svasdssvasds

บ้าบอลของแท้! เจ้าของร้านตัดผมเชียงใหม่ แต่งร้านด้วยฟุตบอลที่สะสมกว่า 10 ปี

บ้าบอลของแท้! เจ้าของร้านตัดผมเชียงใหม่ แต่งร้านด้วยฟุตบอลที่สะสมกว่า 10 ปี

เจ้าของร้านตัดผมที่ จ.เชียงใหม่ แต่งร้านด้วยฟุตบอลแห่งเดียวในประเทศไทย เตรียมติดทีวีจอใหญ่ร่วมเชียร์บอลโลกกับลูกค้า

วันนี้(31พ.ค.)หากใครที่ผ่านร้านตัดผม ย่านถนนโชตนา ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่  ซึ่งเป็นของ นายนฤพล เต็งริกานนท์ อายุ 52 ปี  ต้องแปลกใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากเจ้าของร้านนั้นมีความชื่นชอบในกีฬาฟุตบอล จึงได้ตกแต่งร้านด้วยภาพนักเตะจากสโมสรชื่อดังของต่างประเทศ  และอุปกรณ์ทุกอย่างภายในร้านก็ล้วนเต็มไปด้วยลวดลายฟุตบอล ทั้งเก้าอี้ตัดผม บัตตาเลี่ยน กระจกส่องหน้า อุปกรณ์ของใช้ทุกชนิด ส่วนฝาผนังและเพดานร้านก็เต็มไปด้วยภาพถ่ายนักฟุตบอลและลูกฟุตบอล โดยสะสมมานานนับ 10 ปี  และตัดเย็บอุปกรณ์ที่ใช้ตกแต่งเอง

นายนฤพล กล่าวว่า  ทุกวันจะแต่งชุดฟุตบอลทีมสโมสรต่าง ๆ   โดยสะสมชุดฟุตบอลทีมชาติและสโมสรรวมแล้วเกือบ 400 ตัว เพราะชื่นชอบกีฬาฟุตบอลมานาน ติดตามรับชมจนรู้จักตัวนักเตะชื่อดังของต่างประเทศทุกคน และในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่จะเริ่มขึ้นกลางเดือนมิถุนายนนี้  ได้เตรียมทีวีจอใหญ่ไว้ให้ลูกค้าได้ชมการแข่งขันไปด้วยระหว่างที่มาตัดผม  ซึ่งปีนี้โชคดีที่โปรแกรมการแข่งขันเริ่มตั้งแต่หัวค่ำ เชื่อว่าจะมีประชาชนให้ความสนใจชมการถ่ายทอดสดกันมาก แตกต่างจากเมื่อ 4 ก่อน ที่แข่งขันกันดึกเกินไป จนหลายคนไม่มีโอกาสได้ชม

ส่วนอาชีพช่างตัดผมของตัวเองขณะนี้เริ่มอิ่มตัว ซึ่งตนเองตัดแบบธรรมดา ไม่ได้ตัดเหมือนร้านตัดผมของคนรุ่นใหม่ที่เน้นแนววินเทจ ทั้งนี้ก็จะยังคงทำอาชีพช่างตัดผมต่อไปคาดว่าอีก 4 – 5 ปี ก็จะเลิกอาชีพ แต่อุปกรณ์ทั้งหมดก็จะไม่ทิ้ง ก็จะนำไปเก็บไว้ที่บ้าน ซึ่งบางชิ้นหาไม่ได้แล้ว ซึ่งเป็นความภูมิใจและชื่นชอบเป็นการส่วนตัว   ส่วนการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนี้ ตนเองยังเชียร์ทีมชาติบราซิล ชอบในลีลาความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะ

[caption id="attachment_274034" align="aligncenter" width="840"] บ้าบอลของแท้! เจ้าของร้านตัดผมเชียงใหม่ แต่งร้านด้วยฟุตบอลที่สะสมกว่า 10 ปี ภายในร้านที่มองไปทางไหนก็มีเเต่ลูกบอล[/caption]

[caption id="attachment_274035" align="aligncenter" width="840"] บ้าบอลของแท้! เจ้าของร้านตัดผมเชียงใหม่ แต่งร้านด้วยฟุตบอลที่สะสมกว่า 10 ปี เบาะรองนั่งรูปฟุตบอลที่เจ้าของร้านตัดเย็บเอง[/caption]

[caption id="attachment_274036" align="aligncenter" width="840"] บ้าบอลของแท้! เจ้าของร้านตัดผมเชียงใหม่ แต่งร้านด้วยฟุตบอลที่สะสมกว่า 10 ปี ของสะสมส่วนตัวที่เก็บมานานกว่า 10 ปี[/caption]

[caption id="attachment_274037" align="aligncenter" width="840"] บ้าบอลของแท้! เจ้าของร้านตัดผมเชียงใหม่ แต่งร้านด้วยฟุตบอลที่สะสมกว่า 10 ปี นักเตะทีมชาติต่างๆที่ประดับอยู่บนฝาผนัง[/caption]

[caption id="attachment_274038" align="aligncenter" width="840"] บ้าบอลของแท้! เจ้าของร้านตัดผมเชียงใหม่ แต่งร้านด้วยฟุตบอลที่สะสมกว่า 10 ปี เเบตเตอร์เลี่ยน อุปกรณ์ตัดผมก็ยังเป็นรูปฟุตบอล[/caption]

บ้าบอลของแท้! เจ้าของร้านตัดผมเชียงใหม่ แต่งร้านด้วยฟุตบอลที่สะสมกว่า 10 ปี

related