svasdssvasds

"ระบบพร้อมเพย์" ล่มรับปีใหม่! คาด 1 ชม.แก้ไขใช้การตามปกติ

"ระบบพร้อมเพย์"  ล่มรับปีใหม่! คาด 1 ชม.แก้ไขใช้การตามปกติ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ผู้ใช้บริการพร้อมเพย์ทั่วประเทศโวยสนั่น โอนเงินไม่เข้าบัญชีปลายทาง ทั้งที่หักบัญชีไปแล้ว ด้านธนาคารแจ้งระบบขัดข้อง เร่งแก้ปัญหาอยู่ในขณะนี้

วันนี้( 31 ธ.ค.) เกิดปัญหาขัดข้องกับระบบการโอนเงิน “พร้อมเพย์” ของธนาคารหลายแห่ง หลังจากที่ผู้ใช้บริการจำนวนมาก โอนเงินจากธนาคารต้นทาง แต่กลับไม่เข้าบัญชีปลายทางทั้งที่มีการหักเงินจากบัญชีไปแล้ว ล่าสุด หลายธนาคารได้แจ้งลูกค้าผ่านโซเชียล และ sms  ว่า ขณะนี้ระบบพร้อมเพย์ร่วมของธนาคารทุกแห่งขัดข้อง ทำให้ไม่สามารถโอนเงินพร้อมเพย์ระหว่างธนาคารได้ชั่วคราว และกำลังอยู่ในระหว่างการเร่งดำเนินการแก้ไข ซึ่งระหว่างนี้ท่านสามารถโอนเงินผ่านช่องทางอื่นยกเว้นพร้อมเพย์ได้ตามปกติ ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

"ระบบพร้อมเพย์"  ล่มรับปีใหม่! คาด 1 ชม.แก้ไขใช้การตามปกติ

 

 

"ระบบพร้อมเพย์"  ล่มรับปีใหม่! คาด 1 ชม.แก้ไขใช้การตามปกติ

 

 

สปริงนิวส์ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับสมาคมธนาคารไทย โดยรายงานข่าวระบุว่า สมาคมธนาคารไทย ได้รับแจ้งเรื่องนี้แล้ว สมาคมกำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการแก้ไขปัญหาที่ขัดข้องอย่างเร่งด่วน และคาดว่าในอีก 1 ชั่วโมงนับจากนี้ หรือประมาณ 15.00 น. จะสามารถใช้การระบบพร้อมเพย์ได้ตามปกติ ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากโปรแกรมของระบบ

ล่าสุด นายปรีดี ดาวฉาย ประธานสมาคมธนาคารไทย ยืนยันภายใน 2-3 ชั่วโมง ระบบพร้อมเพย์ทุกธนาคาร ที่ขัดข้องในช่วงเช้าที่ผ่านมาจะกลับมาใช้ได้ตามปกติ ขณะนี้ บริษัท เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ ที่ถูกจัดตั้งขึ้นมาเพื่อพัฒนาระบบกลางที่เชื่อมระหว่างธนาคาร และผู้ให้บริการระบบกลางพร้อมเพย์ของประเทศไทย อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขเซิร์ฟเวอร์ที่ขัดข้อง คาดว่าภายในเย็นนี้ แต่ละธนาคารจะเริ่มทยอยกลับมาให้บริการพร้อมเพย์กับลูกค้าต่อไปได้

ขณะที่ บริษัท เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ จำกัด ผู้ให้บริการระบบการโอนเงินผ่านพร้อมเพย์ ใคร่ขออภัยใรนความไม่สะดวกค่ะ วันนี้ระบบการโอนเงินพร้อมเพย์ ไม่สามารถทำรายการข้ามธนาคารได้ตั้งแต่เวลาประมาณ 7.00 น. ตามเวลาประเทศไทย บริษัทฯ ได้ทำการตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้นแลพพบว่าระบบกลางมีการประมวลผลค่าวันที่สิ้นปี ปฏิทินผิดพลาดเป็นปี 2561 บริษัทฯ ได้ทำการแก้ไขอย่างเร่งด่วนคาดว่าระบบจะกลับให้บริการเป็นปกติได้ในเวลา 14.30 น. บริษัทฯใคร่ขออภัยในความไม่สะดวก และผิดพลาดในครั้งนี้

 

"ระบบพร้อมเพย์"  ล่มรับปีใหม่! คาด 1 ชม.แก้ไขใช้การตามปกติ

 

 

related