับปัญหาอากาศหนาวเย็นในช่วงเช้าและเวลากลางคืน เช่นเดียวกับที่บ้านนาสะอุ้ง หมู่ 17 ต.วังบาล อ.หล่มเก่า ซึ่งอยู่ห่างจากภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.เพชรบูรณ์ เพียง 8 กิโลเมตร แต่ถนนทางเข้าหมู่บ้านเป็นเนินเขาสูงและเป็นทางดิน การสัญจรเข้าออกหมู่บ้านเป็นไปด้วยความยากลำบาก และเป็นหมู่บ้านที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลและถิ่นทุรกันดาร เนื่องจากตั้งอยู่ในหุบเขา ไม่มีไฟฟ้าและโทรศัพท์ใช้

"กลุ่มจิตอาสาเพชรบูรณ์" แจกผ้าห่มกันหนาว-ถุงยังชีพให้ชาวเขา

ล่าสุด กลุ่มช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ศิษย์วัดจันทร์ นำโดยพระอาจารย์อ๊อด จันทวัณโณ เจ้าอาวาสวัดจันทร์นิมิต ได้ร่วมกับคณะสงฆ์ จ.เพชรบูรณ์ คณะสะพานบุญที่พักสงฆ์บ้านทุ่งทอง พร้อมด้วย อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดหล่มสัก จุดหล่มเก่า จุดท่าพล และอดีตดารานักแสดงตลกชื่อดังจิตอาสานายพีรชัย รักเบิกบาน หรือบอยชิงร้อยชิงล้าน ได้ร่วมกันนำผ้าห่มจำนวน 150 ผืน ถุงยังชีพจำนวน 100 ชุด ไข่เป็ดจำนวน 800 ฟอง น้ำดื่มจำนวน 1,000 ขวด พร้อมอุปกรณ์เครื่องเขียน สมุด ดินสอ ไม้บรรทัด และอุปกรณ์กีฬา เดินทางไปมอบให้แก่ชาวบ้าน ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านทับเบิก(สาขานาสะอุ้ง) สังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลวังบาล พบว่าหมู่บ้านดังกล่าว มีสภาพอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งวัน ชาวบ้านและเด็กต้องอาศัยแสงแดดเพื่อสร้างความอบอุ่น โดยมีนายมี ใจแอ้ม ผู้ใหญ่บ้าน ให้การต้อนรับ และเปิดเผยว่า ทั้งหมู่บ้านยังไม่มีไฟฟ้าใช้ มีประชากร ราว 245 คน จำนวน 76 ครัวเรือน มีเพียง 18 หลังคาเรือน ที่ใช้ไฟจากแผงโซล่าเซลล์ ตัวหมู่บ้านอยู่ห่างจากตัวจังหวัดเกือบ 200 กม. การเดินทางเข้า-ออก เป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะฤดูฝนแทบถูกตัดขาด ส่วนฤดูหนาวก็จะหนาวจัด โดยอุณหภูมิต่ำสุดในคืนที่ผ่านมาวัดได้ประมาณ 10 องศาเซลเซียส และเคยต่ำสุดถึง 0 องศาเมื่อปี 2549 ซึ่งเครื่องกันหนาวนับว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมาก สำหรับชาวบ้านในพื้นที่

"กลุ่มจิตอาสาเพชรบูรณ์" แจกผ้าห่มกันหนาว-ถุงยังชีพให้ชาวเขา "กลุ่มจิตอาสาเพชรบูรณ์" แจกผ้าห่มกันหนาว-ถุงยังชีพให้ชาวเขา

related