svasdssvasds

อร่อยต้องแชร์ : ขนมถ้วยป้าเล็ก ตำนาน 20 ปี ที่ยังหายใจ

อร่อยต้องแชร์ : ขนมถ้วยป้าเล็ก ตำนาน 20 ปี ที่ยังหายใจ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

โซเซียลแชร์ความอร่อย ขนมถ้วย ป้าเล็ก บ้านสวน ชลบุรี คนเล็กรสชาติใหญ่ ตำนาน 20 ปี ที่ยังหายใจ ใครยังไม่เคยต้องลอง ที่ริมถนนเศรษฐกิจ หน้าร้านสะดวกซื้อเวเซ่น หน้าตลาดบ้านสวน หมู่ 5 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี โดยร้านขนมถ้วยดังกล่าววางขายอยู่บนรถเข็น โดยมีนางสังวาล หรือป้าเล็ก อายุ 47 ปี แคะขนมถ้วยใส่กล่องพลาสติกและกล่องโฟม ด้วยมืออันรวดเร็ว มีลูกค้าทั้งขาประจำและขาจร มาซื้อกันอย่างต่อเนื่อง พักเดียวขนมถ้วยก็ยุบไปกว่าครึ่ง ลูกค้าที่เป็นขาประจำบอกว่า ขนมถ้วยสูตรโบราณของป้าเล็กนั้น รสชาติอร่อยมาก หอมหวานกำลังดี บางคนซื้อเป็น 10 กล่อง บางคนก็ซื้อกล่องเดียว

อร่อยต้องแชร์ : ขนมถ้วยป้าเล็ก ตำนาน 20 ปี ที่ยังหายใจ อร่อยต้องแชร์ : ขนมถ้วยป้าเล็ก ตำนาน 20 ปี ที่ยังหายใจ อร่อยต้องแชร์ : ขนมถ้วยป้าเล็ก ตำนาน 20 ปี ที่ยังหายใจ อร่อยต้องแชร์ : ขนมถ้วยป้าเล็ก ตำนาน 20 ปี ที่ยังหายใจ อร่อยต้องแชร์ : ขนมถ้วยป้าเล็ก ตำนาน 20 ปี ที่ยังหายใจ

ขั้นตอนการทำขนมถ้วยของป้าเล็ก มีเตาแก๊ส 6 เตาแล้วมีหม้อนึ่งวางอยู่บน ภายในหม้อนึ่งมีถ้วยขนมวางอยู่และได้เปิดไฟตลอดเวลา หลังผสมแป้งและน้ำตาลได้ส่วนแล้ว ป่าเล็กก็จะนำใส่กาน้ำหยอดลงในถ้วย ซึ่งมี 3 ขั้นตอน คือหยอดชั้นหวานก่อน แล้วมาหยอดขึ้นอีกชั้นเพื่อกันไม่ให้เห็นสีแดงของขนมชั้นล่าง หลังจากนั้นนายทองดี หรือลุงทองดี อายุ 50 ปี สามีป้าเล็กก็จะหยอดชั้นบนคือชั้นกะทิสด ผสมน้ำตาลและเกลือนิดหน่อย แต่เวลาปิดฝานึ่งแล้วต้องจับเวลา 15 นาที ขนมก็จะสุกนำไปขายได้ แต่จะนำไปก่อนชุดแรก แล้วลุงทองดีจะนึ่งอยู่บ้านนำไปส่งให้ป้าเล็กภายหลัง ขนมจะสดและใหม่ตลอด กะทิก็ต้องสดใหม่

ป้าเล็กเผยว่า สูตรส่วนผสมต่อวันที่ขายจะใช้แป้งข้าวเจ้าวันละ 9 กิโล แป้งมันครึ่งกิโล น้ำตาลปิ๊บ 6 กิโล น้ำตาลทราย 5 กิโล กะทิสดวันละ 18 กิโล ซึ่งทำขนมได้ 2,200 ถ้วย จะขายคู่ละ 5 บาท เมื่อก่อนที่ขายเริ่มแรกขาย 8 ถ้วย 10 บาท เท่านั้นแต่ตอนนี้วัตถุดิบแพงมากเลยต้องขยับราคาขึ้นไปบ้าง จะเริ่มหยอดขนมตั้งแต่เวลาประมาณ 02.00 น.พอเสร็จรอบแรกจะแคะใส่ถุงตามที่เขาสั่ง พอเสร็จตรงนี้ก็นำไปวางขายที่หน้าเซเว่นที่ประจำขายตรงนี้มานานกว่า 20 ปี จนส่งลูกเรียนคนโตจบปริญญาตรีแล้ว คนเล็กก็ยังเรียนอยู่ด้วยกันที่ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง กรุงเทพฯ ตนจะเน้นความสดใหม่และความสะอาด ใครจะมาชิมขอเชิญที่ตลาดแยกบ้านสวน ชลบุรี เบอร์โทร 087-8794081 โทรสั่งขนมถ้วยได้

related