svasdssvasds

เครือข่ายดอยสุเทพ ยื่นศาลทวงสัญญาป่าแหว่ง

เครือข่ายดอยสุเทพ ยื่นศาลทวงสัญญาป่าแหว่ง

เครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ ยื่นหนังสือทวงสัญญาสำนักงานศาลยุติธรรม หลังครบกำหนดส่งมอบงานโครงการก่อสร้างบ้านพักข้าราชการตุลาการจังหวัดเชียงใหม่ ตามที่รัฐบาลเคยตกลงไว้เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

นายธีระศักดิ์ รูปสุวรรณ ตัวแทนเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ และนายโชติพัฒน์ ศรีภักดีพงษ์เดช ตัวแทนเครือข่ายวิศวกรรักษ์ป่า เดินทางไปที่ศาลอุทธรณ์ภาค 5 เพื่อยื่นหนังสือถึงสำนักงานศาลยุติธรรม ผ่านประธานศาลอุทธรณ์ภาค 5 หวังทวงถามและเรียกร้องให้สำนักงานศาลยุติธรรมดำเนินการตามข้อตกลง กรณีโครงการก่อสร้างบ้านพักข้าราชการตุลาการจังหวัดเชียงใหม่ ในพื้นที่ศาลอุทธรณ์ภาค 5 ตามที่รัฐบาลเคยให้ไว้กับเครือข่ายในการเจรจาเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา

เครือข่ายดอยสุเทพ ยื่นศาลทวงสัญญาป่าแหว่ง

โดยหนังสือที่ยื่นในวันนี้มี 2 ฉบับ ฉบับแรก ขอให้ศาลฯ ยุติสัญญาก่อสร้างทันที หลังครบกำหนดสัญญาเมื่อวานนี้ ( 18 มิ.ย.) ขอให้ย้ายข้าราชการที่เข้าพักอาศัยในอาคารชุดทั้ง 9 หลังย้ายออก และขอให้คืนพื้นที่ให้กรมธนารักษ์

เครือข่ายดอยสุเทพ ยื่นศาลทวงสัญญาป่าแหว่ง

ส่วนอีกฉบับ เป็นการขอข้อมูลตาม พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารของทางราชการ ปี 2540 เพื่อขอทราบจำนวนข้าราชการที่เข้าพักในอาคารชุด และระยะเวลาการพักอาศัยของข้าราชการว่าเข้าพักตั้งแต่เมื่อไหร่ รวมทั้งขอข้อมูลแผนการดำเนินการและกำหนดเวลาที่ชัดเจนในการหาที่พักให้ข้าราชการตุลาการ หลังย้ายออกจากอาคารชุด

เครือข่ายดอยสุเทพ ยื่นศาลทวงสัญญาป่าแหว่ง

ขณะเจ้าหน้าที่แผนกธุรการศาล รับปากว่าจะส่งหนังสือทั้ง 2 ฉบับให้เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม และประธานศาลอุทธรณ์ภาค 5 ให้เร็วที่สุด

เครือข่ายดอยสุเทพ ยื่นศาลทวงสัญญาป่าแหว่ง

ด้าน นายธีระศักดิ์ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ ได้เข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 เพื่อหาแนวทางขอเข้าพื้นที่อีกครั้ง ส่วนคณะกรรมการชุดใหญ่จะส่งตัวแทน คือ นายถาวร พรหมเมธี เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สัปดาห์หน้า เพื่อรับฟังข้อเสนอของเครือข่าย ก่อนจะสรุปข้อเสนอทั้งหมดให้รัฐบาลตัดสินใจในวันที่ 6 ก.ค.นี้

 

“ผบ.ทบ.” ขอ! ทุกฝ่ายหยุดเคลื่อนไหว ปมบ้านพักศาล หวั่นสร้างความร้าวฉานhttps://www.springnews.co.th/view/246171

อดีตประธานศาลอุทธรณ์เตือน ! อย่าเพิ่งรื้อบ้านพักศาลผิดกฎหมายhttps://www.springnews.co.th/view/242252

เริ่มแล้ว! เดินเท้า”ทวงคืนป่าดอยสุเทพ” ยื่นนายกฯ รื้อบ้านพักตุลาการhttps://www.springnews.co.th/view/228295

related