svasdssvasds

เตือนฉ.3 ภาคใต้ตอนล่างรับมือพายุไคตั๊ก 22-24 ธ.ค. 60

เตือนฉ.3 ภาคใต้ตอนล่างรับมือพายุไคตั๊ก 22-24 ธ.ค. 60

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือน ฉบับที่ 3 เรื่อง "พายุ “ไคตั๊ก” (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 22-24 ธันวาคม 2560)"  โดยเมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ (20 ธ.ค. 60) พายุโซนร้อน “ไคตั๊ก”(KAI-TAK) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 8.1 องศาเหนือ ลองจิจูด 112.8 องศาตะวันออก ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางใต้เล็กน้อย ด้วยความเร็วประมาณ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าในช่วงวันที่ 22-24 ธันวาคม 2560 พายุนี้จะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน และเคลื่อนเข้าใกล้ประเทศมาเลเซียรวมทั้งภาคใต้ตอนล่างของ

ประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มมากขึ้น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ โดยเฉพาะจังหวัดพัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ตรัง และสตูล สำหรับคลื่นลมในอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังแรง คลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ตอนล่างระวังอันตราย จากสภาวะฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ขอให้ประชาชนในภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังคลื่นลมแรงพัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้บริเวณดังกล่าวรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง อุณหภูมิลดลงได้อีก 1-2 องศาเซลเซียส ในภาคเหนือ จึงขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

ขอให้ติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาจากเว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

related