svasdssvasds

อัยการพังงาส่ง 11 ผู้ต้องหาโทรมเด็ก 14 บ้านเกาะแรด ฝากขังต่อครั้งที่ 6

อัยการพังงาส่ง 11 ผู้ต้องหาโทรมเด็ก 14 บ้านเกาะแรด ฝากขังต่อครั้งที่ 6

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 4 ธ.ค.60 จากกรณี แม่เด็กหญิงวัย 14 ปี เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.โคกกลอย ว่า ลูกสาวถูกกลุ่มชายในหมู่บ้านเกาะแรด ต.หล่อยูง อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา และ หมู่บ้านใกล้เคียงกว่า 40 คน ร่วมกันข่มขืนกระทำชำเรา กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถรวบรวมพยานหลักฐานและออกหมายจับผู้ต้องหามาได้ทั้งสิ้น 11 คน และมีการประกันตัวออกมาสู้คดีจำนวน 10 คน ส่วนอีก 1 คน ยังฝากขังอยู่ที่เรือนจำจังหวัดพังงา เนื่องจากไม่เข้าหลักเกณฑ์การขอใช้เงินของกองทุนยุติธรรมในการสู้คดี

 

ล่าสุด นายสรรเพชร ทิพย์มณเทียร  ทนายความของผู้ต้องหา จำนวน 5 ราย ได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า  หลังจากที่ศาลจังหวัดพังงาได้ทำการฝากขังผู้ต้องหาทั้ง 11 คน ตั้งแต่ เดือนก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งได้มีการฝากขังมาแล้วทั้งสิ้นจำนวน 5 ครั้ง โดยวันนี้ อัยการจังหวัดพังงา ได้นัดผู้ต้องหาทั้ง 11 คน เข้าทำการส่งฟ้องที่ศาลจังหวัดพังงา แต่พบว่าทางอัยการจังหวัดพังงา ได้ทำการฝากขังออกไปอีกครั้ง จึงเป็นการฝากขังครั้งที่ 6 จากนั้นผู้ต้องหาทั้งหมดจึงได้เดินทางกลับ  ซึ่งในขั้นตอนกระบวนการยุติธรรมนั้น อัยการ สามารถฝากขังผู้ต้องหาได้ไม่เกิน 7 ครั้ง ซึ่งคาดว่าอัยการจะส่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 11 คน ในการฝากขังครั้งที่ 7 และหลังจากนั้นจะเป็นขั้นตอนกระบวนการในชั้นศาลต่อไป

 

ด้าน พล.ต.ต.บุญทวี โตรักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา เผยว่า จากก่อนหน้านี้ที่มีการร้องเรียนพฤติกรรมของพนักงานสอบสวนคดีรุมโทรมเด็ก และมีการเสนอให้เปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวนนั้น ทางกองกำกับการภูธรจังหวัดพังงา ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าว ข้อสรุปเบื้องต้นได้มีการภาคทัณฑ์โทษทางวินัย โดยการคาดโทษไว้ ซึ่งไม่ส่งผลกระทบต่อรูปคดีแต่อย่างใด

related