svasdssvasds

"เรืองไกร" เข้าให้ข้อมูล ป.ป.ช. เพิ่ม ปมนาฬิกาหรู "ประวิตร"

"เรืองไกร" เข้าให้ข้อมูล ป.ป.ช. เพิ่ม ปมนาฬิกาหรู "ประวิตร"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

"เรืองไกร" เข้าให้ข้อมูล ป.ป.ช. เพิ่มเติม ปมนาฬิกาหรู "ประวิตร" พร้อมยื่นร้องต่อ ป.ป.ช.ตรวจสอบ อดีต ผบ.ตร.ว่ามีการแจ้งบัญชีทรัพย์สินถูกต้องหรือไม่ หลังยอมรับเคยยืมเงิน "เสี่ยกำพล"

วันนี้ ( 14 ก.พ.) นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าให้ข้อมูลต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.ในประเด็นของนาฬิกาหรู และ แหวนเพชร ของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งมีประเด็นที่ทาง ป.ป.ช.ได้สอบถามมานั้น ไม่ว่าจะเป็น การทราบหรือไม่ว่านาฬิกาหรูทั้งหมดนั้น มีรุ่นใดและราคาเท่าไร หรือ สิ่งของดังกล่าวนั้นผู้เป็นเจ้าของได้มาจากใคร โดย นายเรืองไกร มองว่า ในประเด็นการถามนี้ต้องเป็นหน้าที่ของ ป.ป.ช.โดยตรง แต่ทั้งนี้ด้าน พลเอกประวิตร เองก็ได้มีการยืนยันออกมาช่วงที่เป็นข่าวว่าเป็นการยืมเพื่อนมา

นอกจากนี้ นายเรืองไกร ยังได้เข้ายื่นร้อง ป.ป.ช.เพิ่มเติมให้ดำเนินการตรวจสอบ พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ในฐานะ สนช.และอดีต ผบ.ตร.ว่ามีการแจ้งบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ต่อ ป.ป.ช.จากากรกู้ยืมเงินประมาณ 300 ล้านบาท ถูกต้องครบถ้วนหรือไม่ ทั้งนี้ พลตำรวจเอกสมยศ ได้มีการออกมายอมรับเช่นกันว่า เป็นลักษณะของการยืมจาก เสี่ยกำพล เมื่อปี 2558 แต่จากการตรวจสอบ นายเรืองไกร ระบุว่า กรณีการยืมเงินนั้นอาจเข้าข่ายเรื่องของรับผลประโยชน์ได้ เนื่องจากการรับเงินหรือยืมเงินก็แล้วแต่ เป็นการดำรงตำแหน่งภาครัฐอยู่

ขณะเดียวกัน ในวันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์นี้ ตนจะเดินทางไปที่ กกต.เพื่อขอให้มีการตรวจสอบเพิ่มเติมในเรื่องการถือหุ้นของ นายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ส่อขัดรัฐธรรมนูญของ เพราะอาจมีการถือหุ้นเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยก่อนหน้าได้เคยยื่นให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบแล้ว ในวันนี้จึงไม่มีการมายื่นอะไรเพิ่มเติม

related