svasdssvasds

อร่อยต้องแชร์ : กะเพราเอื้ออาทร ห่อละ 20 บาท

อร่อยต้องแชร์ : กะเพราเอื้ออาทร ห่อละ 20 บาท

กะเพราห่อละ 20 บาทเอื้ออาทรผู้มีรายได้น้อย ผู้ยากไร้ คนพิการกินฟรี เปิดรองรับแรงงานในพื้นที่ EEC เจ้าของร้าน เผยดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งช่วยเหลือสังคมชุมชนบ้านเกิด

นางณิชา โพธิบาล อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 60/256 หมู่ที่ 5 ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ภายในซอยบูโน่ เมืองบ้านฉาง เปิดเป็นร้านค้าของชำทั่วไป แต่มีชาวบ้านจำนวนมากต่างเดินทางมาสั่งผัดกะเพราในร้านนี้กันอย่างคึกคัก ปรุงเมนูตามออเดอร์ ที่สั่งจากลูกค้าโดยภายในร้านจะไม่มีโต๊ะให้ลูกค้านั่งรับประทานแต่จะปรุงเป็นห่อให้นำกลับไปรับประทานเอง

[gallery columns="2" link="file" size="medium" ids="212864,212865,212866,212867"]

นางณิชา เปิดเผยว่าตนเองละครอบครัวหันมาปรุงผัดกะเพราขายเพราะเห็นว่าชุมชนเมืองบ้านฉาง กำลังจะเจริญเติบโตด้วยเป็นพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจหรือ EEC ในช่วงเวลาอันใกล้นี้จึงอยากลดค่าใช้จ่ายสำหรับผู้มีรายได้น้อยโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ใช้แรงงาน รับจ้างทั่วไป วินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง เพื่อกินครบ 3 มื้อ คือเช้ากลางวันและเย็นประหยัดไปได้ทั้งวัน อีกทั้งผู้พิการหรือยากจนจริงๆตนเองก็ให้รับประทานฟรี ตอนนี้ก็มีแล้ว 10 ราย โดยตนจะให้มารับตามเวลา ส่วนรายได้นั้นช่วงแรกก็ต้องยอมขาดทุน เพราะรายได้ไม่เท่ารายจ่ายทั้งค่าของต้นทุน ช่วงแรกๆต้องขาดทุนอยู่ 3 อาทิตย์ ขายได้เพียง 30 ห่อต้องขายให้ได้วันละ 100 ห่อ ถึงจะได้ต้นทุนไว้ซื้อของวันต่อไป

โดยผัดกะเพราหมูสับอย่างเดียว 20 บาท ไข่ดาวด้วย อีก 5 บาท เป็น 25 บาท นอกจากนี้กะเพราเครื่องในไก่จะขาย 25 บาท เพิ่มไข่ดาว 30 บาท ที่สำคัญที่สุดร้านนี้ไม่เหมือนร้านอาหารตามสั่งทั่วไป เพราะว่าตนเองจะขอขายแต่ข้าวผัดกระเพราไข่ดาวเมนูเดียวเท่านั้น เพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย

related