svasdssvasds

ครอบครัวสาวญี่ปุ่นถูกฆาตกรรมในอุทยานปวศ.สุโขทัย เข้าพบอธิบดี ขอบคุณDSIทำคดีเต็มที่

ครอบครัวสาวญี่ปุ่นถูกฆาตกรรมในอุทยานปวศ.สุโขทัย เข้าพบอธิบดี ขอบคุณDSIทำคดีเต็มที่

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ครอบครัวของนางสาวโทโมโกะ คาวาชิตะ Miss Tomoko Kawashita ได้แก่ นายยาสึอากิ คาวาชิตะ บิดา , นางเออิโกะ คาวาชิตะ มารดา และ นายโชอิจิ อาซาโนะ เพื่อน พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้เข้าพบพันตำรวจเอกไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อเข้าเยี่ยมคารวะและขอบคุณอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษและคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษที่ได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวน คดีการเสียชีวิตของนางสาวโทโมโกะ คาวาชิตะ อย่างเต็มกำลังความสามารถ ทั้งนี้ นางสาวโทโมโกะ คาวาชิตะ เป็นนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ซึ่งถูกฆาตกรรมบริเวณวัดสะพานหิน ในเขตอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน ปี 2550

หลังจากกรมสอบสวนคดีพิเศษได้รับคดีฆาตกรรมนางสาวโทโมโกะเป็นคดีพิเศษ เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ปี 2556 โดยรับสำนวนต่อจากพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองเก่า จังหวัดสุโขทัย ท้องที่เกิดเหตุ ต่อมา กรมสอบสวนคดีพิเศษได้สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานและเก็บสารพันธุกรรมเพิ่มเติม จากบริเวณขอบกางเกงของนางสาวโทโมโกะ เพื่อนำไปใช้ตรวจเปรียบเทียบสารพันธุกรรมกับกลุ่มบุคคลที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุอีกจำนวนหลายราย แต่ผลการตรวจพิสูจน์ยังไม่ปรากฏว่า มีรายใด มีสารพันธุกรรมตรงกัน

ต่อมา เดือนสิงหาคม ปี 2558 พนักงานสอบสวนคดีพิเศษได้นำวัตถุพยาน ส่งไปตรวจพิสูจน์ที่ประเทศญี่ปุ่น ผ่านช่องทางความร่วมมือระหว่างประเทศในเรื่องทางอาญา แต่ผลการตรวจก็ยังไม่สามารถตรวจหาสารพันธุกรรมได้เช่นเดียวกัน รวมทั้งผลการสอบสวนไม่สามารถบ่งชี้ว่าผู้กระทำผิดได้ แต่พนักงานสอบสวนคดีพิเศษยังคงทำงานอย่างต่อเนื่อง โดยได้ประกาศบนเว็บไซต์ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้รางวัลแก่ผู้แจ้งเบาะแส และได้เดินทางลงพื้นที่มาโดยตลอด แต่ก็ยังไม่สามารถค้นพบตัวผู้กระทำผิด เนื่องจากเวลาล่วงเลยมานานถึง 6 ปีแล้ว พยานหลักฐานบริเวณที่เกิดเหตุ มีการเปลี่ยนแปลงไปหมด อย่างไรก็ตาม ยังคงยืนยันจะเดินหน้าสืบสวนต่อไป

 

related