svasdssvasds

คลิปพ่นพิษ!สั่งสอบ"ร.ต.ต.มานัส"มือแจกอั่งเปากำชับรู้ผล 7 วัน

คลิปพ่นพิษ!สั่งสอบ"ร.ต.ต.มานัส"มือแจกอั่งเปากำชับรู้ผล 7 วัน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีคลิปตำรวจนครบาล ประมาณ 60 นาย เดินต่อแถวรับซองอั่งเปาจากชายคนหนึ่ง ภายในบ้านพัก ย่านถนนพุทธมณฑลสาย 3 แขวงศาลาธรรมสพน์ ซึ่งภายหลังทราบชื่อคือ ร.ต.ต.มานัส เติมธนะศักดิ์ หรือ อ้วน ลอยฟ้า รองสารวัตร สืบสวน กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 ปฎิบัติหน้าที่ตำรวจอารักขา พล.ต.อ.ไพศาล เชื้อรอด อดีตที่ปรึกษา ระดับสัญญาบัตร 10 จนถูกหลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม

วันที่ 19 ก.พ.61  ล่าสุด พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะกำกับดูแลกองบัญชาการตำรวจสันติบาล มีหนังสือบันทึกข้อความ ให้สืบสวนข้อเท็จจริงกรณีตำรวจประพฤติตนไม่เหมาะสม โดยพบว่า ตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2559 ถึง 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ร้อยตำรวจตรี-มานัส ได้ละทิ้งการปฏิบัติหน้าที่เดินทางเข้า-ออกนอกราชอาณาจักร จำนวน 96 ครั้ง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากผู้บังคับบัญชา อันเป็นการประพฤติตนไม่สมควร

ฉะนั้นให้ดำเนินการดังนี้

1.ตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ร.ต.อ.มานัส ตามกฏ ก.ตร.ว่าด้วยการสืบสวนข้อเท็จจริง และความผิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

2.ให้เรียกตัว ร.ต.ต.มานัส กลับจากการปฎิบัติหน้าที่อารักขา พล.ต.อ.ไพศาล กลับมาปฎิบัติหน้าที่ยังต้นสังกัด

3.รายงานผลการตรวจสอบเบื้องต้นให้ทราบภายในวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา พร้อมนี้ได้แนบเอกสารมา เพื่อประกอบการดำเนินการจำนวน 42 แผ่น คลิปพ่นพิษ!สั่งสอบ"ร.ต.ต.มานัส"มือแจกอั่งเปากำชับรู้ผล 7 วัน ขณะที่พลตำรวจตรี-นพดล ศรสำราญ ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 1 มีคำสั่งให้ ร.ต.อ.มานัส เข้ามารายงานตัวภายในวันนี้ (19 ก.พ.) ด้าน พ.ต.อ.คัมภีร์ พรหมสนธิ ผู้กำกับการ กองกำกับการ กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 มีหนังสือแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงทันที

ทางด้าน พล.ต.ท. ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีตำรวจนครบาล เดินต่อแถวรับอั่งเปาแล้ว ซึ่งต้องรู้ผลใน 7 วัน แต่จะเอาผิดทางวินัยและอาญาหรือไม่ ยังตอบไม่ได้ เนื่องจากไม่ทราบว่า มูลค่าในซองอั่งเปาที่แจกให้ตำรวจ มีมูลค่ามากเกินกว่าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ กำหนดไว้หรือไม่

คลิปพ่นพิษ!สั่งสอบ"ร.ต.ต.มานัส"มือแจกอั่งเปากำชับรู้ผล 7 วัน

related