svasdssvasds

"กอบศักดิ์"ถือฤกษ์พระอุปัชฌาย์-ไม่หนักใจนั่งรมต.สำนักนายกฯ

"กอบศักดิ์"ถือฤกษ์พระอุปัชฌาย์-ไม่หนักใจนั่งรมต.สำนักนายกฯ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

"กอบศักดิ์" สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำเนียบรัฐบาลหลังรับตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ถือฤกษ์พระอุปัชฌาย์ วัดสะแก จ.นครราชสีมา เผย ไม่หนักใจรับตำแหน่งรัฐมนตรี แม้รัฐบาลมีเวลาอีกเพียง 1 ปี แต่มีแผนปฏิรูปพร้อมแล้ว เหลือขับเคลื่อนในทางปฏิบัติ โดยเฉพาะการแก้ปัญหาคนจน

เวลา 07.30 น. นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีในทำเนียบรัฐบาลวันแรก โดยเดินทางมาสักการะท้าวมหาพรหมณ์บนตึกไทยคู่ฟ้า และสักการะพระภูมิเจ้าที่ศาลตา-ศาลยาย ที่เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล โดยถือฤกษ์ตามพระอุปัชฌาย์ วัดสะแก จ. นครราชสีมา คือเริ่มสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลังเวลา 7.00 น. เป็นต้นไป

นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า ไม่หนักใจที่เข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรี เพราะที่ผ่านมาได้ทำงานต่อเนื่องอยู่แล้ว ตั้งแต่การทำแผนปฏิรูปของ สปช. และ สปท. ซึ่งได้ส่งแผนปฏิรูปเข้ามาจำนวนมาก ดังนั้นปีนี้จึงเป็นปีที่สำคัญในการขับเคลื่อนการปฏิรูปใน 1 ปี  ทั้งนี้จะแบ่งงานกับนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยตนจะรับผิดชอบภารกิจเกี่ยวกับงานด้านเศรษฐกิจ เช่น สภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ

ส่วนกระแสพระราชดำรัสของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่รับสั่งกับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ให้น้อมนำสิ่งที่รัชกาลที่ 9 เคยปฏิบัตินำมาเป็นแบบอย่าง และนำไปสู่การปฏิบัติจริง ซึ่งตนจะน้อมนำไปปฏิบัติและเห็นว่ารัชกาลที่ 9 เป็นกษัตริย์นักพัฒนาที่เห็นช่องทางในการพัฒนาประเทศ แต่เราไม่เฉลียวใจ และไม่ได้ให้ความสำคัญกับชนบท การพัฒนาระดับอำเภอและจังหวัด กลับไปเน้นการลงทุนบริษัทใหญ่ในภาคอุตสาหกรรม ทำให้มีการพัฒนาเฉพาะกรุงเทพฯ ดังนั้นจึงจะน้อมนำกระแสพระราชดำรัสในการขับเคลื่อนประเทศ  เช่นเดียวกับ นายกรัฐมนตรี ที่ต้องการให้เร่งแก้ไขปัญหาคนจน

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวไม่รู้สึกกดดันหรือตื่นเต้น เพราะทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลมาแล้ว 2 ปี แค่ย้ายจากห้องทำงานชั้น 1 ไปชั้น 2 และจะใช้โอกาสนี้ ขับเคลื่อนงานที่เกี่ยวกับคนจนและระดับฐานรากเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ซึ่งได้เตรียมงานมามากแล้ว เนื่องจากมีข้อเสนอจากหลายส่วนในการขับเคลื่อน โดยเฉพาะแผนปฏิรูปเศรษฐกิจที่มีแผนครบ เหลือเพียงการขับเคลื่อนแท้จริงเท่านั้น รวมถึงการดำเนินอีอีซีก็ยังดำเนินการต่อได้

related