svasdssvasds

ผู้นำอินโดฯยกเครื่องความปลอดภัยทางทะเล หลังเกิดเหตุเรือล่ม

ผู้นำอินโดฯยกเครื่องความปลอดภัยทางทะเล หลังเกิดเหตุเรือล่ม

ผู้นำอินโดนีเซียประกาศยกเครื่องความปลอดภัยทางทะเล หลังเรือเฟอร์รี่ประสบอุบัติเหตุล่มในทะเลสาบของจังหวัดสุมาตราเหนือ ขณะที่ยอดผู้เสียหายตอนนี้ อยู่ที่ 193 ราย

นายโจโก วิโดโด ประธานาธิบดีอินโดนีเซียมีคำสั่งให้ยกเครื่องมาตรฐานความปลอดภัยการขนส่งทางน้ำ หลังเกิดเหตุเรือเฟอร์รี่ล่มในทะเลสาบของจังหวัดสุมาตราเหนือสัปดาห์ก่อน จนทำให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 200 คน พร้อมกล่าวว่าไม่ต้องการให้เกิดอุบัติเหตุเช่นนี้อีก และ ได้มีคำสั่งไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมให้ประเมินมาตรฐานความปลอดภัยในการขนส่งทางน้ำแล้ว

ด้านหนังสือพิมพ์เดอะ จาการ์ตา โพสต์ สื่อท้องถิ่นของอินโดนีเซีย รายงานว่า ทางการอินโดนีเซียได้จับกุมตัวคนขับเรือเฟอร์รีท่องเที่ยวลำเกิดเหตุแล้ว โดยภายหลังทรายชื่อคือนายตัว ซากาลา และจะนำตัวไปสอบปากค่ำเพิ่มเติมเกี่ยวกับโศกนาฏกรรมดังกล่าวทันที

ผู้นำอินโดฯยกเครื่องความปลอดภัยทางทะเล หลังเกิดเหตุเรือล่ม

ผู้นำอินโดฯยกเครื่องความปลอดภัยทางทะเล หลังเกิดเหตุเรือล่ม

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า นายซากาลา เป็นหนึ่งในผู้รอดชีวิตขึ้นมาจากน้ำได้ 18 คนที่เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือขึ้นมาจากน้ำได้ หลังจากที่เรือล่ม และตอนนี้ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย ส่วนตัวเลขผู้สูญหาย ที่คาดว่าจมน้ำเสียชีวิต อยู่ที่ 193 ราย

เรือเฟอร์รีท่องเที่ยว ซินาร์ บังกุน สามารถบรรทุกนักท่องเที่ยวได้ 43 คน แต่กลับมีนักท่องเที่ยวมากกว่า 200 คน ที่คาดว่าเบียดเสียดกันขึ้นไปบนเรือลำดังกล่าวเพื่อเที่ยวชมทะเลสาบโทบา และแม้ภารกิจค้นหาผู้เสียชีวิตจะดำเนินมานานถึง 7 วันแล้ว สาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้เรือล่มนั้นยังไม่ทราบแน่ชัด แต่ทางการอินโดนีเซียชี้ว่าเป็นเพราะทั้งสภาพอากาศที่ย่ำแย่ และเรือบรรทุกผู้โดยสารเกินขนาด

ทั้งนี้ อุบัติเหตุเรือเฟอร์รีล่มเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้งในประเทศอินโดนีเซีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลวันอีดิลฟิฏรี ที่ชาวอินโดฯหลายล้านคนเดินทางกลับบ้านเกิด

related