svasdssvasds

เชื่อว่าต้องรอด! เปิดภาพเก่าทีมหมูป่าเข้าถ้ำหลวงนางนอน

เชื่อว่าต้องรอด! เปิดภาพเก่าทีมหมูป่าเข้าถ้ำหลวงนางนอน

ย้อนชมภาพเก่าๆ จากเฟสบุ๊คของโค้ชที่เคยพาทีมนักฟุตบอลหมูป่า เข้าถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน เมื่อปี 2559 ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่าครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผู้ช่วยโค้ชและเด็กๆ เข้าไปในถ้ำ 

จากการตรวจสอบเฟซบุ๊กของนายเอกพล จันทะวงษ์ โค้ชทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่า หนึ่งใน 13 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน โดยเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2559 ได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า “ฝึกพิเศษก่อนแข่งครับ ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน” แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า มีการเช็คอินโผล่ที่ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า

ซึ่งเด็กๆ สวมเสื้อทีมฟุตบอล เนื้อตัวเปอะเปื้อนดินโคลน กำลังปีนป่ายในถ้ำ แสดงให้เห็นว่าครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผู้ช่วยโค้ชและเด็กๆเข้าไปในถ้ำ จากนั้นในวันรุ่งขึ้น (31 ธ.ค 59) ได้เผยภาพที่สนามฟุตบอล บ้านจ้อง แม่สาย ขุนน้ำนางนอน ซึ่งเป็นสนามเดียวกับที่เดินทางมาฝึกซ้อมเมื่อวันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2561 ก่อนจะเข้าไปในถ้ำและหายตัวไปทั้งหมด

ขณะที่ พล.ต.บัญชา ดุริยพันธ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 กล่าวว่า เจ้าหน้าที่หลายคนได้สันนิษฐานว่า เด็กๆ กลุ่มนี้ รู้วิธีเอาตัวรอดจากน้ำท่วมได้ เพราะมีบางคนเคยเข้าไปเที่ยวในถ้ำดังกล่าวมาแล้ว และมีประสบการณ์การเอาตัวรอดจากน้ำท่วม ประกอบกับเป็นนักกีฬา จึงเชื่อว่าทั้งหมดยังมีชีวิตรอดอยู่ รอการช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่

related