svasdssvasds

DSI บุกตรวจบัญชี สหกรณ์สโมสรรถไฟ

DSI บุกตรวจบัญชี สหกรณ์สโมสรรถไฟ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เข้าตรวจสอบบัญชีสหกรณ์สโมสรรถไฟ หลังมีผู้ร้องเรียน ว่าการบริหารงาน และปล่อยเงินกู้ มีการทุจริตกว่า 2,000 ล้านบาท

นายวรพงศ์ มีคุณเอี่ยว พนักงานสอบสวนคดีพิเศษชำนาญการ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เข้าตรวจสอบเอกสารบัญชีของสหกรณ์ออมทรัพย์สโมสรรถไฟ หลังนายประเสริฐ ศรีสะอาด ประธานสหกรณ์ฯ คนปัจจุบัน เข้าร้องเรียนกับดีเอสไอ เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายบุญส่ง หงษ์ทอง อดีตประธานสหกรณ์ฯ และพวกรวม 6 คน ฐานยักยอกทรัพย์ ระหว่างปี 2554-2559 เนื่องจากพบการทุจริตปล่อยเงินกู้ ละบริหารเงินผิดปกติ ทำให้เสียหายกว่า 2,279 ล้านบาท

DSI บุกตรวจบัญชี สหกรณ์สโมสรรถไฟ

โดย นายประเสริฐ กล่าวว่า อดีตประธาน และพวกรวม 6 คน มีการสลับหมุนเวียนการกันเป็นประธาน และเอื้อประโยชน์ในการกู้เงินคนละ 15 ล้านบาท จำนวนหลายครั้ง โดยอนุมัติกันเองในกลุ่ม รวมกว่า 2,000 ล้านบาท และไม่เคยคืนเงินดังกล่าว ทำให้สหกรณ์ไม่มีเงินมาให้สมาชิกกู้ยืม และชำระหนี้ที่กู้ยืมจากสหกรณ์อื่น พร้อมยอมรับ รู้สึกกังวล เพราะเขาเพิ่งเข้ามารับตำแหน่ง เมื่อพฤศจิกายน 2560 ซึ่งต้องมาแบกรับภาระปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งส่งผลให้สมาชิกไม่มั่นใจถึงการดำเนินงานของสหกรณ์ จนทำให้มีสมาชิกหลายคนมาลาออกจากการเป็นสมาชิก เพราะ ไม่สามารถกู้เงินได้

DSI บุกตรวจบัญชี สหกรณ์สโมสรรถไฟ

ขณะที่นายวรพงศ์ ระบุว่า จะเร่งตรวจสอบพยานหลักฐาน เอกสาร และสอบปากคำผู้ร้องเพื่อหาข้อเท็จจริง ก่อนเตรียมเสนอเจ้าที่ประชุมพิจารณาว่าจะเข้าข่ายรับเป็นคดีพิเศษ หรือไม่

สำหรับสหกรณ์ออมทรัพย์สโมสรรถไฟ จำกัด เริ่มก่อตั้งเมื่อปี 2549 ปัจจุบันมีสมาชิกซึ่งต้องเป็นพนักงานของการรถไฟทั้งอดีต และปัจจุบัน จำนวน 6,390 คน มีทุนเรือนหุ้นรวม 760,779,610 บาท

related