svasdssvasds

เพิ่งจะรู้ ! 8 ข้อดีของ "ซองกันชื้น" แบบที่คาดไม่ถึง

เพิ่งจะรู้ ! 8 ข้อดีของ "ซองกันชื้น" แบบที่คาดไม่ถึง

#เซฟเก็บไว้เลย!! 8 ข้อดีของ "ซองกันชื้น" ที่เราทิ้งไปพร้อมกับซองขนม ล้วนมีประโยชน์มากมายในแบบที่คุณคาดไม่ถึง

หลาย ๆ คนต้องเคยเห็นซองกันชื้นหรือซิลิก้าเจล ที่ได้มาจากกล่องขนมหรือรองเท้าต่างๆ ซึ่งหลังจากเราได้ใช้หรือได้มาซึ่งสิ่งของที่เราต้องการแล้ว ซองกันชื้นเหล่านั้น ก็จะถูกทิ้งไปพร้อมกล่องของสินค้านั้น ๆ อย่าไร้ประโยชน์ แต่คุณรู้หรือไม่ว่า "ซองกันชื้น" เหล่านั้นมีประโยชน์มากมายในแบบที่คุณเองคาดไม่ถึง แม้ว่าจะมีคำเตือนอยู่บนซอง แต่ว่ามันก็ไม่ได้เป็นสารพิษหรือเป็นพิษและเป็นอันตรายจริงๆ เพียงแต่มันเป็นสารที่เสี่ยงต่อการติดคอเด็ก เพราะฉะนั้นผู้ใหญ่อย่างเราจึงควรเก็บให้พ้นจากมือเด็กตามคำเตือนที่ระบุไว้

เพิ่งจะรู้ ! 8 ข้อดีของ "ซองกันชื้น" แบบที่คาดไม่ถึง

 

นี่คือ 8 ข้อดีของซองกันชื้น ที่เราอาจไม่เคยรู้มาก่อน มาดูกันสิว่ามีอะไรกันบ้าง

 

1. ช่วยชีวิตโทรศัพท์หลังจากตกน้ำ เป็นเรื่องที่ทราบกันดีกว่าโทรศัพท์มือถือกับน้ำไม่ใช่ของที่ควรอยู่ด้วยกัน แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ในชีวิตทั้งโทรศัพท์มือถือหล่นลงในโถส้วม อ่างล้างหน้า ซิงก์ล้างจาน ฯลฯ แน่นอนบางคนแนะนำให้นำโทรศัพท์ไปใส่ไว้ในข้าวสาร แต่สำหรับซิมการ์ดนั้นแนะนำให้ถอดออกแล้วใส่ถุงซิปล็อคที่ภายในมีสารกันชื้นบรรจุอยู่ ทิ้งไว้สักพักจนซิมแห้งแล้วค่อยนำกลับมาใส่ในโทรศัพท์อีกครั้ง

2. กำจัดกลิ่นเหม็นอับ หากคุณมีหนังสือเก่าอยู่ที่บ้าน สารกันชื้นสามารถช่วยลดกลิ่นเหม็นอับและยังช่วยไม่ให้มอดมากัดกินหนังสืออีกด้วย

3. ช่วยลดความชื้นเครื่องช่วยฟัง วิธีทำก็ทำแบบเดียวกับโทรศัพท์มือถือช่วยลดความชื้นเครื่องช่วยฟัง

4. รักษาเอกสาร ถ้าหากคุณมีเอกสารสำคัญที่ต้องเก็บไว้ในตู้เซฟ คุณสามารถใส่สารกันชื้นเข้าไปในตู้เซฟเพื่อช่วยป้องกันไม่ให้เอกสารเกิดความเสียหาย

5. ป้องกันไม่ให้เกิดสนิม ใส่ซองกันชื้นไว้ในกล่องเก็บเข็มเย็บผ้าจะทำไม่ให้เกิดสนิม รวมทั้งวิธีนี้ยังใช้ได้กับการป้องกันสนิมไม่ให้เกิดกับเครื่องมือช่างต่างๆ อีกด้วย

6. ลดละอองน้ำที่กระจก ในระหว่างที่คุณขับรถอาจประสบปัญหามีฝ้าบนกระจกรถส่งผลต่อการขับรถ เพียงคุณนำสารกันชื้นไปวางไว้บนคอนโซลรถ สารกันชื้นจะช่วยลดความชื้นในรถทำให้กระจกรถใสขึ้น

7. ช่วยไม่ให้เสื้อผ้าในกระเป๋าเดินทางชื้น ระหว่างเดินทางกลับจากท่องเที่ยว เสื้อผ้าชิ้นอื่นๆ ของคุณอาจได้รับความชื้นจากชุดว่ายน้ำที่คุณพกไป ดังนั้นก่อนแพคกระเป๋าให้คุณใส่ถุงกันชื้นไว้ในถุงซิปล็อค จะทำให้เสื้อผ้าในกระเป๋าเดินทางของคุณไม่เหม็นอับ

8. รักษาคุณภาพของวิตามิน ถ้าคุณเก็บวิตามินไว้ในตู้เก็บยาในห้องน้ำ ความชื้นในห้องน้ำอาจทำให้วิตามินหรือยานั้นชื้นและทำให้ยาเสียคุณภาพ ดังนั้นวิธีแก้ไขคือต้องใส่ถุงกันชื้นลงในขวดยาทุกขวด

.

ขอบคุณที่มา : siamvariety

ขอบคุณวีดีโอ : About Living Dot Asia

related