svasdssvasds

8 คำถามกับนิยามความเป็น The Toys (มีคลิป)

8 คำถามกับนิยามความเป็น The Toys (มีคลิป)

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

[embed]https://youtu.be/jPvGuL5jWdc[/embed]

ถ้าพูดถึงศิลปินวัยรุ่นเลือดใหม่ที่เกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์ทางด้านดนตรีแบบชนิดที่ว่าเป็นลูกไม้ที่ตกไม่ไกลต้นอีกหนึ่งคน ชื่อที่อยู่ในใจของใครหลายๆคนตอนนี้คงจะมีชื่อของ “ทอย ธันวา บุญสูงเนิน” หรือ “เดอะทอยส์” (The Toys) นามสกุลคุ้นหูใช่ไหมหละคะ แน่นอนว่าทอยนั้นเป็นลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของนักร้องคุณภาพอย่าง “นิตยา บุญสูงเนิน”

ซึ่งหนุ่มทอยมีซิงเกิ้ลสุดฮิตอย่างเพลง “หน้าหนาวที่แล้ว” และเพลง “ก่อนฤดูฝน”ออกมาให้แฟนๆได้ฟังกันจนติดชาร์ตสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้วงการเพลงไทย ทำให้จากคนที่อยู่เบื้องหลังของวงการเพลงกลายมาเป็นนักร้องแถวหน้าได้ในระยะเวลาไม่นาน เรียกว่าโอกาสจังหวะและเวลานั้นช่างเหมาะสมกันจริงๆ วันนี้เราจะพามารู้จักกับหนุ่มทอยให้มากขึ้นไปกับ 8 คำถามนิยามของ The Toys

"สวัสดีครับ ผม The Toys ครับผม หรือว่า ธันวา บุญสูงเนิน ครับ"

จุดเริ่มต้นเส้นทางสายดนตรี

"ผมว่ามันเป็นเส้นทางของผมตั้งแต่เด็กๆแล้วครับ ผมชอบเรื่องของการเรียบเรียงเพลง เขียนคำร้อง ทำนอง โปรดิวซ์งาน อเรนเมนท์อะไรแบบนี้ครับ"

8 คำถามกับนิยามความเป็น The Toys (มีคลิป) 8 คำถามกับนิยามความเป็น The Toys (มีคลิป)

จุดเปลี่ยนมาอยู่เบื้องหน้า

"อันนี้มันยาวนิดนึงนะครับ มันคือ.. คือเพราะความที่ผมทำมิวสิคโปรดักชั่นอยู่นานมากแล้ว แล้วก็มีวันหนึ่งผมเอาเพลงที่ผมทำไว้เอาไปเสนอขายให้กับศิลปินที่ค่ายเพลงค่ายหนึ่ง แล้วก็พอดีว่า เขาปฏิเสธมา เขาไม่ได้ซื้อครับ ผมก็แค่เอาเพลงนั้นมาร้องเอง"

ตัวตนเป็นคนยังไง

"ผมเป็นคนแบบ... เนี้ยครับ ก็ผมไม่ค่อยคุยกับใคร พูดไม่รู้เรื่องครับ อยู่กับตัวเองมากกว่า"

อะไรทำให้ก้าวมาจับไมค์

"มันยาวมากเรื่องนี้ คือว่า... คือผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าทุกวันนี้เวลาเราเห็น.. เอ่อ...ในสื่อหรือว่าที่เขาเรียก... สมมติว่าอาจจะเป็นชื่อ.. ชื่อเราขึ้นมาแล้วก็เขียนข้างล่างว่า “นักร้อง” ผมก็ยังไม่ชินเลยว่าทุกวันนี้เราเป็นนักร้องแล้ว...(ผู้สื่อข่าวถาม ชินรึยังขึ้นไปอยู่บนเวที?) ตรงเวทีชินแล้วครับ แต่หมายถึงว่ามันก็มีอีกหลายๆเรื่องที่แบบก็ยังไม่รู้ว่าต้องทำอะไร"

8 คำถามกับนิยามความเป็น The Toys (มีคลิป) 8 คำถามกับนิยามความเป็น The Toys (มีคลิป)

เป็นคนโรแมนติกไหม

"ไม่ครับ ผมปกติ..."

ถ้าให้นิยามความรัก

"ความรักมันก็คือสิ่งที่ทุกคนมีอยู่แล้วอะครับ เรามีตั้งแต่เกิด แต่ว่าเราไม่รู้ตัว ความรักอาจจะไม่ใช่เรื่องของแฟนก็ได้ อาจจะเป็นเรื่องของคนที่ต้องการจะดูแลกัน ต้องการที่จะให้ต่อกัน มอบสิ่งดีดีต่อกัน คือความรักครับ"

วิธีบอกรักในแบบของตัวเอง

"ก็... คุณแม่ก็ได้ ก็... ปกตินะ ก็รักแม่ครับ ก็เดินเข้าไปบอกเลย"

เปรียบความรักเป็นแนวเพลง

"น่าจะเป็น R&B นะ มันเรียบๆดีครับ น้อยๆ ไม่มีอะไร"

8 คำถามกับนิยามความเป็น The Toys (มีคลิป)

คิดว่าตัวเองเดินมาไกลเกินคาดไหม

"เกินมาเยอะเลยครับ ด้วยความที่ผมไม่ได้คาดหวังด้วยครับ มันก็เลยแบบ... แล้วพอมันเกินจุดที่เรา expect ไว้ มันก็... เราก็ไม่รู้ต้องทำไงเหมือนกัน ผมก็ต้องจะเรียนรู้อยู่ว่าเขาทำอะไรกัน คนอื่นเขาทำงานกันยังไง คือแบบผมก็ไม่รู้ว่า point ของมันคืออะไรแท้จริงแล้ว...  แต่ว่าทุกวันนี้ก็พยายามสบายๆ ก็เป็นผม"

ขอสักหนึ่งเพลงรักให้แฟนคลับ

"เอาเป็น... “ของขวัญ” ละกันครับ ของ MUSKETEERS  ก็ขอบคุณที่ติดตามนะครับ และก็ร้องเพลงของผมได้ครับ ผมดีใจมากคนร้องกันได้เยอะ ก็ขอบคุณทุกคนครับ ทุกการ ซัพพอร์ต"

8 คำถามกับนิยามความเป็น The Toys (มีคลิป) 8 คำถามกับนิยามความเป็น The Toys (มีคลิป)

[embed]https://youtu.be/E6TWhzCwvYo[/embed]

[embed]https://youtu.be/eRH_v2o1a9w[/embed]

 

ขอบคุณภาพ : thetoysthetoysthetoys

related