svasdssvasds

รองโฆษก ตร. ปัดแสดงความเห็น จนท. ห้างเคลื่อนย้ายศพ พล.ต.อ.สล้าง

รองโฆษก ตร. ปัดแสดงความเห็น จนท. ห้างเคลื่อนย้ายศพ พล.ต.อ.สล้าง

รองโฆษก ตร. ปัดให้ความเห็นการเคลื่อนย้ายร่าง พล.ต.อ.สล้าง ออกจากที่เกิดเหตุเหมาะสมหรือไม่ เชื่อผู้ปฏิบัติมีความจริงใจจะพยายามปฐมพยาบาล

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงขั้นตอนการทำสำนวนการเสียชีวิตของ พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ ที่เสียชีวิตจากอัตวินิบาตกรรม ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านแจ้งวัฒนะ เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ว่าการเสียชีวิตในลักษณะนี้ การทำสำนวนนเรียกว่าการเสียชีวิตผิดธรรมชาติ ซึ่งพนักงานสอบต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ

ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นการดำเนินการตามสำนวนชันสูตรพลิกศพที่พนักงานสอบสวนต้องดำเนินการอยู่แล้ว

และจากที่ได้รับรายงาน จาก สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจได้รับศพของ พล.ต.อ.สล้าง ดำเนินการชันสูตรศพเรียบร้อยแล้ว ส่วนกรณีจดหมายลาตายที่พบในที่เกิดเหตุ เนื้อความที่ปรากฏ ไม่ว่าท่านจะเขียนเรื่องอะไรก็แล้วแต่ จะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเรื่องส่วนตัวหรือการทำงาน นำเรียนว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของท่านไม่เกี่ยวข้องกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติแต่อย่างไร ส่วนญาติจะติดใจการเสียชีวิตครั้งนี้ยังไม่ได้รับการประสานมา

ส่วนกรณีกระแสดราม่าในโลกโซเชียลถึงการเคลื่อนย้ายร่างของ พล.ต.อ.สล้าง ออกจากที่เกิดเหตุมีความเหมาะสมหรือไม่ ถ้ายังไม่เสียชีวิตมีการปฐมพยบาลที่ดีพอแล้วหรือไม่ว่า เรื่องนี้พ.ต.อ.กฤษณะ ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็น เนื่องจากการเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บผู้ป่วยหรือแม้กระทั่งศพมีขั้นตอน ผู้ที่เกี่ยวข้องก็ได้รับการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดีอยู่แล้ว ประกอบกับตัวเองไม่ได้อยู่หน้างาน เห็นเฉพาะที่มีการแชร์ภาพกันต่อมา

จึงทำให้คิดว่าผู้ที่ประสบเหตุนั้น อันดับแรกคงมีความตั้งใจจริงที่จะพยายามปฐมพยาบาล เบื้องต้นหรือการเคลื่อนย้ายร่างออกมาก่อน ส่วนที่คิดว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ไม่สามารถตอบได้ อย่าลืมว่าเหตุที่เกิดขึ้นเกิดขึ้นในห้างสรรพสินค้า แน่นอนที่สุดผู้ประสบเหตุคนแรกคงจะไม่พ้นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ซึ่งทราบว่าขณะนี้ ตาม พ.ร.บ.ธุรกิจรักษาความปลอดภัย ฉบับใหม่ที่ออกมาบังคับใช้ หนึ่งในคุณสมบัติของผู้ปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัยจะต้องมีองค์ความรู้ในด้านนี้ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พล.ต.อ.สล้าง” พลัดตกชั้น 7 ห้างดัง ปิดตำนานคนดังตร. 

เปิดประวัติ “สล้าง” สิงห์เฒ่าแห่งกรมตำรวจ 

เปิดจดหมาย… จุดเกิดเหตุ “พล.ต.อ.สล้าง” เสียชีวิต 

ญาติเตรียมรับศพ พล.ต.อ.สล้าง เที่ยงนี้ 

บุตรชาย พล.ต.อ.สล้าง ปัดตอบการเคลื่อนย้ายร่างออกจากห้าง

related