svasdssvasds

รัฐบาล เตือนกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง จะใช้กฎหมายเข้มหากยกระดับการชุมนุม

รัฐบาล เตือนกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง จะใช้กฎหมายเข้มหากยกระดับการชุมนุม

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลั่นถ้ากลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ยกระดับการชุมนุม ก็จำเป็นต้องใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด พร้อมขอให้แต่ละคนรู้บทบาทของตัวเอง

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งมีมาหลายสัปดาห์แล้ว ทางรัฐบาลเองโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคสช. ได้มอบหมายให้คสช. เป็นผู้ดูแลความเรียบร้อยอยู่ ให้ทุกอย่างเป็นไปตามระเบียบเพราะรู้อยู่ว่าอะไรทำได้ทำไม่ได้ แล้วสิ่งที่เรียกร้องเรื่องการเลือกตั้งนั้น ก็เป็นที่ประจักษ์แล้วว่าจะเกิดขึ้นไม่เกินเดือนก.พ. 62 ซึ่งมันมีเหตุผลของมันอยู่ทุกคนก็รู้ว่าทำไมต้องเลื่อนออกไป สิ่งที่ท่านเรียกร้องต้องให้มีการเลือกตั้งให้เกิดขึ้นวันนี้ พรุ่งนี้ มันเป็นไปไม่ได้ก็รู้อยู่ ดังนั้นการชุมนุมนี้เป็นการแสดงออกทางการเมือง คสช.เองก็เกรงใจเพราะเป็นสถาบันการศึกษา ไม่อยากจะไปทำอะไรมาก

ส่วนการชุมนุมครั้งนี้มีประเด็นคือเรียกร้องให้ยุบคสช. พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า จะยุบได้อย่างไร ถามว่าสมัยก่อนถ้าไม่มีคสช. บ้านเมืองจะกลับมาสู่ความสงบสุขอย่างนี้ได้หรือ จะให้พรรคการเมืองยุติความขัดแย้งกันเองก็ทำไม่ได้ แล้วจะทำอย่างไร ก็มีคสช.เข้ามาช่วย

ส่วนที่กลุ่มคนอยากเลือกตั้งจะยกระดับการชุมนุม พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า ถ้าจะยกระดับการชุมนุมอยากให้พิจารณาให้ดี ถ้าจำเป็นก็คงต้องใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด อยากให้เกรงใจกัน ต่างคนต่างเกรงใจกัน คสช.ก็เปิดโอกาสให้ อยากให้รู้บทบาทของตัวเอง หลายคนก็จบการศึกษาดีๆ ทั้งปริญญาตรี ปริญญาโท ก็มีก็อยากให้ทำอะไรที่สมภูมิกับความรู้ที่ได้ศึกษามา

related