svasdssvasds

ปทส.ออกหมายเรียก "นพดล" สอบปากคำประสานงานแก๊งเสือดำ เข้าป่า

ปทส.ออกหมายเรียก "นพดล" สอบปากคำประสานงานแก๊งเสือดำ เข้าป่า

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ตำรวจออกหมายเรียก "นพดล" อดีตข้าราชการผู้ประสานงานพา "เปรมชัย" และพวก เข้าไปล่าสัตว์ ที่ทุ่งใหญ่นเรศวร เข้าให้ปากคำสัปดาห์หน้า ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เชื่อ ผู้ต้องหายังไม่หลบหนีคดี

พ.ต.อ.ทัศน์ภูมิ จารุปรัช รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องในคดีลักลอบล่าสัตว์ป่า ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก จังหวัดกาญจนบุรี ว่า ได้สอบปากคำพยาน ที่จำเป็นเสร็จสิ้นเกือบหมดแล้ว

โดยกระบวนการหลังจากนี้ หากต้องสอบปากคำพยานรายใดเพิ่มขึ้นอีก ทางพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรภาค 7 จะเป็นผู้พิจารณาเรียกสอบภายหลัง ส่วนพยานอีก 1 คน ที่ยังไม่ได้สอบปากคำ คือ นายนพดล พฤกษะวัน อดีตข้าราชการกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืชที่ปรึกษาด้านสิ่งแวดล้อม บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด มหาชน เนื่องจากยังไม่สามารถติดต่อได้จึงให้พนักงานสอบสวนดำเนินการออกหมายเรียก เพื่อเข้าสอบปากคำในวันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ หากยังไม่มาก็จะพิจารณาออกหมายเรียกรอบสอง ก่อนพิจารณาออกหมายจับ แต่เชื่อว่า นายนพดล อาจติดต่อกลับมาในเร็ววันนี้ และอาจมาพบพนักงานสอบสวน ก่อนถึงกำหนดนัดตามหมายเรียก

ขณะที่พล.ต.ท.กิตติพงษ์ เงามุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เปิดเผยว่า ในวันจันทร์นี้คณะพนักงานสอบสวนจะมีการนัดหารือ เพื่อพิจารณาแนวทางการสอบสวนว่า ยังขาดตกบกพร่องในประเด็นใด หรือต้องสอบสวนพยานปากใดเพิ่มเติมอีก ซึ่งได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.กฤษณะ ศิริปิยะวัฒน์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนไปดูแล และหากอาจต้องลงพื้นที่ไปดูสถานที่เกิดเหตุซ้ำอีกครั้ง ถ้าหากยังมีประเด็นที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ส่วนเรื่องพยานหลักฐานในคดีนี้เนื่องจากมีจำนวนมาก ได้จัดทำเป็นหมวดหมู่และทยอยส่งกองพิสูจน์หลักฐานไปตรวจสอบแล้ว ประมาณร้อยละ 80-90

สำหรับกระแสข่าวลือเรื่องนายเปรมชัย กรรณสูตร กับพวกที่อาจเดินทางหลบหนีออกช่องทางธรรมชาติไปแล้วนั้น ได้ประสานให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองช่วยสังเกตข้อมูลการเดินทางไว้แล้ว แต่ส่วนตัวเชื่อว่านายเปรมชัยกับพวก ยังไม่หลบหนี เนื่องจากมีกำหนดต้องไปรายงานตัวกับศาลทุกๆ 12 วัน

ทั้งนี้ทีมข่าวสปริงนิวส์ พยายามติดต่อไปยังทนายความส่วนตัวนายเปรมชัย เพื่อสอบถามเกี่ยวกับผู้ต้องหา ว่ายังอยู่ในประเทศหรือไม่ แต่ทนายความไม่รับสาย

related