svasdssvasds

สื่อทั่วโลก!! เกาะติดปฏิบัติการช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง จ.เชียงราย

สื่อทั่วโลก!! เกาะติดปฏิบัติการช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง จ.เชียงราย

ภารกิจช่วยชีวิตเด็กไทย 13 ชีวิตทีมฟุตบอลเยาวชน “ทีมหมูป่าอะคาเดมี่” ตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นที่สนใจไปทั่วโลก สื่อต่างชาติเกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ร่วมส่งทีมข่าวลงพื้นที่บริเวณถ้ำหลวง จ.เชียงราย

สำนักข่าว “บีบีซี” ของอังกฤษรายงานพาดหัวว่า “ทีมฟุตบอลเยาวชนไทยติดอยู่ในถ้ำ และคาดว่าน่าจะยังมีชีวิตอยู่” และได้อธิบายถึงความยากของการเข้าไปช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิต ในขณะที่บรรดาครอบครัวของเยาวชนเหล่านี้ต่างพากันเฝ้ารอและภาวนาอยู่ข้างนอก

ด้านสถานีข่าว “ซีเอ็นเอ็น” รายงานพาดหัวว่า “ฝนที่ตกหนักเป็นอุปสรรคต่อการค้นหาทีมฟุตบอลเยาวชนที่ติดอยู่ในถ้ำไทย”

“ซีเอ็นเอ็น” ระบุว่า “ครอบครัวของเยาวชนชายทั้ง 12 คนและโค้ชที่สูญหาย ต่างเฝ้ารอฟังข่าวการค้นหา และไม่ยอมออกจากที่พักพิงชั่วคราวนอกถ้ำ นับตั้งแต่ที่ลูกชายของพวกเขาหายไปเมื่อวันเสาร์”

"ซีเอ็นเอ็น" ยังได้พูดคุยกับผู้ปกครองของเด็กที่ติดอยู่ในถ้ำครอบครัวหนึ่ง ซึ่งบอกกับ “ซีเอ็นเอ็น” ว่า “ลูกชายไม่กลับบ้านตามเวลา และต้องการปาฏิหารย์ขอลูกชายกลับคืนมา”

ขณะที่หนังสือพิมพ์ “เดอะการ์เดี้ยน” ของอังกฤษ รายงานว่า “ปฏิบัติการค้นหากลับมาดำเนินอีกครั้งหลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ฝนที่ตกลงมาเป็นอุปสรรคต่อการเข้าไปสำรวจถ้ำ”

ด้านสถานีโทรทัศน์ “ชาแนล นิวส์ เอเชีย” รายงานว่า “บรรดาครอบครัวของทั้ง 13 ชีวิตต่างพากันสวดภาวนาให้ปฏิบัติการช่วยเหลือประสบความสำเร็จ โดยได้นำผลไม้ ของหวาน เครื่องดื่ม มาวางให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ปกป้องดูแลถ้ำและป่าไม้ ให้ช่วยลูกของพวกเขาปลอดภัย”

related