svasdssvasds

ดอกท้อบานปีละครั้ง สะพรั่งรับลมหนาวดอยม่อนแจ่ม

ดอกท้อบานปีละครั้ง สะพรั่งรับลมหนาวดอยม่อนแจ่ม

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

สีสันของดอกไม้เมืองหนาวยังคงเป็นเสน่ห์ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่างๆเพื่อยลโฉมความสวยงาม ซึ่งดอกไม้บางชนิดก็จะบานเพียงปีละ 1 ครั้ง เช่นดอกท้อ ที่ดอยม่อนแจ่ม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเริ่มผลิดอกออกมาตามกิ่งก้านของต้นท้อ มีทั้งสีขาว สีชมพู สีแดง นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวบนดอยม่อนแจ่มในช่วงนี้ จึงมีโอกาสได้ชมความสวยงามของดอกท้อที่ปลูกอยู่ตามซุ้มโซนร้านอาหาร รวมทั้งร้านกาแฟบนเนินเขา ซึ่งนอกจากนักท่องเที่ยวจะได้ชมความสวยงามของดอกไม้เมืองหนาวที่สวยงาม ยังได้สูดอากาศที่บริสุทธิ์จากสายลมหนาวที่พัดผ่านมาเป็นระยะตลอดทั้งวัน

ดอกท้อบานปีละครั้ง สะพรั่งรับลมหนาวดอยม่อนแจ่ม ดอกท้อบานปีละครั้ง สะพรั่งรับลมหนาวดอยม่อนแจ่ม ดอกท้อบานปีละครั้ง สะพรั่งรับลมหนาวดอยม่อนแจ่ม ดอกท้อบานปีละครั้ง สะพรั่งรับลมหนาวดอยม่อนแจ่ม ดอกท้อบานปีละครั้ง สะพรั่งรับลมหนาวดอยม่อนแจ่ม ดอกท้อบานปีละครั้ง สะพรั่งรับลมหนาวดอยม่อนแจ่ม

 

นอกจากนี้ยังมีดอกไม้เมืองหนาวอีกหลายชนิดที่ปลูกอยู่ภายในแปลงอย่างสวยงามแล้ว ยังมีไร่สตรอบเบอรี่ปลายฟ้า ที่ต้นสตรอเบอรี่เริ่มผลิดอก และคาดว่าจะให้ผลผลิตในเร็วๆนี้ ซึ่งบรรยากาศการท่องเที่ยวที่ดอยม่อนแจ่มปีนี้เต็มไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่เพียง 30 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางราว 40 นาทีก็จะได้สัมผัสกับอากาศหนาวและธรรมชาติที่สวยงาม รวมทั้งชมวิถีชีวิตของชาวบ้านที่ส่วนใหญ่เป็นชาวม้งที่หันมาประกอบอาชีพเกษตรกรรมจนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

related