svasdssvasds

ขุนสถานสีชมพูสะพรั่ง พญาเสือโคร่ง 300 ต้น เบ่งบานเต็มที่แล้ว

ขุนสถานสีชมพูสะพรั่ง พญาเสือโคร่ง 300 ต้น เบ่งบานเต็มที่แล้ว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่สถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน อุทยานแห่งชาติขุนสถาน ดอกพญาเสือโคร่ง หรือดอกซากุระเมืองไทย กำลังเบ่งบานชูช่อ เกือบทุกต้นแล้ว ซึ่งบางต้นนั้น ได้ร่วงหล่นไปบางแล้ว เนื่องจากหลายสาเหตุ รวมไปถึงช่วงนี้มีลมแรง ทำให้ดอกอาจร่วงเร็วกว่าปกติ โดยพื้นที่ที่สถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน ได้ปลูกดอกพญาเสือโคร่ง ไว้มากกว่า 300 ต้น ซึ่งบางต้นก็ไม่ติดดอก บางต้นก็เบ่งบานสะพรั่ง ทำให้พื้นที่บริเวณนั้นเป็นสีชมพู และนอกจากนั้น บริเวณ 2 ข้างทางหน้า สถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน ยังมีต้นพญาเสือโครงตลอดแนวดูสวยงามอย่างมาก              

ขุนสถานสีชมพูสะพรั่ง พญาเสือโคร่ง 300 ต้น เบ่งบานเต็มที่แล้ว ขุนสถานสีชมพูสะพรั่ง พญาเสือโคร่ง 300 ต้น เบ่งบานเต็มที่แล้ว ขุนสถานสีชมพูสะพรั่ง พญาเสือโคร่ง 300 ต้น เบ่งบานเต็มที่แล้ว ขุนสถานสีชมพูสะพรั่ง พญาเสือโคร่ง 300 ต้น เบ่งบานเต็มที่แล้ว ขุนสถานสีชมพูสะพรั่ง พญาเสือโคร่ง 300 ต้น เบ่งบานเต็มที่แล้ว ขุนสถานสีชมพูสะพรั่ง พญาเสือโคร่ง 300 ต้น เบ่งบานเต็มที่แล้ว

โดยนักท่องเที่ยว ได้ขึ้นมาแวะเที่ยวเพื่อชมความงามรวมไปถึงถ่ายรูป เนื่องจาก ต้นที่เจ้าหน้าที่ได้จัดพื้นที่ให้ถ่ายรูปนั้น สามารถเข้าใกล้ชิดแทบจะเอื้อมมือจับได้เลย ทางเจ้าหน้าที่ฝากเตือน อย่าพยายามโน้มกิ่งต้นพญาเสือโคร่งลงมาเพื่อถ่ายรูป เพราะอาจะทำให้กิ่งหัก หรือดอกหลุดออกจากลำต้นได้  โดยจะบานถึงช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2561 นี้ น่าจะเริ่มร่วงหล่น เนื่องจากสภาพอากาศในช่วงนี้มีลมพัด และสภาพอากาศที่เริ่มอุ่นขึ้นจนถึงร้อนในช่วงกลางวัน ซึ่งในปีนี้ ดอกพญาเสือโครงบานเร็วกว่าทุกปีที่ผ่านมา เนื่องจาก สภาพอากาศที่หนาวเย็นมาเร็วกว่าปกติ จึงทำให้ดอกพญาเสือโครงนั้นเริ่มบานแล้ว จากปีก่อนๆที่ผ่านมา ดอกพญาเสือโครงจะเริ่มบานตังแต่ช่วงปลายมกราคมหรือ ต้นกุมภาพัน  แต่ในปีนี้ ดอกพญาเสือโครงบานเร็วกว่าปกติ โดยเริ่มบานตั้งแต่ต้นเดือน มกราคมที่ผ่านมา

           

นอกจาก ดอกพญาเสือโครงจะมีที่ ที่สถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน แล้ว ยังมี ที่บ้านมณีพฤกษ์ อ.ทุ่งช้าง อุทยานแห่งชาติดอยภูคา อ.ปัว

related