svasdssvasds

ไม่น่ารอด!! “ยูฟ่า” เตรียมแบนห้าม “เอซี มิลาน” ลงเล่นถ้วยยูโรป้าซีซั่นหน้า

ไม่น่ารอด!! “ยูฟ่า” เตรียมแบนห้าม “เอซี มิลาน” ลงเล่นถ้วยยูโรป้าซีซั่นหน้า

ทีมงานสืบสวนด้านการเงินสโมสรฟุตบอลยุโรป ได้ส่งรายงานไปยัง ยูฟ่า ให้ลงโทษ เอซี มิลาน ด้วยการตัดชื่อออกจากการแข่งขันฟุตบอลยูโรป้า ลีก หลังละเมิดกฎแฟร์เพลย์ทางการเงิน

นิวยอร์ค ไทม์ส สื่อชื่อดังของสหรัฐอเมริกา รายงานว่า ทีมงานสืบสวนด้านการเงินสโมสรฟุตบอลในยุโรป ได้ส่งรายงานไปยัง สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ให้มีคำตัดสินลงโทษ “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ทีมดังแห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ด้วยการห้ามลงเล่นฟุตบอลยูโรป้า ลีก ในฤดูกาลหน้า

[caption id="attachment_275651" align="aligncenter" width="715"] ไม่น่ารอด!! “ยูฟ่า” เตรียมแบนห้าม “เอซี มิลาน” ลงเล่นถ้วยยูโรป้าซีซั่นหน้า หลี ย่งหัว ไปกู้เงินมาซื้อสโมสร และโดนดอกเบี้ยมหาศาล[/caption]

โดย นิวยอร์ค ไทม์ส อ้างคำให้การของเจ้าหน้าที่ในทีมสืบสวนว่า คณะกรรมการยูฟ่า ได้แนะนำให้มีบทลงโทษรุนแรงต่อ เอซี มิลาน คือ ห้ามลงเล่นฟุตบอลยูโรป้าลีก ถ้วยใบเล็กสุดของยุโรปในซีซั่นหน้า หลังละเมิดกฎแฟร์เพลย์ทางการเงิน

สำหรับ ยูฟ่า เคยออกมาประกาศเตือน เอซี มิลาน แล้วว่า ไม่สามารถทำให้เจ้าหน้าที่เชื่อถือในเรื่องสถานะทางการเงินของสโมสรได้ หลัง หลี่ ย่งหัว เจ้าของสโมสรชาวจีนไปกู้เงินมาซื้อสโมสรด้วยเงินกว่า 740 ล้านยูโร ทำให้โดนดอกเบี้ยมหาโหดจากการกู้ยืมถึง 300 ล้านยูโร จนทำให้ทีมมีปัญหาเรื่องการเงินในปัจจุบัน และกำลังจะโดนแบนไม่ให้ไปเล่นฟุตบอลยูโรป้าลีก ในซีซั่นหน้า

[caption id="attachment_275649" align="aligncenter" width="715"] ไม่น่ารอด!! “ยูฟ่า” เตรียมแบนห้าม “เอซี มิลาน” ลงเล่นถ้วยยูโรป้าซีซั่นหน้า กัตตูโซ่ กับ ลูกทีมอาจจะหมดสิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลยูโรป้า ลีก ในซีซั่นหน้า[/caption]

โดยนอกจาก มิลาน แล้ว หลายสโมสรก็เคยเจอวิกฤตทางการเงินเล่นงาน จนโดนแบนห้ามแข่งขันในฟุตบอลยุโรปทั้ง มาลาก้า, เรดสตาร์ เบลเกรด และ กาลาตาซาราย

related