svasdssvasds

ทำอะไรก็รุ่ง!! แอนิเมชั่นสั้นของ "โคบี" ซิวรางวัลออสการ์

ทำอะไรก็รุ่ง!! แอนิเมชั่นสั้นของ "โคบี" ซิวรางวัลออสการ์

โคบี ไบรอันท์ ตำนานนักบาสเกตบอล คว้ารางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์แอนิเมชั่นสั้นยอดเยี่ยมไปครอง จากภาพยนตร์เรื่อง “Dear Basketball” ที่สร้างจากเรื่องจริงของตัวเขาเอง

โคบี ไบรอันท์ อดีตตำนานนักบาสเกตบอลของ ลอส แองเจลิส เลเกอร์ส ทีมในศึกเอ็นบีเอ สหรัฐอเมริกา คว้ารางวัลออสการ์ ครั้งที่ 90 สาขาภาพยนตร์แอนิเมชั่นสั้นยอดเยี่ยม ซึ่ง โคบี ได้ร่วมกำกับภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง “Dear Basketball” ที่เป็นการเล่าถึงประวัติการเล่นบาสเกตบอลของตัวเอง

ทำอะไรก็รุ่ง!! แอนิเมชั่นสั้นของ "โคบี" ซิวรางวัลออสการ์

สำหรับภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง เดียร์ บาสเกตบอล สร้างจากชีวิตของ โคบี ที่ดัดแปลงมาจากกอนที่เจ้าตัวแต่งขึ้นเมื่อปี 2015 ว่าจะรีไทร์ โดยมี เกล็น คีน นักออกแบบแอนิเมชั่นชื่อดังของบริษัท วอลท์ ดิสนีย์ และ จอห์น วิลเลียมส์ นักแต่งเพลงชื่อดัง ที่มาร่วมทำดนตรีประกอบ รวมถึงมีผู้กำกับชื่อดังของฮอลลีวู้ด อย่าง สตีเวน สปีลเบิร์ก, เจ.เจ.อับรามส์ และ เจอร์รี บรัคไฮเมอร์ คอยให้คำปรึกษา ซึ่งเนื้อเรื่องเป็นเรื่องราวประวัติของเด็กที่ชื่อว่า "แบล็ค แมมบ้า" ที่ฝันอยากเป็นยอดนักบาสเกตบอล กระทั่งสามารถประสบความสำเร็จตลอด 2 ทศวรรษในลีก และคว้าแชมป์เอ็นบีเอได้ถึง 5 สมัย

ทำอะไรก็รุ่ง!! แอนิเมชั่นสั้นของ "โคบี" ซิวรางวัลออสการ์

หลังคว้ารางวัล โคบี เผยว่า “ไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นได้ เพราะฐานะนักบาสเกตบอล หน้าที่ที่ถูกสั่งคือเลี้ยงบอลไป แต่ผมดีใจมากที่อย่างน้อยสามารถทำอะไรได้บ้างนอกจากนั้น ผมรู้สึกว่าเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมกว่าการคว้าแชมป์บาสเกตบอลอีก ผมขอขอบคุณ เกล็น, จอห์น และครอบครัวของผมสำหรับความสำเร็จในครั้งนี้

นอกจากนี้บรรดาคนในวงการบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ต่างร่วมแสดงความยินดีกับ โคบี ผ่านทางโซเชียลมีเดียกันเป็นจำนวนมาก ทั้ง เควิน เลิฟ, เลบรอน เจมส์, ดเวน เหว็ด หรือแม้แต่ ชาคีล โอนีล

ขอบคุณภาพจาก Los Angeles Lakers

related