svasdssvasds

น่าชื่นชม! ยายพิการจิตอาสา ถอนหญ้าแซะดินไม่ให้อุดตันท่อระบายน้ำ

น่าชื่นชม! ยายพิการจิตอาสา ถอนหญ้าแซะดินไม่ให้อุดตันท่อระบายน้ำ

ยายจิม  สมประสงค์ อายุ 70 ปี แม้ว่าร่างกายจะพิการ แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการทำความดีเพื่อสังคม โดยยายจิมจะออกไปนั่งถอนหญ้าและใช้เสียมขุดแซะดินที่ขึ้นอุดตันรูท่อระบายน้ำริมฟุตบาทป้องกันน้ำท่วม บริเวณด้านหน้าวัดธาตุเป็นประจำ

คุณยายจิม  สมประสงค์  อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 ม.1 บ.สนม ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์ จะออกมาถอนหญ้า กวาดวัด ช่วยงานสังคมอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว แม้ว่าร่างกายของคุณยายจะพิการซีกขวาก็ตาม โดยจะชอบไปนั่งถอนหญ้าและใช้เสียมขุดแซะดินที่ขึ้นอุดตันรูท่อระบายน้ำริมฟุตบาท ข้างถนนในเขตเทศบาลตำบลสนม บริเวณด้านหน้าวัดธาตุ ก่อนที่คุณยายจะค่อยๆโยนเศษหญ้ากระจายให้รถที่ผ่านไปมาเหยียบ เพื่อให้หญ้าแห้งตายจำนวนมาก

น่าชื่นชม! ยายพิการจิตอาสา ถอนหญ้าแซะดินไม่ให้อุดตันท่อระบายน้ำ

คุณยายจิม สมประสงค์ เปิดเผยถึงที่มาที่ไปการออกมาถอนหญ้าแซะดินว่า  ตนมีบ้านอยู่ใกล้ๆ  มักจะออกมาถอนหญ้าและแซะดินตามรูระบายน้ำหน้าวัดเป็นประจำและทำมาทุกปี หน้าวัดจะได้สะอาด และน้ำจะได้ไม่ท่วมขังถนน  ตนชอบมาทำบุญ ตักบาตร ฟังเทศน์ฟังธรรมที่วัดนี้เป็นประจำอยู่แล้ว ส่วนสุขภาพตนเองนั้นป่วย จากอาการสมองตีบทำให้ร่างกายเป็นอัมพฤกษ์ซีกขวา ตนอยู่บ้านกับสามี ซึ่งสามีก็อายุมากแล้ว ไม่แข็งแรง ได้เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และเบี้ยคนพิการทั้ง 2 คน ในการใช้จ่ายแต่ละเดือน ซึ่งมีลูกชายอีก 1 คน กำลังเรียนหนังสืออยู่ ก็ไม่ค่อยแข็งแรง เพราะถูกรถชนเมื่อหลายปีก่อน ตนมีลูกชาย 2 คน อีกคนก็ออกจากบ้านไปหลายปีแล้ว ไม่เคยเห็นกลับมา  มีที่นาอยู่ 25 ไร่ ตอนนี้ทำไม่ไหวเลยให้คนอื่นเช่าทำนาแทน ถึงแม้จะไม่มีรายได้อะไรมากนัก แต่ตนก็ชอบทำบุญอยู่แล้ว จึงชอบออกมาช่วยงานวัด ในบั้นปลายของชีวิต

น่าชื่นชม! ยายพิการจิตอาสา ถอนหญ้าแซะดินไม่ให้อุดตันท่อระบายน้ำ น่าชื่นชม! ยายพิการจิตอาสา ถอนหญ้าแซะดินไม่ให้อุดตันท่อระบายน้ำ

ด้านนายสุดใจ  สิลาอ่อน  อายุ 63 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวตรงข้ามวัดธาตุ เลขที่ 183 ม.1 บ.สนม ต.สนม เปิดเผยว่า ยายจิม พิการด้านขวา  ด้านซ้ายทำงานได้ จะไปทำบุญในวัดประจำมีงานมีการก็ช่วย  บางทีก็ขายข้าวในยุ้งไปช่วยงานวัดตลอด ส่วนที่ถอนหญ้าเพราะหญ้ารก แกก็ถอนไปเรื่อย แกทำเป็นประจำ ทั้งใบไม้อะไรก็กวาดเป็นตัวอย่างที่ดี ทั้งนี้หากท่านใดต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการช่วยเหลือคุณยายจิม  สมประสงค์  สามารถโทรศัพท์สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ของ นายสุดใจ  สิลาอ่อน ที่หมายเลข 082 126 1761

น่าชื่นชม! ยายพิการจิตอาสา ถอนหญ้าแซะดินไม่ให้อุดตันท่อระบายน้ำ

related