svasdssvasds

แก๊งแฮกเฟซบุ๊ก! ระบาดทั่วอ่างทอง "อดีตอาจารย์" ส่งข้อความยืมเงินว่อน

แก๊งแฮกเฟซบุ๊ก! ระบาดทั่วอ่างทอง "อดีตอาจารย์" ส่งข้อความยืมเงินว่อน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

สุดแสบแก๊งมิจฉาชีพแฮกเฟซบุ๊กอดีตอาจารย์ส่งข้อความยืมเงินทั่วโซเชี่ยล โร่แจ้งตำรวจตามหาต้นตอหลังมีคนหลงกลโอนเงินผ่านบัญชี

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายเฉลิมพล ศรีอิทยาจิต อดีตอาจารย์โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งใน จ.อ่างทองว่า ถูกมิจฉาชีพแฮกเฟซบุ๊กของตน โดยส่งข้อความไปขอยืมเงินกับเพื่อนสมาชิกหลาย 10 ราย แต่ละรายจะเริ่มต้นที่ 8,000 บาทจนถึง 30,000 บาท ซึ่งคนร้ายใช้วิธีให้โอนเงินผ่านบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ หมายเลขบัญชี 4075389629 ซึ่งมีชื่อ วันวิสา ทองมาก เป็นเจ้าของบัญชี ทำเพื่อนๆหลายรายโทรมาเช็คและพูดคุยกัยตน ก่อนที่ตนจะแก้ปัญหาด้วยการแก้ไขรหัสและเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองอ่างทอง เพื่อบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งในบรรดาเพื่อนเฟซบุ๊กที่มีข้อความส่งไปขอยืมเงินมีผู้หลงกลโอนเงินให้กับคนร้ายไปจำนวน 20,000 บาท จึงทำให้ต้องพากันเดินทางไปแจ้งความกับตำรวจ

แก๊งแฮกเฟซบุ๊ก! ระบาดทั่วอ่างทอง "อดีตอาจารย์" ส่งข้อความยืมเงินว่อน

ขณะที่ น.ส.ณัฐกานต์ ช้างงาม ซึ่งโอนเงินเข้าบัญชีดังกล่าวไป 20,000 บาทเปิดเผยว่า พอมีข้อความจากอาจารย์ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับพ่อส่งมาให้โอนเงิน ตนเองก็เอะใจแต่ติดว่า อาจารย์น่าจะซื้อของออนไลน์และโอนเงินออนไลน์ไม่ได้ จึงโอนไป ครั้งแรกโอนไป 8,000 บาท พอสักพัก ก็ส่งข้อความมาอีกว่า ต้องการ 30,000 บาท ซึ่งตนไม่แน่ใจเลยบอกไปว่ามีเงินในบัญชีไม่พอ สุดท้ายทางโน้นตอบมาว่า งั้นโอนมาอีก 12,000 บาทเดี๋ยวโอนคืนให้ 20,000 บาททีเดียวเลย ซึ่งจริงๆก็รู้สึกแปลกๆ แต่ด้วยความที่สนิทกับอาจารย์มากก็เลยไม่คิดถึงเรื่องดังกล่าว คิดแต่ว่าอาจารย์น่าจะซื้อของออนไลน์และไม่สามารถโอนเงินได้ จึงโอนเพิ่มไปให้ สักพักทางอาจารย์แจ้งว่าเฟซบุ๊กตัวเองถูกแฮก จึงโทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ธนาคาร แต่ไม่ทันแล้วเงินถูกถอนออกไปจนหมด

แก๊งแฮกเฟซบุ๊ก! ระบาดทั่วอ่างทอง "อดีตอาจารย์" ส่งข้อความยืมเงินว่อน

ด้านตำรวจตรวจสอบบัญชีหมายเลขดังกล่าว บุคคลที่มีชื่อเป็นเจ้าของบัญชีพบว่า มีชื่อเดียวกันนามสกุลเดียวกันถึง 3 คน ซึ่งเบื้องต้นจะประสานทางธนาคารและออกหมายเรียกเจ้าของบัญชีมาสอบสวนเพื่อหาตัวแก๊งคนร้ายชุดนี้ มีรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้นอกจากกรณีที่มีผู้แฮกเฟซบุ๊กของประชาชนในพื้นที่ จ.อ่างทอง หลายรายแล้ว ยังมีแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรหลอกลวงประชาชนจนมีผู้หลงกลโอนเงินผ่านตู้เอทีเอ็มหลายราย โดยรายที่มากที่สุดอยู่ใน อ.เมืองอ่างทอง ทั้งสองราย รายแรก 800,000 บาท ส่วนรายที่สอง 200,000 บาท รวมเงินกว่าล้านบาทแล้วซึ่งทั้งสองรายได้แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอ่างทองแล้ว โดยทางตำรวจภูธร จ.อ่างทอง เตือนประชาชนให้พิจารณาให้รอบคอบในการที่จะโอนเงินให้บุคคลอื่นที่มีชื่อบัญชีไม่ตรงกับญาติหรือเพื่อนสนิท โดยหากพบมีการใช้โซเชี่ยลหรือการโทรแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐให้ติดต่อกลับญาติหรือปรึกษาตำรวจทันทีเพื่อที่จะไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

แก๊งแฮกเฟซบุ๊ก! ระบาดทั่วอ่างทอง "อดีตอาจารย์" ส่งข้อความยืมเงินว่อน แก๊งแฮกเฟซบุ๊ก! ระบาดทั่วอ่างทอง "อดีตอาจารย์" ส่งข้อความยืมเงินว่อน แก๊งแฮกเฟซบุ๊ก! ระบาดทั่วอ่างทอง "อดีตอาจารย์" ส่งข้อความยืมเงินว่อน

related