อาการปวดหลังตื่น เหตุเพราะ “นอนผิดท่า”

05 มิ.ย. 2561 เวลา 14:57 น.

มาหาสาเหตุกัน ว่าทำไมคุณถึงตื่นมาพร้อมอาการปวดตามร่างกาย การ “ท่านอนแบบผิดๆ”

ใครตื่นมาแล้วเกิดอาการปวดเมื่อยตามร่างกายบ้าง อันที่จริงคุณอาจจะไม่ใช่คนนอนดิ้น จนทำให้คิดว่า “นอนตกหมอน” จึงเกิดอาการปวดคอ หรืออาจปวดตัว หลัง สะโพก แต่อาจจะเป็นเพราะ “นอนผิดท่า” แต่จะมีท่าอะไร หรือเพราะสาเหตุใด ไปเช็คพร้อมกันกับ “4 ท่านอนแบบผิดๆ”

มาหาสาเหตุกัน ว่าทำไมคุณถึงตื่นมาพร้อมอาการปวดตามร่างกาย การ “ท่านอนแบบผิดๆ”

  1. นอนหงายแล้ว “ปวดหลัง”

อาจเป็นคนเจ้าเนื้อ มีก้นนิดหน่อย เมื่อนอนหงายปกติ แต่มีช่องว่างระหว่างหลัง(หลังแอ่น) เมื่อนอนหงายท่าเดิมเป็นเวลานาน จึงเป็นสาเหตุของอาการปวดหลังนั้นเอง ลองหาหมอนแบนๆ หรือผ้าผืนเล็กๆ พับแล้วนำมาหนุนปลายเท้า หรือข้อเข่าเล็กน้อย เพื่อช่วยลดช่องว่างระหว่างหลัง

มาหาสาเหตุกัน ว่าทำไมคุณถึงตื่นมาพร้อมอาการปวดตามร่างกาย การ “ท่านอนแบบผิดๆ”

  1. นอนคว่ำ

หากคิดว่า “นอนคว่ำ” สบายสุด คุณมาผิดทางแล้ว ระบบทางเดินหายใจจะลำบากขึ้น แถมทำให้เกิดอาการปวดคอและบ่าตามมาอีกด้วย ที่สำคัญสำหรับวัยรุ่น อาจจะเป็นต้นเหตุของการเกิด “สิว” เพราะเมื่อหลับสนิทอาจน้ำลายไหล คุณอาจจะนอนจมน้ำลายตัวเอง กับหมอนที่เต็มไปด้วย “แบคทีเรีย” ทางที่ดี เปลี่ยนเป็นนอนตะแคงดีกว่า

มาหาสาเหตุกัน ว่าทำไมคุณถึงตื่นมาพร้อมอาการปวดตามร่างกาย การ “ท่านอนแบบผิดๆ”

  1. นอนตะแคง(ขาตรง)

นอนตะแคงน่าจะเป็นท่านอนที่เซฟที่สุดแล้ว แต่หากขาของคุณเหยียดตรงเมื่อไหร่ คุณอาจจะตื่นมาพร้อมกับอาการปวดหลัง เอว หรือสะโพก วิธีแก้คือใช้ “หมอนข้าง” เป็นตัวช่วย ก่ายไปเลย หรือหากไม่มี ให้ “งอเข่า” แทน

มาหาสาเหตุกัน ว่าทำไมคุณถึงตื่นมาพร้อมอาการปวดตามร่างกาย การ “ท่านอนแบบผิดๆ”

  1. นอนหัวทิ่มไปด้านหลัง/คางติดอก

แสดงว่า “หมอนหนุน” ของคุณแบน หรือสูงเกินไป อาการปวดคอจึงตามมา เช็คอย่างไรว่าหมอนของคุณแบนไปหรือไม่ หากมีช่องว่างระหว่าง “คอ” หรือคางติดอก คุณควรหาหมอนใบใหม่ได้เลย เพราะไม่ว่าจะหมอนสูงเกินไป หรือแบนเกินไป ก็ไม่ดีต้องร่างกายของคุณทั้งนั้น

มาหาสาเหตุกัน ว่าทำไมคุณถึงตื่นมาพร้อมอาการปวดตามร่างกาย การ “ท่านอนแบบผิดๆ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด