กลยุทธ์การตลาด "สาวเสิร์ฟ" เรียกลูกค้าในต่างประเทศ

05 ก.พ. 2561 เวลา 5:09 น.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กลยุทธ์ทางการตลาดที่ใช้พนักงานเสริฟเป็นผู้หญิงรูปร่างดี หุ่นดี มีมานานแล้วและได้รับความนิยมทั่วโลก แต่ในต่างประเทศกลับมีหลักการและมีกฏระเบียบที่ชัดเจน อย่างร้านอาหารชื่อดังในสหรัฐฯ ที่ก่อตั้งเมื่อปี 1983 มีจุดขายที่พนักงานเสริฟ ซึ่งพวกเธอต้องมีคุณสมบัติตามที่บริษัทกำหนด

นอกจากบริการในธุรกิจร้านอาหารแล้ว อุตสาหกรรมการบินอย่างโลคอสแอร์ไลน์ เวียดเจ็ต ที่เปิดตัวแคมเปญการตลาดเมื่อปลายปีที่แล้ว เรียกความสนใจจากผู้โดยสารได้ไม่น้อยกับพนักงานต้อนรับที่ใส่ชุดบิกินี่ให้บริการบนเครื่องบิน ซึ่งกลยุทธ์ทางการตลาดเหล่านี้ถูกตั้งคำถามถึงความเหมาะสม ว่าหากนำมาใช้ในประเทศไทย จะเหมาะสมหรือไม่?