svasdssvasds

“ครูเคท” เฮ! หลังศาลปกครองกลางตัดสิน ให้ มธ. จ้างทำงาน

“ครูเคท” เฮ! หลังศาลปกครองกลางตัดสิน ให้ มธ. จ้างทำงาน

ศาลปกครองกลางมีคำพิพากษาเพิกถอนมติของกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่มีมติไม่ว่าจ้าง นายเคท หรือ คฑาวุธ ครั้งพิบูลย์ เป็นพนักงานมหาวิทยาลัย ระบุเป็นคำสั่งที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

วันนี้( 8 มี.ค. ) เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาศาลปกครองกลาง อ่านคำพิพากษาในคดี ระหว่างนายเคท หรือ คฑาวุธ ครั้งพิบูลย์ ผู้ฟ้องคดี กับ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ถูกฟ้องคดีที่ 1 คณะกรรมการบริการมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ถูกฟ้องคดีที่ 2 โดยประเด็นที่ ไม่รับเข้าเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย สายวิชาการ ตำแหน่งอาจารย์คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ ศูนย์ลำปาง เมื่อปี 2557 โดยผู้ถูกฟ้องกล่าวอ้างเหตุผลที่ผู้ฟ้องได้โพสข้อความสื่อสารออนไลน์ต่างๆที่กรรมการคัดเลือกเห็นว่าไม่เหมาะสมที่จะเข้ารับตำแหน่งเป็นอาจารย์นั้น

“ครูเคท” เฮ! หลังศาลปกครองกลางตัดสิน ให้ มธ. จ้างทำงาน

ศาลปกครองกลางพิจารณาแล้วมีคำพิพากษาเพิกถอนมติของผู้ถูกฟ้องคดีที่ 2 ที่ไม่ว่าจ้างนายเคทเป็นพนักงานในตำแหน่งดังกล่าว มีผลนับตั้งแต่วันที่คดีถึงที่สุด และให้ผู้ถูกฟ้องคดี ที่2 ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่เรียกให้ผู้ฟ้องคดีไปทำสัญญาจ้างเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย ภายใน 60 วันที่คดีถึงที่สุด แต่ไม่จ่ายค่าชดใช้ในข้อเรียกร้องที่ผู้ฟ้องเรียกค่าชดเชย เนื่องจากผู้ฟ้องมีรายได้และอาชีพระหว่างนี้  โดยหลังจากนี้ทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จะประชุมเพื่อสรุปว่าจะยื่นอุทธรณ์หรือไม่

related