ทีเส็บ จ่อจัด TIME 2018 เจาะตลาดไมซ์ยุโรป อเมริกาเหนือ และโอเชียเนีย

10 มิ.ย. 2561 เวลา 23:30 น.

ทีเส็บ เตรียมจัดงาน TIME 2018 ต่อเนื่องปีที่ 3 เจาะตลาดไมซ์ยุโรป อเมริกาเหนือ และโอเชียเนีย หนุนผู้ประกอบการไทยเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน ส่งเสริมไทยครองไมซ์ในใจของตลาดการประชุมและท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลในภูมิภาคเอเซีย

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ เปิดเผยว่า ธุรกิจการจัดประชุมและการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล (Meetings & Incentives) หรือ MI คือหนึ่งในธุรกิจไมซ์ที่สร้างรายได้ให้ประเทศไทยร้อยละ 39 ของรายได้ทั้งหมด โดยในปีงบประมาณ 2560 ประเทศไทยมีนักเดินทางกลุ่มไมซ์ จากต่างประเทศเกือบ 1 ล้าน 3 แสนคน สร้างรายได้ทางตรง 104,641 ล้านบาท โดยแบ่งออกเป็น นักเดินทางกลุ่ม MI 531,694 คน สร้างรายได้ถึง 41,174 ล้านบาท

ทีเส็บ เตรียมจัดงาน TIME 2018 ต่อเนื่องปีที่ 3 เจาะตลาดไมซ์ยุโรป อเมริกาเหนือ และโอเชียเนีย หนุนผู้ประกอบการไทยเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน ส่งเสริมไทยครองไมซ์ในใจของตลาดการประชุมและท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลในภูมิภาคเอเซีย

ขณะที่ในปีงบประมาณ 2561 พบว่า นักเดินทางกลุ่ม MI มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง  เฉพาะครึ่งปีแรกมีนักเดินทางกลุ่ม MI เดินทางเข้ามาในประเทศไทยแล้ว 326,854 คน ซึ่งทีเส็บเล็งเห็นถึงศักยภาพของตลาดดังกล่าว จึงเตรียมจัดงาน “ไทยแลนด์ อินเซนทิฟ แอนด์ มีทติ้ง เอ็กซเชนจ์ หรือ ไทม์ 2018” (Thailand Incentive & Meeting Exchange (TIME) 2018) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ระหว่างวันที่ 19–23 มิถุนายนนี้ ที่กรุงเทพฯ และ เกาะสมุย เจาะตลาดไมซ์ระยะไกล ในภูมิภาค อเมริกาเหนือ โอเชียเนีย และยุโรป เพื่อผลักดันให้ไทยเป็นจุดหมายปลายทางไมซ์ในใจของนักเดินทางในตลาดการประชุมและท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลของภูมิภาคเอเซีย

ทีเส็บ เตรียมจัดงาน TIME 2018 ต่อเนื่องปีที่ 3 เจาะตลาดไมซ์ยุโรป อเมริกาเหนือ และโอเชียเนีย หนุนผู้ประกอบการไทยเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน ส่งเสริมไทยครองไมซ์ในใจของตลาดการประชุมและท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลในภูมิภาคเอเซีย

ภายใต้แนวคิด “เอลิเม้นท์ ออฟ ไทยแลนด์” (Element of Thailand) เน้นการเสวนาให้องค์ความรู้ เชิญผู้เชี่ยวชาญระดับโลกร่วมแชร์ข้อมูลเจาะลึกแบบเอ็กซ์คลูซีพ พร้อมเปิดเวทีเจรจาธุรกิจให้ผู้ประกอบการไมซ์ไทยสร้างโอกาสทางธุรกิจร่วมกัน โดยมีไฮไลท์สำคัญ คือ การจัดทริปให้กับผู้ประกอบการต่างประเทศสัมผัสประสบการณ์ ศึกษาความพร้อมด้านการประชุมและการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลของประเทศไทย ที่เกาะสมุยอีกด้วย

ทีเส็บ เตรียมจัดงาน TIME 2018 ต่อเนื่องปีที่ 3 เจาะตลาดไมซ์ยุโรป อเมริกาเหนือ และโอเชียเนีย หนุนผู้ประกอบการไทยเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน ส่งเสริมไทยครองไมซ์ในใจของตลาดการประชุมและท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลในภูมิภาคเอเซีย